Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022: Nhiều hoạt động hấp dẫn

Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022: Nhiều hoạt động hấp dẫn
Từ ngày 16 đến 19-6, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022 với chủ đề "Nha Trang - Khánh Hòa: Chạm đến trái tim" sẽ diễn ra tại Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Từ ngày 16 đến 19-6, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022 với chủ đề “Nha Trang - Khánh Hòa: Chạm đến trái tim” sẽ diễn ra tại Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết:

 

Đây là sự kiện trọng tâm trong mùa du lịch hè năm nay của Khánh Hòa, đồng thời cũng là chương trình hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2022 do tỉnh Quảng Nam đăng cai tổ chức. Liên hoan gồm một chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch phong phú, đặc sắc nhằm thu hút khách du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hòa và phục vụ cho người dân địa phương, hướng đến việc trở thành một sự kiện thường niên diễn ra trên địa bàn tỉnh.

 

 

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa

 


- Bà có thể cho biết nét chính của Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022?


- Liên hoan được tổ chức với quy mô khoảng 200 gian hàng du lịch, thương mại, ẩm thực hoạt động theo hình thức không gian mở để du khách và người dân địa phương có thể dễ dàng đến tham quan, tìm hiểu, tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ. Các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh, các địa phương sẽ giới thiệu những sản phẩm du lịch với giá kích cầu; tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua những hoạt động văn hóa - nghệ thuật, trò chơi có thưởng; đồng thời thay đổi khuyến mãi vào những ngày khác nhau để tạo hiệu quả tiếp thị và bán chương trình, sản phẩm của đơn vị…Bên cạnh các sản phẩm du lịch biển đảo, sinh thái núi rừng quen thuộc, chúng tôi sẽ giới thiệu các tour du lịch liên kết với Đắk Lắk, Lâm Đồng, tour du lịch “Theo dấu chân bác sĩ A.Yersin”…


 Bên cạnh đó, liên hoan còn có khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc trưng; khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản vật đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa và một số địa phương trên cả nước.


- Bên cạnh các sản phẩm, thông tin về du lịch, liên hoan còn có những hoạt động gì thu hút du khách và người dân, thưa bà?


- Như tôi đã nói ở trên, liên hoan sẽ có một chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch phong phú. Lễ khai mạc của liên hoan được tổ chức quy mô lớn, với sự tham gia trình diễn của các ca sĩ nổi tiếng như: Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, ST Sơn Thạch, Dương Triệu Vũ, Vũ đoàn Bước Nhảy… và các cháu thiếu nhi Nhà Thiếu nhi tỉnh. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ liên hoan sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn và sôi nổi như: Chương trình nghệ thuật “Nha Trang đẹp xinh”, Hội thi tiếng hát ngành du lịch, lễ hội cà phê, lễ hội bia, trò chơi hô hát bài chòi, múa dân vũ, triển lãm ảnh chủ đề “Du lịch qua các di sản văn hóa Khánh Hòa”, chương trình biểu diễn nghệ thuật Caravan, chương trình biểu diễn thời trang và giao lưu âm nhạc, bartender trình diễn kỹ năng pha chế đồ uống, các hội thảo về du lịch… Liên hoan còn có các hoạt động cộng đồng như: Đồng diễn Yoga với khoảng 1.000 người tham gia vào sáng 19-6; lễ phát động chương trình vì môi trường tại Quảng trường 2-4; tổ chức nhặt rác tại đảo Hòn Mun (Nha Trang) với sự tham gia của 300 - 400 người.


Đặc biệt, liên hoan có sự tham dự của ông Park Hang-Seo, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam cùng gia đình. Theo kế hoạch, ông Park Hang-Seo sẽ tham dự chương trình khai mạc vào ngày 16-6, tặng áo đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam có chữ ký của ông đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại các gian hàng.


- Ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu gì ở liên hoan lần này?


- Với các hoạt động dày đặc và hấp dẫn, chúng tôi đặt mục tiêu liên hoan thu hút hơn 100.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu và mua sắm các sản phẩm, dịch vụ tại sự kiện. Ngành du lịch hi vọng rằng, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang năm 2022 sẽ tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp, góp phần cho sự thành công của hoạt động kích cầu du lịch Khánh Hòa, từ đó từng bước phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất, khẳng định “Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện”.


- Xin cảm ơn bà!


XUÂN THÀNH (Thực hiện)

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp