Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Chuẩn bị đón khách quốc tế

Chuẩn bị đón khách quốc tế
Theo kế hoạch, ngày 22 và 23-11, đoàn công tác của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm việc với tỉnh Khánh Hòa về công tác chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế có

Theo kế hoạch, ngày 22 và 23-11, đoàn công tác của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm việc với tỉnh Khánh Hòa về công tác chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” và khảo sát một số cơ sở cung ứng dịch vụ.


Khánh Hòa là 1 trong 5 địa phương được Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11-2021. Ngay sau khi UBND tỉnh ban hành hướng dẫn chi tiết về thí điểm đón khách quốc tế đến Khánh Hòa, nhiều công ty lữ hành đã gửi hồ sơ đến Sở Du lịch xin tổ chức các tour du lịch khép kín đưa khách từ Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản… đến Khánh Hòa.

 

Khách du lịch Nga dạo phố Nha Trang tháng 3-2020.

Khách du lịch Nga dạo phố Nha Trang tháng 3-2020.


Theo đó, Công ty TNHH Du lịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam xin tổ chức 4 chuyến bay đón khách từ Nga, Hàn Quốc, Hoa Kỳ đến Khánh Hòa từ ngày 26-11 đến cuối tháng 12-2021; mỗi chuyến bay khoảng 300 khách, lưu trú tại Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang (Bãi Dài, Cam Lâm) khoảng 1 tuần. Công ty Cổ phần VIJASUN (Hà Nội) xin phối hợp với các hãng hàng không Vietnam Airline và Bamboo Airways tổ chức 7 chuyến bay đưa khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan, Qatar… đến Khánh Hòa từ cuối tháng 11-2021 đến đầu tháng 1-2022; mỗi chuyến bay khoảng 350 khách, lưu trú tại các resort ở Bãi Dài khoảng 1 tuần. Công ty TNHH Du lịch Marketing Highland xin tổ chức tour du lịch dành cho khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa từ giữa tháng 12-2021. Trong đó, tháng 12 sẽ có 4 chuyến bay, tháng 1 và 2-2022 sẽ có khoảng 8 chuyến bay/tháng. Khách sẽ đi tour 4 ngày 3 đêm, nghỉ dưỡng và vui chơi trọn gói tại quần thể nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của Vinpearl ở đảo Hòn Tre, TP. Nha Trang. Công ty TNHH Hana Tour Vietnam đang làm thủ tục để tổ chức các tour du lịch đưa khách từ Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng ở Nha Trang - Khánh Hòa với khoảng 1.500-2.000 khách/tháng.

 

Bên cạnh đó, một số đơn vị lữ hành cũng đang có kế hoạch phối hợp với các đối tác ở Hàn Quốc để đưa khách du lịch từ xứ sở kim chi đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa. “Hàn Quốc là thị trường khách lớn thứ 3 của du lịch Khánh Hòa (sau Trung Quốc và Nga). Nếu làm tốt việc đón khách Hàn Quốc, du lịch Khánh Hòa sẽ tạo được ấn tượng tốt với cộng đồng du lịch quốc tế, rất có lợi cho việc khôi phục du lịch hậu Covid-19”, ông Phạm Minh Nhựt -  Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa bày tỏ.

 

Ảnh chụp tháng 3-2020.
Ảnh chụp tháng 3-2020.

 

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, thời gian qua, Sở Du lịch đã chủ trì phối hợp với các ngành và địa phương tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách tại các khu nghỉ dưỡng và khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh. Đến ngày 19-11, trên địa bàn tỉnh có 24 khu nghỉ dưỡng và khách sạn được phép đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”, bao gồm 12 khu nghỉ dưỡng ở khu Bãi Dài (Cam Lâm - Cam Ranh), 5 cơ sở lưu trú của Vinpearl  trên đảo Hòn Tre, các khu du lịch: Hòn Tằm, Evason Ana Mandara, Champa Island Nha Trang Resort Hotel & Spa, Amiana Resort, Sixsenses Ninh Vân Bay, An Lâm Retreats Ninh Vân Bay, L’Alya Ninh Vân Bay… Các khu, điểm du lịch như: VinWonders Nha Trang,  Khu du lịch Đảo Khỉ và Đảo Hoa Lan (Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú), Công viên Bến du thuyền quốc tế Ana Marina Nha Trang, Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Nha Trang - I Resort, Khu du lịch Hòn Tằm, Làng nghề Trường Sơn, Công viên Du lịch Yang Bay cũng đã được phép đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến tham quan, vui chơi giải trí.


XUÂN THÀNH




 

 




 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp