Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Thị trường bánh Trung thu: Chú trọng kênh bán hàng online

Thị trường bánh Trung thu: Chú trọng kênh bán hàng online
Còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu 2021. Khác với sự rộn ràng của các năm trước, năm nay không có những quầy sạp bán bánh Trung thu, không có phố đèn lồng lấp lánh… Tuy nhiên, các đơn vị kinh doanh bánh Trung thu vẫn nỗ lực đáp ứng nhu cầu người dân, đặc biệt là chú trọng vào kênh bán hàng online.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu 2021. Khác với sự rộn ràng của các năm trước, năm nay không có những quầy sạp bán bánh Trung thu, không có phố đèn lồng lấp lánh… Tuy nhiên, các đơn vị kinh doanh bánh Trung thu vẫn nỗ lực đáp ứng nhu cầu người dân, đặc biệt là chú trọng vào kênh bán hàng online.


Thông thường mọi năm, các đơn vị sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu chủ động lên kế hoạch từ rất sớm (từ 1 đến 2 tháng) nhằm đưa ra thị trường những dòng sản phẩm chất lượng, mẫu mã phong phú. Năm nay, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguyên vật liệu đầu vào gặp khó khăn, giá cả tăng nên các đơn vị sản xuất, kinh doanh mặt hàng này thận trọng đánh giá nhu cầu tiêu thụ thị trường, sau đó mới lên kế hoạch tham gia mùa bánh Trung thu.

 

Nhân viên Nhà máy Thực phẩm cao cấp Sanestfoods đóng gói bánh Trung thu.

Nhân viên Nhà máy Thực phẩm cao cấp Sanestfoods đóng gói bánh Trung thu.


Theo bà Nguyễn Thị Minh Hương - Giám đốc Nhà máy Thực phẩm cao cấp Sanestfoods (Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa), năm nay, đơn vị chủ động làm việc với khách hàng truyền thống, các đại lý, hệ thống phân phối đánh giá nhu cầu tiêu thụ và khả năng triển khai bán hàng của các đại lý, hệ thống phân phối. Từ đó, linh hoạt điều chỉnh sản lượng sản xuất phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng. Năm nay, công ty có các dòng sản phẩm bánh Trung thu yến sào kết hợp với hải sâm, trứng cá tầm, đông trùng hạ thảo, bào ngư và các loại bánh nhân mềm yến sào, hạnh nhân, việt quất, hạt chia, kiwi, đào... Tuy giá nguyên liệu, vật tư đầu vào năm nay tăng đáng kể, nhưng để hỗ trợ, đồng hành và thay lời tri ân khách hàng, công ty vẫn duy trì mức giá bình ổn. Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, nhà phân phối, đại lý tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, công ty đẩy mạnh kênh bán hàng online thông qua các trang mua sắm fanpage và website của đơn vị.


Trung thu năm nay, ViettelPost Khánh Hòa cung cấp hơn 10 mẫu bánh từ các thương hiệu uy tín như: Kinh Đô, Helen Recipe, Richy… ra thị trường với mức giá dao động từ 127.000 đến 429.000 đồng/hộp. Ngoài bán trực tiếp tại các hệ thống cửa hàng giao dịch của Viettel trên toàn tỉnh (10 cửa hàng tại 8 huyện), ViettelPost ưu tiên hình thức bán hàng online, đưa hàng trực tiếp đến tận tay người tiêu dùng thông qua fanpage (ViettelPost Khánh Hòa), sàn thương mại http://voso.vn. Ông Vũ Xuân Hóa - Phó Giám đốc ViettelPost Khánh Hòa cho biết: “Tính đến ngày 9-9, chúng tôi đã bán gần 1.000 hộp bánh cho các cá nhân, tổ chức; trong đó, loại bánh được khách hàng ưa chuộng là hộp 4 bánh của Kinh Đô giá 257.000 đồng/hộp và loại Lồng đèn 4 bánh thương hiệu Helen giá 330.000 đồng/hộp. Tuy tình hình dịch bệnh, việc vận chuyển gặp nhiều hạn chế nhưng để hỗ trợ người dân, năm nay, giá bánh thấp hơn từ 10 đến 20% so với các năm trước”.


Ghi nhận tại các siêu thị lớn trên địa bàn TP. Nha Trang như: Co.opmart, Lotte Mart, Go!..., tuy không bày bán trực tiếp trên các kệ hàng như mọi năm nhưng các đơn vị đều tham gia thị trường bánh Trung thu bằng hình thức bán hàng online. Theo các siêu thị, năm nay, một số nhà sản xuất không tham gia thị trường bánh Trung thu. Mặt khác, nhận định nhu cầu thị trường tiêu thụ hạn chế nên các đơn vị chỉ nhập một số sản phẩm của các thương hiệu lớn nhằm phục vụ người tiêu dùng.

 

Nhân viên Siêu thị Co.opmart Nha Trang lựa bánh cho khách

Nhân viên Siêu thị Co.opmart Nha Trang lựa bánh cho khách


Theo ông Trần Anh Vũ - Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Nha Trang, năm nay, do siêu thị chỉ bán qua kênh online nên thị trường tiêu thụ khá chậm. Siêu thị chỉ nhập một số dòng sản phẩm của các thương hiệu có uy tín, tuy chủng loại không phong phú nhưng các sản phẩm hình thức khá bắt mắt, mẫu mã đẹp, sang trọng. Ngoài ra, Lotte Mart cũng có dòng sản phẩm mang thương hiệu riêng đó là hộp bánh Trung thu thập cẩm 4 vị Choice L có giá 175.000 đồng/hộp. Bên cạnh nỗ lực đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, siêu thị còn có chương trình ưu đãi giảm giá từ 28 đến 44%.


Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết, hiện tại, siêu thị chỉ bán dòng sản phẩm bánh Kinh Đô. Đến thời điểm này, sản lượng tiêu thụ tăng gấp 3 lần so với mùa Trung thu 2020. Giá sản phẩm dao động từ 57.000 đến 137.000 đồng/chiếc tùy loại. Siêu thị đang tiếp tục nhập hàng nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.


Bên cạnh các đơn vị sản xuất, kinh doanh lớn, trên các trang mạng xã hội, bánh Trung thu cũng được rao bán rất nhiều, giá cả dao động từ 30.000 đến 70.000 đồng/bánh tùy loại. Theo chủ một tài khoản facebook tại phường Phước Long, TP. Nha Trang, mọi năm từ cuối tháng 7, đầu tháng 8 âm lịch, khách hàng đã bắt đầu đặt bánh Trung thu. Năm nay, đến thời điểm này, chỉ một vài khách hỏi mua. Giá nguyên vật liệu đầu vào tăng khá cao, vận chuyển khó khăn nhưng giá bánh không tăng so với năm ngoái.


KHÁNH HÀ

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp