Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Góp chút yên vui cho đời

Góp chút yên vui cho đời
Với giá chỉ từ 1.000 đến 2.000 đồng/suất cơm, những người khó khăn đã có được một bữa ăn đầy đủ khi đến với quán Yên Vui (số 9 đường Bến Chợ, TP. Nha Trang). Những phần cơm nghĩa tình đã góp phần giúp người lao động khó khăn vượt qua thời kỳ "bão giá" như hiện nay. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Với giá chỉ từ 1.000 đến 2.000 đồng/suất cơm, những người khó khăn đã có được một bữa ăn đầy đủ khi đến với quán Yên Vui (số 9 đường Bến Chợ, TP. Nha Trang). Những phần cơm nghĩa tình đã góp phần giúp người lao động khó khăn vượt qua thời kỳ “bão giá” như hiện nay.


Gần 11 giờ, nhiều người lao động đã đến quán Yên Vui, chờ các tình nguyện viên chuẩn bị xong các phần cơm và bắt đầu phục vụ. Chỉ từ 1.000 đến 2.000 đồng cho một phần cơm nên khi đến giờ mở bán, quán gần như chật kín người, những người đến sau cũng được sắp xếp ngồi chờ đến lượt. Bà Nguyễn Thị Cúc (72 tuổi, bán vé số) chia sẻ: “Chỉ với 2.000 đồng, tôi được ăn một bữa cơm trưa có đầy đủ các món như ở các quán cơm bình thường, mừng lắm. Các bạn tình nguyện viên ở đây rất chu đáo. Từ khi quán mở ra, tôi đều tranh thủ đến đây ăn vào các buổi trưa”.

 

Người lao động đến ăn những suất cơm giá rẻ tại quán Yên Vui.

Người lao động đến ăn những suất cơm giá rẻ tại quán Yên Vui.


Chị Đặng Dương Lan Hương - Quản lý quán Yên Vui cho biết, quán bắt đầu hoạt động từ ngày 2-11, do Quỹ từ thiện Bông Sen (TP. Hồ Chí Minh) mở ra nhằm đưa những bữa cơm giá rẻ đến với người lao động khó khăn, có thu nhập thấp tại TP. Nha Trang. Hiện quán hoạt động vào các buổi trưa thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần; bắt đầu phục vụ vào khoảng 11 giờ với 100 suất cơm/ngày. Tại quán Yên Vui, các suất ăn đều được phục vụ đồng giá với 1.000 đồng/suất cơm chay, 2.000 đồng/suất cơm thông thường. Từ lúc bắt đầu hoạt động, quán đã đón nhiều người lao động khó khăn đến ăn trưa, đa phần là người lớn tuổi, làm các nghề bốc vác thuê, bán vé số, đạp xích lô... Chỉ cần là người khó khăn, có thu nhập thấp đều có thể đến quán ăn.


Hiện quán có 5 tình nguyện viên, vào các ngày mở cửa, từ sáng sớm, mọi người đã chuẩn bị đồ ăn, nấu nướng, đến hơn 10 giờ bắt đầu chia thức ăn ra các khay. Thức ăn mỗi phần cơm đầy đủ, đa dạng, gồm các món kho, chiên, xào, rau củ, trái cây tráng miệng... Bên cạnh đó, quán còn bố trí các tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ những người già. Do đó, tuy vừa mới hoạt động nhưng quán đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của mọi người. “Chỉ với 2.000 đồng, người lao động có được một bữa ăn tươm tất, lại hợp khẩu vị. Món ăn ở đây cũng phong phú, với canh bầu nấu nấm, trứng gà kho thịt, bí đỏ om rau ngổ... Mong rằng, quán sẽ được nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân tài trợ để duy trì hoạt động lâu dài, mở cửa nhiều ngày hơn nữa thay vì 3 ngày/tuần như hiện nay để hỗ trợ những người khó khăn”, ông Trần Văn Thủy làm nghề đạp xích lô nói.


Theo chị Hương, kinh phí để quán Yên Vui hoạt động được trích từ Quỹ từ thiện Bông Sen, kêu gọi từ các mạnh thường quân. Bên cạnh đó, số tiền thu về từ những người lao động đến ăn cơm đều được đưa vào quỹ hoạt động của quán. Thời gian tới, khi hoạt động ổn định và có thêm kinh phí, quán sẽ nâng dần công suất phục vụ các suất cơm cho người lao động, với mức dự kiến 400 suất cơm/ngày. Trong tương lai, quán Yên Vui hướng đến trở thành một trạm thiện nguyện nhằm hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp, trợ giúp y tế... cho người cần thiết.


VĨNH THÀNH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp