Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Điều tra vụ cháy 3 tàu đánh cá

Điều tra vụ cháy 3 tàu đánh cá
Sáng 19-9, các đơn vị chức năng tiếp cận hiện trường để điều tra nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn thiêu rụi 2 tàu cá công suất lớn cùng 1 tàu composite đang neo tại khu vực cảng cá Đá Bạc, phường Cam Linh, TP. Cam Ranh vào tối 18-9. Theo đánh giá ban đầu, vụ hỏa hoạn gây thiệt hại khoảng 14 tỷ đồng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sáng 19-9, các đơn vị chức năng tiếp cận hiện trường để điều tra nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn thiêu rụi 2 tàu cá công suất lớn cùng 1 tàu composite đang neo tại khu vực cảng cá Đá Bạc, phường Cam Linh, TP. Cam Ranh vào tối 18-9. Theo đánh giá ban đầu, vụ hỏa hoạn gây thiệt hại khoảng 14 tỷ đồng.


Trầm mình trong nước biển để chữa cháy


Theo ông Trần Văn Chương - Phó Trưởng ban quản lý cảng cá Đá Bạc, khoảng 18 giờ 20 ngày 18-9, đơn vị phát hiện ngọn lửa cùng khói bốc lên từ một tàu đánh cá có công suất gần 400CV đang neo tại vùng nước của cảng. Con tàu có số hiệu KH-91764TS, do ông Trần Văn Thanh (trú phường Cam Linh) làm chủ. Trên tàu có nhiều đồ vật dễ cháy cùng dầu được trữ để phục vụ cho các chuyến ra biển đã khiến ngọn lửa bùng phát nhanh chóng, bao trùm con tàu. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những đợt gió mạnh đã khiến ngọn lửa từ tàu KH-91764TS lan sang tàu cá có số hiệu BĐ-99799TS của gia đình ông Nguyễn Văn Yên (quê ở tỉnh Bình Định) và tiếp tục lan sang tàu đánh cá loại nhỏ được chế tạo bằng vật liệu composite của ông Nguyễn Văn Quang (trú phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang). Cùng với việc điều động đội chữa cháy của cảng sử dụng các loại bình chữa cháy tiếp cận hiện trường, đơn vị đã cấp tốc điện báo cơ quan chức năng, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.  

 

2 tàu đánh cá xa bờ sau vụ hỏa hoạn đã gần như hỏng hoàn toàn.

2 tàu đánh cá xa bờ sau vụ hỏa hoạn đã gần như hỏng hoàn toàn.


Do các tàu gặp hỏa hoạn đậu xa bờ hơn 30m nên công tác chữa cháy gặp không ít trở ngại. “Lực lượng chức năng sau đó đã di chuyển được tàu composite ra xa, tuy vậy, con tàu này cũng đã bị ngọn lửa gây hư hỏng phần đuôi. Lúc này, ngọn lửa vẫn bao trùm 2 tàu đánh cá còn lại”, một chiến sĩ chữa cháy cho biết.  


Không có tàu chữa cháy trên biển, các chiến sĩ đã phải trầm mình trong làn nước nhiều giờ để đưa vòi nước chữa cháy tiếp cận hiện trường, dập lửa. Theo một lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (Công an tỉnh), phương án điều động một tàu lai dắt có trang bị hệ thống chữa cháy từ cảng Cam Ranh đã được triển khai, tuy vậy, do tàu này quá lớn, trong khi nhiều thiết bị tàu thuyền neo đậu dày đặc quanh khu vực cảng cá Đá Bạc đã khiến việc điều động phương tiện này không khả thi.


Nhiều chủ tàu thiếu hợp tác


Ghi nhận tại hiện trường, ngoài lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nỗ lực chữa cháy, còn có 1 xe của đơn vị quân đội, Công an phường, đội chữa cháy tại chỗ của cảng cá Đá Bạc. “Chúng tôi đã đưa đến 2 máy bơm chữa cháy. Tuy vậy, để máy bơm chữa cháy phát huy hiệu quả phải cần đến tàu thuyền đưa ra biển, tiếp cận hiện trường dập lửa, nhưng các chủ tàu đang neo tại đây đã không hợp tác”, một chiến sĩ chữa cháy nói. Nhiều giờ sau, mới có một số người dân sử dụng thuyền thúng đưa các chiến sĩ chữa cháy tiếp cận hiện trường. Các chiến sĩ đã mạo hiểm leo lên tàu BĐ-99799TS để dập lửa.


Sau một ngày “bà hỏa” đi qua, 2 con tàu đánh cá xa bờ KH-91764TS, BĐ-99799TS bao phủ một màu đen kịt. Trong đó, tàu KH-91764TS dù bị chìm quá nửa nhưng vẫn bị sóng đánh dạt vào bờ; tàu BĐ-99799TS bị nghiêng hẳn sang một bên, nước tràn vào khoang, mạn trái tàu đã bị ngọn lửa làm hư hỏng nặng, cabin, boong tàu bị thiêu rụi gần như hoàn toàn. “Nếu như tàu KH-91764TS đã cũ, thì tàu BĐ-99799TS có công suất lên đến 800CV mới được hạ thủy vào đầu tháng 9. Tàu BĐ-99799TS mới được chạy thử và bàn giao cho chủ tàu”, đại diện Ban quản lý cảng cá Đá Bạc cho biết.  Vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại khoảng 14 tỷ đồng.


Thành Long

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp