Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Những món luộc giúp giảm cân nhanh đón Tết

Những món luộc giúp giảm cân nhanh đón Tết
Muốn giảm cân nhanh kịp đón Tết, chị em nhất định phải thực hiện bí quyết vừa đơn giản vừa rẻ tiền này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Muốn giảm cân nhanh kịp đón Tết, chị em nhất định phải thực hiện bí quyết vừa đơn giản vừa rẻ tiền này.

 

 

Bên cạnh nhan sắc, cân nặng cũng là một yếu tố mà mọi phụ nữ đều quan tâm mỗi dịp Tết đến. Bởi giảm cân sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh hơn, nhanh nhẹn hơn, trẻ trung hơn. Nhiều người cho rằng giảm cân đồng nghĩa với việc nhịn ăn nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Nhịn ăn sẽ khiến chị em mệt mỏi và mất sức, thậm chí dễ dàng tăng cân nếu ăn trở lại. 
 
Thay vào đó, nếu chị em chăm chỉ ăn những món luộc dưới đây sẽ có tác dụng giảm cân nhanh chóng, hiệu quả và vô cùng an toàn.
 
Gần Tết chỉ cần mang món này đi luộc để giảm cân
 
1. Chuối luộc
 
Chuối không chỉ được biết đến với hương vị thơm ngon mà còn là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao vượt trội. Thành phần của chuối bao gồm nhiều dưỡng chất thiết yếu như chất xơ, mangan, protein, vitamin B6, vitamin C… 
 
Đặc biệt, chuối được coi là loại quả lý tưởng cho thực đơn giảm cân. Chuối ít calo, hầu như không có chất béo nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. 
 
Ăn chuối bình thường đã tốt, sau khi luộc thì hiệu quả còn tăng thêm bội phần. Sau khi luộc, hàm lượng chất xơ, pectin trong chuối sẽ tăng lên rất nhiều. Đồng thời, hàm lượng vitamin, khoáng chất sẽ không biến mất mà thậm chí còn dễ hấp thụ hơn.
 
Chuối luộc vừa ngon, vừa no lâu. Có tác dụng ức chế sự tích tụ và ngừa sản sinh mỡ. Do đó, phụ nữ nếu kiên trì ăn chuối luộc như một món ăn vặt thì chắc chắn cơ thể không chỉ khỏe lên mà còn giảm cân rõ rệt.
 
Thời điểm vàng để ăn chuối luộc là trước bữa ăn trưa và tối 30 phút, hoặc là ăn sau khi tập luyện buổi sáng.
 
2. Trứng gà luộc
 
Theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ - Martha McKittrick trả lời trên tờ Eatthis: Trứng là một nguồn tuyệt vời của protein và các chất dinh dưỡng lành mạnh khác bao gồm choline, có tác dụng đốt cháy chất béo. 
 
Choline, cũng được tìm thấy trong thịt nạc, hải sản và rau cải xanh... Vào buổi sáng bạn có thể thưởng thức một quả trứng gà luộc để tận hưởng hết giá trị dinh dưỡng của chúng.

 

 

3. Khoai lang luộc
 
Khoai lang có nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu và kích thích cơ thể tự đốt cháy chất béo. Ngoài ra, lượng đường tự nhiên trong khoai lang có thể thẩm thấu từ từ vào máu, tạo ra nguồn năng lượng cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy thay vì hàng ngày ăn từ 1 đến 2 chén cơm, bạn hãy thay bằng 1-2 củ khoai lang có thể giảm 20-25% lượng calo nạp vào cơ thể.
 
4. Rau chân vịt 
 
Chuyên gia dinh dưỡng Torey Armul (người phát ngôn của Academy of Nutrition and Dietetics, Học viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn kiêng Mỹ) cho hay: "Rau bina có hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu chất xơ, giúp bạn no lâu. Nó cũng là một nguồn giàu omega-3 và folate có nguồn gốc thực vật, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và loãng xương". 
 
Nó cũng là một trong những siêu thực phẩm lành mạnh hơn cải xoăn có chức năng tăng cường collagen, làm đẹp da. Buổi sáng là thời điểm lý tưởng nhất để ăn loại rau này.
 
5. Ức gà luộc
 
Thịt ức gà có vai trò không nhỏ trong việc giảm cân vì nó giàu protein. Việc tăng lượng protein có thể giảm cảm giác thèm ăn, giảm một nửa ham muốn ăn vặt, từ đó cân nặng sẽ chủ động giảm. Cuối năm, chị em có thể thay thế bữa ăn của mình bằng một ít ức gà luộc + rau xanh.
 
Theo Phụ nữ Việt Nam
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp