Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Dự án Chung cư xã hội P.H: Người dân đến nhận nhà để thi công nội thất

Dự án Chung cư xã hội P.H: Người dân đến nhận nhà để thi công nội thất
Tuy chưa đủ điều kiện bàn giao căn hộ nhưng Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang đã tạo điều kiện cho người dân nhận nhà để thi công nội thất. Người dân cho biết, tuy dự án chậm tiến độ vài tháng so với hợp đồng, nhưng vì lý do ảnh hưởng của dịch bệnh nên có thể chấp nhận được.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Tuy chưa đủ điều kiện bàn giao căn hộ nhưng Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang đã tạo điều kiện cho người dân nhận nhà để thi công nội thất. Người dân cho biết, tuy dự án chậm tiến độ vài tháng so với hợp đồng, nhưng vì lý do ảnh hưởng của dịch bệnh nên có thể chấp nhận được.


Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang, đến nay, dự án Chung cư xã hội P.H đã hoàn thiện đến 99,9%, đủ điều kiện để người dân vào ở. Đầu tháng 8, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (Công an tỉnh) đã nghiệm thu công trình, sau đó yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện thêm một số nội dung để tổ chức nghiệm thu lại vào cuối tháng. Nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 được khống chế, dự kiến cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9, Bộ Xây dựng sẽ vào nghiệm thu công trình đủ điều kiện đi vào hoạt động.

 

Ông Phạm Văn Sâm thi công nội thất cho căn hộ của mình trước khi được chính thức bàn giao để ở.

Ông Phạm Văn Sâm thi công nội thất cho căn hộ của mình trước khi được chính thức bàn giao để ở.


Ông Hoàng Hùng Việt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang cho biết, mới đây, trên mạng xuất hiện thông tin chủ đầu tư dự án Chung cư xã hội P.H cho người dân đến nhận nhà để ở. Tuy nhiên hiện nay, công ty chỉ cho người dân đến nhận nhà để thi công nội thất chứ chưa bàn giao nhà để ở. Việc nhận nhà thi công nội thất bắt đầu triển khai từ tháng 7. Đến nay, đã có gần 400 hộ đến nhận nhà.


Đang chỉ đạo thợ thi công nội thất trong căn hộ A2316, ông Phạm Văn Sâm cho biết đã nhận nhà và thi công được gần 1 tháng. Theo ông Sâm, dự án chậm tiến độ vài tháng vì lý do dịch bệnh là bất khả kháng. Việc chủ đầu tư cho nhận nhà trước để thi công nội thất là việc nên làm, bởi đợi đủ điều kiện nhận nhà mới thi công nội thất thì rất ồn ào, khách hàng bị áp lực phải thi công nhanh để không ảnh hưởng đến hàng xóm. “Tuy là nhà ở xã hội nhưng chất lượng chung cư ở dự án P.H rất tốt. Căn hộ của tôi chỉ còn vài hạng mục nữa là hoàn thiện. Hy vọng đầu tháng 9 gia đình tôi có thể chuyển về đây ở”, ông Sâm cho hay.


Theo ông Hoàng Hùng Việt, do dự án Chung cư xã hội P.H có hơn 1.000 căn hộ nên nếu để đủ điều kiện bàn giao căn hộ mới cho người dân nhận nhà để thi công nội thất thì sẽ dẫn đến tình trạng ách tắc thang máy, mất trật tự ở khu chung cư. Chưa kể có nhà thi công xong rồi, có nhà thi công dở dang sẽ ồn ào, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của cư dân. “Theo hợp đồng, công ty sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng vào tháng 4-2020. Tuy nhiên, khi chúng tôi đang tăng tốc về đích thì đầu năm 2020 tình hình dịch bệnh hoành hành đã làm dự án chậm tiến độ. Chúng tôi đã thông báo cho khách hàng trên trang web của công ty. Hiện nay, công ty đang cố gắng hoàn thiện một số hạng mục nhỏ để nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy và nghiệm thu đưa công trình đi vào hoạt động vào cuối tháng 8. Hy vọng khách hàng thông cảm và luôn đồng hành cùng công ty”, ông Việt nói.


Trao đổi với phóng viên, ông Trần Nam Bình - Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, việc Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang cho người dân nhận nhà để thi công nội thất là không sai so với các quy định pháp luật. Khi nào dự án Chung cư xã hội P.H được nghiệm thu đủ điều kiện đưa vào sử dụng thì công ty mới bàn giao nhà cho người dân vào ở.


NHẬT THANH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp