Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Chạo tôm

Chạo tôm
Chạo tôm có hương vị rất ngon, mềm mại bên trong và giòn ngọt bên ngoài, vì vậy món ăn này thường được phục vụ làm món khai vị ở tiệc cưới cũng như những bữa ăn gia đình. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Chạo tôm có hương vị rất ngon, mềm mại bên trong và giòn ngọt bên ngoài, vì vậy món ăn này thường được phục vụ làm món khai vị ở tiệc cưới cũng như những bữa ăn gia đình.

 



Nguyên liệu:

- 6 – 7 cây sả

- 350g tôm tươi xay nhỏ

- 1 thìa cà phê tỏi băm nhỏ

- 1 thìa cà phê hành tím băm nhỏ

- 1 thìa cà phê gừng băm nhỏ

- ½ thìa cà phê muối

- 1 thìa cà phê hạt tiêu

- 1 thìa cà phê nước mắm

- 1 thìa cà phê dầu ô liu

- 1 thìa cà phê bột ngô

Cách làm:

- Cho tôm vào ngăn đá trong 20 phút.

- Cắt sả thành từng khúc dài khoảng 5 – 7 cm. Bóc lớp vỏ bên ngoài của sả nếu nó bị khô, sau đó, rạch vài đường dọc thân sả, điều này sẽ giúp mùi thơm và hương vị của sả ngấm vào tôm hơn.

- Cho tôm, tỏi, hành tím và gừng vào máy xay thực phẩm xay nhuyễn, thỉnh thoảng đảo trong quá trình xay. Tiếp theo, thêm muối, hạt tiêu, dầu ô liu và bột ngô vào máy xay và tiếp tục xay đến khi hỗn hợp mịn.

- Nắm hỗn hợp tôm quanh cây sả một cách khéo léo và đẹp mắt, kích cỡ vừa phải. Nên quấn đều tay và thật chặt quanh cây sả.

- Bắc một chảo dầu lớn lên bếp và đun sôi, sau đó cho từng cây tôm bọc sả vào chiên với lửa lớn. Khi tôm chín vàng thì gắp ra đĩa.

- Dùng kèm với nước chấm hoặc tương ớt, xà lách và các loại rau thơm, bạn cũng có thể ăn cùng với bún.

Mách bạn:

Món chạo tôm có thể dùng mía làm thay vì sả, nhưng sả lại phổ biến, dễ tìm và làm cho món ăn trở nên thơm và ngon miệng hơn.

Trước khi bọc tôm, bạn có thể nấu chín một ít tôm xay trước để nếm và điều chỉnh gia vị cho phù hợp với sở thích.

P.V (St)

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp