Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Kích cầu du lịch: Không chỉ là chuyện giảm giá

Kích cầu du lịch: Không chỉ là chuyện giảm giá
Ngành Du lịch Khánh Hòa chuẩn bị tung gói kích cầu du lịch nhằm thu hút khách nội địa sau dịch Covid-19. Tuy nhiên, để thu hút du khách không chỉ có việc hạ giá dịch vụ du lịch mà cần phải đảm bảo an toàn và đưa ra những sản phẩm hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của du khách trong giai đoạn hiện nay. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngành Du lịch Khánh Hòa chuẩn bị tung gói kích cầu du lịch nhằm thu hút khách nội địa sau dịch Covid-19. Tuy nhiên, để thu hút du khách không chỉ có việc hạ giá dịch vụ du lịch mà cần phải đảm bảo an toàn và đưa ra những sản phẩm hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của du khách trong giai đoạn hiện nay.


Cần tạo sự yên tâm cho du khách


Hiệp hội Du lịch (HHDL) Nha Trang - Khánh Hòa vừa tổ chức họp bàn về chương trình kích cầu du lịch. Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch HHDL Nha Trang - Khánh Hòa nhận định: “Du lịch chỉ còn trông chờ ở thị trường nội địa. Hiện nay, người dân trong nước còn rất “rón rén” trong việc đi du lịch, chính vì vậy cần phải có những biện pháp để thu hút du khách đến Nha Trang”. Sau thời gian kêu gọi, đến thời điểm này, toàn tỉnh có 56 doanh nghiệp - DN (35 cơ sở lưu trú, 11 điểm du lịch, 10 DN lữ hành) tham gia chương trình kích cầu du lịch sau dịch Covid-19. Các DN cam kết giảm giá cho khách lẻ từ 10 - 50% giá công bố; giảm giá từ 10 - 30% cho các công ty lữ hành. Hiện nay, nhiều DN du lịch đã tung ra những tour du lịch giá rẻ, bán phòng giá rẻ để thu hút du khách.

 

Lặn biển ở Hòn Mun - một sản phẩm nổi tiếng của du lịch Khánh Hòa.

Lặn biển ở Hòn Mun - một sản phẩm nổi tiếng của du lịch Khánh Hòa.


Tuy nhiên, nhiều người có kinh nghiệm cho rằng, để thu hút được khách trong giai đoạn hiện nay cần phải tạo sự an tâm cho du khách. Theo ông Đoàn Hải Quân - Giám đốc Vietravel Chi nhánh Nha Trang, để giải tỏa tâm lý e ngại của du khách, du lịch Khánh Hòa cần triển khai xác nhận các điểm đến an toàn để du khách yên tâm khi lựa chọn đi du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa. Bên cạnh đó, cần tăng cường truyền thông du lịch Nha Trang là điểm đến an toàn và chất lượng, trong đó có thể xây dựng những tour chất lượng để làm truyền thông.


Đồng quan điểm, ông Võ Quang Hoàng - Giám đốc khách sạn Ariyana cho biết: “Chúng ta nên tập trung vào marketing để du khách biết Nha Trang là điểm đến an toàn, sản phẩm chất lượng tốt. Lúc này không nên quá chú trọng vào lợi nhuận, phải thắt lưng buộc bụng đẩy mạnh truyền thông, marketing để kéo khách về”.


Chọn lựa sản phẩm phù hợp


Hiện nay, đang có một cuộc chạy đua kích cầu giữa các DN du lịch nên rất dễ dẫn đến sự rối loạn về giá và chất lượng dịch vụ. Ông Nguyễn Quang Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Tictours cho rằng, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa cần lựa chọn một số sản phẩm mang tính đặc trưng, có chất lượng của du lịch Khánh Hòa để kích cầu du lịch. Các DN du lịch cùng bán các tour kích cầu du lịch với giá như nhau để tạo hiệu ứng cho du lịch Khánh Hòa, kèm theo đó có thể gắn thêm các dịch vụ mà DN có ưu thế để tạo ra tour riêng. Xu hướng hiện nay khách ít đi theo đoàn mà đi theo dạng nhỏ lẻ hay hộ gia đình. Chính vì vậy, đây không phải giai đoạn để làm tour giá rẻ, thay vào đó nên tập trung xây dựng sản phẩm chất lượng để thu hút khách.


Đồng quan điểm, ông Huỳnh Đức Hòa - Giám đốc Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam cho rằng, cần phải có chiến lược phù hợp cho từng phân khúc thị trường du lịch. Đối tượng chính của du lịch trong giai đoạn tới là khách nội địa, đi theo gia đình hoặc nhóm nhỏ lẻ.


Chính vì vậy, bên cạnh việc cung cấp các tour trọn gói, các DN du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa phải sẵn sàng phục vụ những dịch vụ riêng lẻ (phòng lưu trú, nhà hàng) theo nhu cầu của khách đi bằng phương tiện cá nhân, đồng thời có sự liên kết giữa các DN để giới thiệu cho khách những sản phẩm tốt nhất và có giá ưu đãi nhất.


Tại cuộc họp với DN lữ hành trên địa bàn tỉnh chiều 13-5, ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch đã “đặt hàng” cho DN lữ hành xây dựng sản phẩm du lịch để đưa vào chương trình kích cầu du lịch sẽ được triển khai sắp tới. “Du lịch sau dịch Covid-19 sẽ cạnh tranh rất khắc nghiệt. Vì thế, du lịch Khánh Hòa phải làm mới sản phẩm, đưa ra những tour, tuyến có tính đặc thù để cạnh tranh với các địa phương có tính tương đồng trong khu vực. Cùng là du lịch biển đảo nhưng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phải khác với Quy Nhơn, Phan Thiết, Đà Nẵng…”, ông Trung bày tỏ. Các DN lữ hành đều thống nhất sẽ cùng ngồi lại với nhau để đưa ra những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất cho việc kích cầu. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay đó là các hãng hàng không chưa đưa ra giá vé để kích cầu du lịch nên các DN lữ hành rất khó để tung ra các gói du lịch bao gồm vé máy bay...


Dự kiến, ngày 22-5, Sở Du lịch sẽ phối hợp với HHDL Nha Trang - Khánh Hòa công bố chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa. Cùng với những sản phẩm được đưa vào kích cầu sẽ có slogan để quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.


XUÂN THÀNH

 


 

Theo kế hoạch, cuối tháng 5, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa sẽ mời các đoàn famtrip đến từ những địa phương có đường bay đến sân bay Cam Ranh, như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng... để giới thiệu các sản phẩm trong gói kích cầu du lịch của địa phương nhằm thu hút khách nội địa. Tiếp đó, HHDL sẽ tổ chức chuyến đi xúc tiến du lịch ở khu vực miền Trung và miền Bắc. Trong tháng 6, hiệp hội sẽ tổ chức một chuyến caravan đến các tỉnh Tây Nguyên để kết nối và quảng bá du lịch xứ Trầm Hương.

 



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp