Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Giúp sinh viên vượt khó trong mùa dịch

Giúp sinh viên vượt khó trong mùa dịch
Trường Đại học Nha Trang vừa tổ chức các chuyến xe đưa sinh viên (SV) về quê. Trong tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhà trường đang tiếp tục nỗ lực hỗ trợ SV với nhiều hình thức khác nhau. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Trường Đại học Nha Trang vừa tổ chức các chuyến xe đưa sinh viên (SV) về quê. Trong tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhà trường đang tiếp tục nỗ lực hỗ trợ SV với nhiều hình thức khác nhau.


Về đến quê nhà ở xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định được vài ngày, đang thực hiện cách ly tại nhà theo hướng dẫn của cơ quan y tế, Võ Đặng Như Tuyền (SV năm nhất Khoa Kinh tế - Trường Đại học Nha Trang) như trút được nỗi lo. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP. Nha Trang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, những SV như Tuyền gặp không ít khó khăn trong sinh hoạt, đặc biệt là dự trữ lương thực, thực phẩm. “Em ở trọ, không có tủ lạnh nên mỗi ngày đều phải đi chợ, trong khi việc ra đường mua đồ ăn gặp nhiều khó khăn, có nguy cơ lây nhiễm dịch. Từ lúc có dịch, trường đã chuyển sang học và thi trực tuyến, nhưng các chuyến xe khách đã dừng hoạt động nên em không biết làm thế nào để về nhà. Rất may, nhà trường đã hỗ trợ các chuyến xe để giúp SV xa nhà như chúng em được về quê an toàn”, Tuyền chia sẻ.

 

Các sinh viên được Trường Đại học Nha Trang hỗ trợ xe đưa về quê.

Các sinh viên được Trường Đại học Nha Trang hỗ trợ xe đưa về quê.


SV Lê Quang Phát cũng vừa được nhà trường hỗ trợ đưa về quê ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đang thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, sau đó sẽ về nhà cách ly 7 ngày. Phát cho biết: “Từ lúc TP. Nha Trang thực hiện giãn cách xã hội, em gặp khó khăn rất nhiều trong sinh hoạt, mua thực phẩm, các vật dụng cần thiết. Vì vậy, khi Đoàn trường có thông báo hỗ trợ xe đưa về quê, em đăng ký ngay”.


Như Tuyền và Quang Phát là 2 trong số 130 SV được nhà trường tổ chức 6 chuyến xe đưa về quê vào ngày 27-7. Trong đợt này, các SV được đưa về các địa phương: Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi. Anh Nguyễn Thế Hân - Bí thư Đoàn trường Đại học Nha Trang cho biết, nắm bắt những khó khăn của SV trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, được sự đồng ý của nhà trường, Đoàn trường - Hội SV trường đã phối hợp với các bộ phận chức năng lên kế hoạch tổ chức đưa SV về quê. Các SV ở xa, có nhu cầu về quê và đáp ứng đủ các điều kiện đều được tham gia các chuyến xe. Dựa trên danh sách đăng ký, các SV được thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 miễn phí, khi đủ điều kiện đều được đưa về quê. Khi về đến địa phương, các SV được yêu cầu phải chủ động liên hệ ngay với y tế địa phương để khai báo y tế, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.


Hiện nay, Đoàn trường - Hội SV trường tiếp tục khảo sát nhu cầu của SV để hỗ trợ xe đưa đón về quê. Bên cạnh đó, đơn vị đang triển khai kế hoạch hỗ trợ suất ăn hàng ngày, nhu yếu phẩm theo nhu cầu thực tế của khoảng 300 SV đang còn ở lại ký túc xá của trường; đồng thời khảo sát nhu cầu của các SV ở trọ để triển khai hỗ trợ. Đoàn trường cũng thành lập đội hình SV tình nguyện với 30 SV để làm đầu mối thông tin, liên lạc cho các SV và hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch nói chung của trường. Được sự đồng ý và hỗ trợ kinh phí của nhà trường, Đoàn trường - Hội SV trường đang cố gắng để đảm bảo đời sống sinh hoạt, nhu cầu thiết yếu cho SV có hoàn cảnh khó khăn.


VĨNH THÀNH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp