Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Khảo sát du lịch trekking ở Tà Giang

Khảo sát du lịch trekking ở Tà Giang
Trong 2 ngày 9 và 10-7, huyện Khánh Sơn tổ chức đoàn khảo sát, trải nghiệm loại hình du lịch trekking (hình thức du lịch khám phá đi bộ dã ngoại đường dài) ở Tà Giang (xã Thành Sơn). Tham gia đoàn khảo sát có đại diện Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, các ban, ngành liên quan của huyện. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Trong 2 ngày 9 và 10-7, huyện Khánh Sơn tổ chức đoàn khảo sát, trải nghiệm loại hình du lịch trekking (hình thức du lịch khám phá đi bộ dã ngoại đường dài) ở Tà Giang (xã Thành Sơn). Tham gia đoàn khảo sát có đại diện Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, các ban, ngành liên quan của huyện.

 

Du khách dựng lều nghỉ qua đêm trên thảo nguyên Tà Giang.
Du khách dựng lều nghỉ qua đêm trên thảo nguyên Tà Giang.


Đoàn đã đi khảo sát, trải nghiệm thực tế cung đường từ điểm xuất phát là cầu Hàm Leo (xã Thành Sơn) đến khu vực thảo nguyên Tà Giang (thuộc địa phận xã Thành Sơn, do Ban Quản lý Rừng phòng hộ Nam Khánh Hòa quản lý). Trải qua 5 giờ đi bộ trên cung đường khoảng hơn 10km, băng qua các cánh rừng, nhiều ngọn đồi và sông, suối, đoàn đã đến khu vực thảo nguyên Tà Giang với khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, hùng vĩ, không khí trong lành, mát mẻ, phù hợp với loại hình du lịch khám phá. Tại đây có những khu đất trống, bằng phẳng để du khách dựng lều, cắm trại nghỉ ngơi, thư giãn qua đêm. Mấy năm gần đây, đã có một số cá nhân đứng ra tổ chức, đưa các đoàn du khách tham gia trekking cung đường này, bình quân mỗi tuần khoảng 200 khách. Hoạt động này đã tạo việc làm cho hơn 30 lao động là người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Thành Sơn. Tuy nhiên, đến nay, hoạt động du lịch tại Tà Giang vẫn là tự phát của một số cá nhân. Do đó, thông qua chuyến khảo sát lần này giúp địa phương có cơ sở để xây dựng sản phẩm du lịch khám phá thiên nhiên núi rừng, đảm bảo an toàn cho du khách, hạn chế thấp nhất tác động đến môi trường sinh thái và phù hợp với quy định về quản lý, bảo vệ rừng.


Đinh Luận
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp