Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Các doanh nghiệp du lịch chỉ được hoạt động khi đảm bảo thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19

Các doanh nghiệp du lịch chỉ được hoạt động khi đảm bảo thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19
Ngày 14-10, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, nhằm đảm bảo an toàn với dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch, Sở vừa ban hành văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm Công văn số 1642/SDL-QLDL về việc hướng dẫn triển khai Kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động của các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực du lịch. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 14-10, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, nhằm đảm bảo an toàn với dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch, Sở vừa ban hành văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm Công văn số 1642/SDL-QLDL về việc hướng dẫn triển khai Kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động của các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.

 

Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Du lịch chủ trì kiểm tra phương án đón khách thích ứng an toàn với dịch Covid-19 của hệ thống lưu trú Vinpearl trên đảo Hòn Tre, TP. Nha Trang.
Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Du lịch chủ trì kiểm tra phương án đón khách thích ứng an toàn với dịch Covid-19 của hệ thống lưu trú Vinpearl trên đảo Hòn Tre, TP. Nha Trang.

 

Trong đó, Sở Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp phải tập trung xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản ứng phó với dịch Covid-19 trong phạm vi hoạt động của đơn vị, đáp ứng tiêu chí an toàn phòng, chống dịch Covid-19 như 100% người lao động có Thẻ xanh, Thẻ vàng Covid-19, thực hiện truyền thông khuyến cáo người lao động và du khách tuân thủ biện pháp phòng chống dịch; thực hiện test nhanh định kỳ cho người lao động… Các đơn vị chỉ được phép đi vào hoạt động sau khi đã được Sở Du lịch chấp thuận kế hoạch, phương án, kịch bản ứng phó, đáp ứng tiêu chí an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

 

Được biết, thời gian tới, tỉnh Khánh Hòa sẽ tập trung vào thị trường khách du lịch nội địa. Hiện nay, tỉnh cũng đang xin phép Thủ tướng Chính phủ được thí điểm đón khách quốc tế  có “hộ chiếu vắc xin”. Theo đó, Khánh Hòa dự kiến đón khách quốc tế từ những những thị trường đã kiểm soát tốt dịch Covid-19 như: Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…và các nước Bắc Âu và Bắc Mỹ. Khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” đến Khánh Hòa sẽ đi theo các chương trình khép kín, có sự giám sát chặt chẽ của công ty lữ hành cũng như cơ quan quản lý nhà nước.

 

Trước đó, ngày 30-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành Bộ tiêu chí thích ứng an toàn với dịch Covid-19; trong đó có 12 tiêu chí để đánh giá các cơ sở lưu trú; 11 tiêu chí đánh giá doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và 11 tiêu chí đánh giá tại khu/điểm tham quan du lịch.  Theo kế hoạch phục hồi du lịch của tỉnh, kể từ ngày 16-10, các doanh nghiệp đạt tiêu chí thích ứng an toàn với dịch Covid-19 được phép đón khách du lịch nội địa có Thẻ xanh, Thẻ vàng Covid.

 

X.T

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp