Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Lễ khánh thành và gắn biển công trình CT2 Khu đô thị mới Phước Long chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII

Lễ khánh thành và gắn biển công trình CT2 Khu đô thị mới Phước Long chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII
Trong những ngày mùa thu tháng 8 lịch sử này, tại Khu đô thị mới Phước Long (thành phố Nha Trang), Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) - Bộ Xây dựng tổ chức lễ khánh thành và gắn biển Công trình CT2 thuộc dự án Nhà ở xã hội NƠXH-01 (700 căn hộ) chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Trong những ngày mùa thu tháng 8 lịch sử này, tại Khu đô thị mới Phước Long (TP. Nha Trang), Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) - Bộ Xây dựng tổ chức lễ khánh thành và gắn biển Công trình CT2 thuộc dự án Nhà ở xã hội NƠXH-01 (700 căn hộ) chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 

Phối cảnh góc Nhà ở xã hội Phước Long.

Phối cảnh góc Nhà ở xã hội Phước Long.


Đây là dự án thành phần quan trọng trong tổng thể Khu đô thị mới Phước Long do đơn vị thành viên của Tổng Công ty HUD là Công ty Cổ phần Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang làm chủ đầu tư.


Sau một thời gian triển khai Khu đô thị mới Phước Long, hình thành nên một khu đô thị đồng bộ, hiện đại tại cửa ngõ phía nam của TP. Nha Trang, nhằm mục tiêu tạo lập quỹ nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu nhà ở đang rất thiếu của các đối tượng chính sách, người thu nhập thấp có khó khăn về nhà ở trên địa bàn TP. Nha Trang, đồng thời góp phần đầu tư xây dựng hoàn chỉnh Khu đô thị mới Phước Long theo đúng quy hoạch được duyệt, Công ty HUD Nha Trang đã đề nghị và được UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận giao làm chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội tại lô đất NƠXH-01.

 
Dự án được khởi công vào tháng 2-2017. Đến nay, dự án đã hoàn thành toàn bộ, được nghiệm thu chất lượng công trình xây dựng, phòng cháy chữa cháy... đảm bảo đầy đủ các điều kiện để bàn giao cho người dân định cư, vượt tiến độ 4 tháng so với kế hoạch đề ra theo quyết định chủ trương đầu tư của tỉnh Khánh Hòa. Công tác kinh doanh dự án được tổ chức công khai, minh bạch, đến đúng các đối tượng chính sách theo các quy định hiện hành về nhà ở xã hội.

 
Dự án là tổ hợp của ba khối chung cư 10 tầng với tổng diện tích sàn hơn 65.000m2 trên tổng diện tích khu đất 17.896m2 với tổng số 700 căn hộ. Dự án được thiết kế đảm bảo các tiêu chuẩn về thiết kế nhà ở, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường. Khuôn viên dự án có bố trí sân chơi trẻ em, các diện tích cây xanh, thể dục thể thao, phục vụ người cao tuổi và trẻ em. Các căn hộ có thiết kế hợp lý, chiếu sáng và thông gió tự nhiên. Cư dân định cư tại dự án được thụ hưởng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại và các tiện ích khác của Khu đô thị mới Phước Long. Dự án nhà ở xã hội Phước Long thực sự là nơi an cư ý tưởng cho những người dân có thu nhập thấp, những đối tượng chính sách xã hội về nhà ở tại Nha Trang, đồng thời góp phần mang lại diện mạo mới cho cửa ngõ phía tây nam của thành phố biển Nha Trang. Dự án không chỉ góp phần tạo lập quỹ nhà xã hội đáp ứng nhu cầu cho các đối tượng chính sách về nhà ở trên địa bàn tỉnh mà còn tiếp tục hiện thực hóa Chương trình phát triển nhà ở xã hội của Tổng Công ty HUD, một nhiệm vụ quan trọng được Bộ Xây dựng giao cho Tổng Công ty. Với ý nghĩa nhân sinh quan trọng, Công trình CT2, nhà ở xã hội 01 tại Khu đô thị mới Phước Long đã vinh dự được Tỉnh ủy Khánh Hòa lựa chọn là Công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 
Tiếp tục phát huy những kinh nghiệm qua quá trình triển khai dự án nhà ở xã hội 01, trong thời gian tới, Công ty HUD Nha Trang sẽ khởi công xây dựng dự án Nhà ở xã hội 02 cũng tại Khu đô thị mới Phước Long với chiều cao 12 tầng, tổng diện tích sàn gần 24.000m2 để tiếp tục cung cấp 260 căn hộ cho các đối tượng chính sách xã hội về nhà ở tại Nha Trang.


Là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, Tổng Công ty HUD luôn nhận thức được doanh nghiệp nhà nước là lực lượng quan trọng trong thực hiện các chính sách xã hội. Trong đó, có giải quyết nhu cầu về nhà ở, thực hiện chính sách xã hội về nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội, các đối tượng yếu thế cần quan tâm của xã hội, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu của Chiến lược Phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cho đến nay, Tổng Công ty HUD đã triển khai và hoàn thành nhiều dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội và một số địa phương khác trong cả nước với tổng diện tích sàn khoảng 250.000m2, góp phần cải thiện chỗ ở cho hơn 3.000 hộ gia đình công nhân, viên chức, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, người thu nhập thấp tại đô thị... với các căn hộ nhà ở xã hội mang thương hiệu HUD.


Trong giai đoạn 2020 - 2025, Tổng Công ty HUD xây dựng kế hoạch triển khai hàng loạt dự án phát triển nhà ở xã hội tại nhiều vùng miền, địa phương trong cả nước, với khoảng 750.000m2, tương đương với hơn 8.000 căn hộ, đưa tổng diện tích nhà ở xã hội HUD đã và sẽ triển khai cán mốc khoảng 1 triệu m2 sàn, góp phần giải quyết chỗ ở cho hơn 11.000 hộ gia đình thuộc đối tượng chính sách về nhà ở.


T.K

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp