Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Du lịch khởi sắc trở lại

Du lịch khởi sắc trở lại
Sau khi tung gói kích cầu với nhiều ưu đãi, du lịch Khánh Hòa đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Những ngày gần đây, các điểm du lịch biển đảo thu hút nhiều khách nội địa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sau khi tung gói kích cầu với nhiều ưu đãi, du lịch Khánh Hòa đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Những ngày gần đây, các điểm du lịch biển đảo thu hút nhiều khách nội địa.


Ngày 4-6, tại Bến tàu du lịch Nha Trang, chúng tôi gặp nhóm du khách đến từ tỉnh Trà Vinh đi tour du lịch tham quan vịnh Nha Trang. Khách du lịch miền Tây Nam Bộ rất hài lòng khi được ngắm vẻ đẹp của vịnh Nha Trang, lặn biển ngắm san hô ở Hòn Mun. “Lúc đầu chúng tôi cũng ngại khi đặt tour, nhưng đến Nha Trang, chúng tôi thấy dịch vụ du lịch rất tốt, đảm bảo an toàn. Biển Nha Trang tuyệt đẹp…”, anh Nguyễn Thanh Tuấn (du khách đến từ Trà Vinh) chia sẻ.

 

Theo Ban quản lý Bến tàu du lịch Nha Trang, thực hiện kích cầu du lịch, hiện nay, các tour du lịch biển đảo đã thu hút du khách trở lại. Ngày thường bến tàu đón hơn 1.000 du khách/ngày đi các tour đảo, những ngày cuối tuần lượng khách đi tour qua bến từ 1.800 - 2.000 khách/ngày. Trao đổi với chúng tôi, quản lý các điểm du lịch trong vịnh Nha Trang như: Bãi Tranh, Vịnh San Hô, Robinson, Hòn Mun… đều cho biết khách du lịch đã bắt đầu quay lại với du lịch biển Nha Trang. Các dịch vụ giải trí như: Lặn biển, mô tô nước, dù kéo, tham quan tàu đáy kính… cũng được hoạt động trở lại. Ông Nguyễn Huy Hân - Tổng Giám đốc Công ty Việt Asian Nha Trang cho biết, từ đầu tuần đến nay, công ty đón khoảng 500 lượt khách đến trải nghiệm lặn biển ở vịnh Nha Trang, số khách này đã tăng nhiều so với thời điểm du lịch trở lại sau dịch Covid-19. Hiện nay, công ty giảm giá các gói dịch vụ để kích cầu du lịch, trong đó gói đi bộ dưới đáy biển từ 800.000 đồng giảm còn 560.000 đồng, giá dịch vụ lặn biển bằng bình 500.000 đồng giảm còn 350.000 đồng.


Hiện nay, hầu hết các điểm du lịch lớn của Khánh Hòa đã hoạt động trở lại. Trong đó, Vinpearl Land Nha Trang (VinWonders) mở cửa trở lại với nhiều ưu đãi cho du khách. Tata show - “vở diễn triệu đô” với sự tham gia của 150 vũ công do đạo diễn Việt Tú dàn dựng cũng đã được biểu diễn để phục vụ du khách. Đón khách trở lại từ ngày 1-6, hai Khu du lịch Đảo Hoa Lan và Đảo Khỉ của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đón khoảng 200 lượt khách/ngày. Ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cho biết: “Mọi năm, thời điểm này học sinh đã nghỉ hè nên lượng khách rất đông. Năm nay, do dịch Covid-19, thời điểm này học sinh vẫn còn đi học nên lượng khách còn ít. Tuy nhiên, việc khách du lịch tăng trở lại là tín hiệu tốt cho du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Khánh Hòa nói riêng”. Cũng mở cửa từ ngày 1-6, Khu du lịch Hòn Tằm mỗi ngày có gần 250 lượt khách đến tham quan, tắm bùn trên đảo. Lượng khách lưu trú của Hòn Tằm cũng tăng trở lại, hiện công suất phòng lưu trú của khu nghỉ dưỡng này đã được 40%. Các điểm du lịch nổi tiếng như: Galina Lake View, Công viên du lịch Yang Bay, Khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang… cũng đã mở cửa đón khách.

 

Khách du lịch thi chèo thuyền kayak ở vịnh Nha Trang.

Khách du lịch thi chèo thuyền kayak ở vịnh Nha Trang.

 

Sau khi triển khai các chương trình kích cầu với nhiều ưu đãi, chất lượng dịch vụ du lịch được giữ vững, lượng khách từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Nha Trang tăng thấy rõ. Ông Huỳnh Đức Hòa - Giám đốc Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam cho biết: “Trong tuần này, công ty đã đón gần 200 khách từ Hà Nội đến nghỉ dưỡng. Đa phần khách sử dụng gói dịch vụ theo chương trình 4 ngày 3 đêm đi tham quan các điểm du lịch và ở khách sạn tiêu chuẩn 5 sao. Hiện nay, công ty đã ký hợp đồng với các đối tác tổ chức tour du lịch kết hợp đào tạo kỹ năng”.


Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch: “Chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Nha Trang biển gọi” do ngành Du lịch Khánh Hòa triển khai đang nhận được tín hiệu rất tích cực. Rất nhiều doanh nghiệp du lịch trong nước đã liên hệ ký kết hợp tác, kết nối để đưa khách đến Nha Trang - Khánh Hòa trong thời gian tới. Trong tuần tới, sẽ có đoàn famtrip với sự tham gia của 100 doanh nghiệp lữ hành trong nước đến khảo sát du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Chúng tôi tin rằng, với chính sách kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi, nhiều hoạt động quảng bá, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ dần phục hồi trở lại”.


XUÂN THÀNH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp