Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Nha Trang: Nhộn nhịp mua sắm đồ dùng học sinh

Nha Trang: Nhộn nhịp mua sắm đồ dùng học sinh
Sau thời gian nghỉ dài ngày do dịch bệnh Covid-19, từ ngày 1-11, học sinh các cấp mầm non, tiểu học trên địa bàn TP. Nha Trang bắt đầu đến trường trở lại. Những ngày qua, rất đông phụ huynh đi mua sắm đồ dùng để chuẩn bị cho con em đi học. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sau thời gian nghỉ dài ngày do dịch bệnh Covid-19, từ ngày 1-11, học sinh (HS) các cấp mầm non, tiểu học trên địa bàn TP. Nha Trang bắt đầu đến trường trở lại. Những ngày qua, rất đông phụ huynh đi mua sắm đồ dùng để chuẩn bị cho con em đi học.


Dạo qua những cửa hàng giày dép trên các tuyến đường: Quang Trung, Nguyễn Trãi, Ngô Gia Tự, 2-4… có rất đông phụ huynh, HS mua sắm. Có mặt tại cửa hàng Biti’s trên đường Ngô Gia Tự vào lúc 18 giờ 30 ngày 30-10, nhiều phụ huynh đưa con em tới mua dép sandal đi học nhưng phải ra về vì hết hàng. Chị Ngọc Nga, phường Vĩnh Hải chia sẻ: “Năm nay, con gái tôi vào lớp 1. Từ ngày 1-11, cháu bắt đầu đến trường nên tôi dẫn con đi mua sandal. Cửa hàng Biti’s gần nhà chưa mở cửa nên tôi phải chở con lên cửa hàng Biti’s trên đường Ngô Gia Tự. Tôi thấy đông phụ huynh cũng đến mua sandal cho con, nhưng trên các kệ đã hết hàng”. Nhân viên cửa hàng này cho biết, hàng được nhập về khá nhiều nhưng do mấy ngày qua nhu cầu mua sắm của phụ huynh quá cao, trong khi các cửa hàng Biti’s khác vẫn đóng cửa nên lượng khách đổ dồn về đây. Các loại sandal để đi học có size từ 30 trở lên (tương đương HS lớp 1 trở lên) đều “cháy hàng”. Dự kiến, tuần tới, công ty sẽ về đợt hàng mới.

 

Kệ trưng bày sandal của cửa hàng Biti’s trên đường Ngô Gia Tự đã hết hàng.

Kệ trưng bày sandal của cửa hàng Biti’s trên đường Ngô Gia Tự đã hết hàng.


Nhiều phụ huynh cho biết, so với mọi năm, giá cả mặt hàng giày dép HS không tăng, nhưng sản phẩm không phong phú và đa dạng. Giải thích lý do này, chủ cửa hàng giày dép trên đường Nguyễn Trãi cho biết, sau thời gian dài nghỉ bán vì dịch bệnh, cửa hàng mới mở lại khoảng 10 ngày, chủ yếu bán các sản phẩm còn tồn từ trước dịch.


Khác với mọi năm, năm nay, hành trang cho các em đến trường ngoài đồ dùng học tập, sách vở, giày dép, còn có các vật dụng quan trọng như: Bình đựng nước cá nhân, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay… Vì vậy, tại các cửa hàng, nhà sách đều có bán khẩu trang; phần lớn phụ huynh khi mua đồ dùng học tập cũng không quên mua thêm một vài hộp khẩu trang. Ngoài ra, phụ huynh còn trang bị thêm bình đựng nước uống, chai dung dịch sát khuẩn kèm theo cho con khi đến lớp.


Theo quan sát của chúng tôi, những phụ huynh có con em học cấp 1 chủ yếu chọn mua khẩu trang y tế dùng 1 lần. Đối với những phụ huynh có con em học cấp 2, 3, chủ yếu chọn mua khẩu trang vải loại kháng khuẩn để dùng tiết kiệm. Ngay cả nước rửa tay sát khuẩn, nhiều phụ huynh cũng cân nhắc lựa chọn cẩn thận. Chị Hoàng Thị Hằng - Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Ngọc, có con học lớp 5 cho biết: “Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại nước sát khuẩn tay, khẩu trang y tế, cũng khó biết loại nào tốt nên tôi chọn loại có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, tôi cũng mua bình đựng nước uống loại nhựa tốt cho con mang nước đi học. Tuy ở trường cũng có nước nhưng các con còn nhỏ, ý thức bảo vệ chưa cao nên dùng chung không an toàn”.


Cặp và ba lô HS cũng là món đồ không thể thiếu cho năm học mới. Trên thị trường, bên cạnh các mẫu ba lô phổ biến như: Ba lô đeo vai, ba lô cần kéo, nhiều thương hiệu còn giới thiệu ba lô chống gù lưng với giá từ 360.000 đến 700.000 đồng/chiếc, được khá nhiều phụ huynh tìm mua.


Những ngày qua, tại các cửa hàng kinh doanh đồ nội thất ưu tiên bày bán các loại bàn, ghế dành cho HS. Sản phẩm được thiết kế đa dạng với các tông màu nổi, họa tiết khá bắt mắt như: Đỏ, vàng, xanh, hồng, tím… với nhiều kích thước; giá từ 800.000 đến 3,8 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra, còn có các mẫu bàn học lớn bằng gỗ công nghiệp có thể đặt được máy vi tính, giá trung bình 2 - 4 triệu đồng/chiếc. Ngoài các mẫu có sẵn, nhiều phụ huynh còn đặt cửa hàng làm bàn riêng theo sở thích, với thời gian nhận hàng 5 - 7 ngày, giá tùy vào chất liệu và kích thước.


KHÁNH HÀ

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp