Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Giải pháp dạy con hay cho gia đình bận rộn

Giải pháp dạy con hay cho gia đình bận rộn
Xã hội ngày càng hiện đại, cùng nhịp sống công việc và áp lực công việc gia tăng, các bậc làm cha làm mẹ không thể dành quá nhiều thời gian cho việc học của con cái. Do đó, việc tìm được giải pháp dạy con hay là nỗi lòng chung của tất cả gia đình bận rộn ngày nay.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xã hội ngày càng hiện đại, cùng nhịp sống công việc và áp lực công việc gia tăng, các bậc làm cha làm mẹ không thể dành quá nhiều thời gian cho việc học của con cái. Do đó, việc tìm được giải pháp dạy con hay là nỗi lòng chung của tất cả gia đình bận rộn ngày nay.
 
Đã từng có rất nhiều phụ huynh từng chia sẻ nỗi băn khoăn về vấn đề giáo dục con cái thời hiện đại, mỗi người một câu chuyện khác nhau, nhưng mục đích chung của họ đều muốn tìm một giáo viên có thể gửi gắm con cái mình khi mà bản thân họ không thể tự làm điều đó.
 
Con đường tìm giải pháp dạy con
 
Tôi là Linh, 35 tuổi, trước đây tôi quản lý, điều hành một khu nghỉ dưỡng có tiếng ở Nha Trang, Khánh Hòa. Tôi đã kết hôn và có một bé gái đang học lớp 5. Công việc của vợ chồng đều rất bận rộn nên ít có thời gian dành cho con. Việc chăm sóc, đưa đón con gái phần lớn là nhờ sự giúp đỡ của ông bà nội ngoại hai bên. 
 
Gần đây, do dịch bệnh COVID hoành hành, khối lượng công việc giảm bớt, tôi có nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc cho con hơn. Từ đây, tôi mới nhận ra một vài hạn chế của con mình do ít được bố mẹ dành thời gian quan tâm.
 
Thứ nhất là về thành tích học tập. Tôi nhận thấy khả năng tập trung của con không cao dẫn đến thành tích học tập chỉ dừng ở mức trung bình khá. Khi ngồi học, nếu không có ai kèm cặp, con sẽ không tập trung, dễ bị phân tán theo các sự việc bên ngoài. 
 
Vấn đề thứ hai là con khá nhút nhát, ngại giao tiếp do ít tiếp xúc xã hội và ở nhà quá nhiều, cho nên nếu gặp bài toán khó, con thường chọn cách im lặng chứ không chủ động hỏi giáo viên, lâu dần kiến thức nền tảng trở nên nhiều chỗ hổng. Đặc biệt vào thời điểm dịch COVID, con không thể đến trường và việc học online càng khiến khả năng tiếp nhận kiến thức của con ít hơn. 

 

 
Tôi điên cuồng đăng ký cho con học ở các trung tâm tiếng Anh và trung tâm năng khiếu lớn. Thông qua môi giới trung gian hay mạng xã hội, tôi đã tìm kiếm rất nhiều gia sư dạy kèm cho con, nhưng chưa một nơi nào đem lại hiệu quả tốt cho việc học của con tôi. Thậm chí nhiều trung tâm môi giới còn không kiểm tra kỹ chất lượng đội ngũ giáo viên của mình, gây mất thời gian cho cả tôi lẫn quá trình học tập của con.
 
Deetask - giải pháp tuyệt vời cho các gia đình bận rộn
 
Trong một lần tâm sự với chị giám đốc cũ, tôi may mắn được chị giới thiệu tìm gia sư cho con trên websites Deetask.com. Qua đây, chị đã tìm được giáo viên rất tốt dạy kèm cho con chị ôn thi đại học, cậu bé không chỉ trở nên đam mê với việc học hơn mà còn nỗ lực thi được điểm số khá cao.
 
Tuy vậy, tôi vẫn vô cùng e ngại khi nghe câu chuyện đó, bản thân tôi đã tự mình đến những trung tâm có tiếng nhất thành phố mà vẫn không ăn thua. Việc tìm giáo viên trên một trang mạng xa lạ khiến tôi xem đó chỉ là một lời quảng cáo viển vông. Thế nhưng, tôi vẫn thử sử dụng Deetask xem nó có như mọi người khen ngợi không.
 
Lần đầu tiên khi bật trang web Deetask.com, điều khiến tôi bất ngờ chính là giao diện dễ dùng cho bất cứ ai, thậm chí các bậc ông bà đã lớn tuổi. Deetask giúp người dùng tìm kiếm giáo viên tốt nhất dựa trên nhu cầu, ngân sách của mình. Tôi hoàn toàn có thể tự mình xem thông tin cá nhân, đọc các đánh giá và tỷ lệ hoàn thành công việc trước đây của giáo viên và tự mình liên hệ với họ mà không phải qua bất cứ người môi giới nào. 

 

Giao diện web dễ dùng cho bất cứ đối tượng nào
Giao diện web dễ dùng cho bất cứ đối tượng nào
Sau một quá trình dài nghiên cúu trên Deetask, tôi đã chọn được một giáo viên dạy Tiếng Anh cho bé. Điều bất ngờ khi gặp cô giáo ấy, tôi cảm nhận được sự nhiệt huyết với nghề ở cô, cô còn là du học sinh Úc nên kiến thức lẫn phát âm đều rất chuẩn dù còn rất trẻ, và tôi tin vào sự lựa chọn của mình. Từ ngày có cô giáo mới, con gái tôi đều mong chờ tới thứ 4 và chủ nhật để được gặp cô Vy - cô không chỉ dạy con môn tiếng Anh mà còn dạy con rất nhiều điều thú vị trong cuộc sống, cô còn truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho con - môn học mà con đã từng rất ghét, từ một đứa bé nhút nhát và thích ở nhà, con đã chịu mở lòng hơn với mọi người, chủ động đưa ra câu hỏi khi gặp vấn đề vướng mắc, con còn thủ thỉ với tôi về ước mơ du học của mình. Kết quả học tập của con được cải thiện và hơn hết, cả con và tôi đã nhận được rất nhiều bài học ý nghĩa trong cuộc sống.

 

Chủ động liên hệ với giáo viên mà không cần qua người môi giới
Chủ động liên hệ với giáo viên mà không cần qua người môi giới
“Nhờ được giáo viên kèm riêng và có phương pháp giảng dạy phù hợp, dù trong mùa dịch COVID khó khăn hơn một năm qua, việc học ở trường bị trì hoãn, nhưng kết quả học tập của con lại được cải thiện một cách đáng kể. Tôi cảm thấy vô cùng hài lòng và tôi nghĩ mọi người nên thử sử dụng Deetask như một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề dạy con thời hiện đại” - chị Linh chia sẻ.
 
 
 
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp