Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Cắm trại dã ngoại - xu hướng của người trẻ

Cắm trại dã ngoại - xu hướng của người trẻ
Những ngày nghỉ cuối tuần, thay vì đến những nơi vui chơi tập trung đông người, nhiều bạn trẻ lại tìm về những nơi hoang sơ để cắm trại. Đây là xu hướng sống đang được nhiều người trẻ lựa chọn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Những ngày nghỉ cuối tuần, thay vì đến những nơi vui chơi tập trung đông người, nhiều bạn trẻ lại tìm về những nơi hoang sơ để cắm trại. Đây là xu hướng sống đang được nhiều người trẻ lựa chọn.


Là nhân viên ngân hàng, cả tuần bận rộn với công việc nên vào cuối tuần, anh Phan Hoàng Long (30 tuổi) lại cùng bạn bè, gia đình tổ chức chuyến dã ngoại ngắn ngày. Anh thường chọn những điểm cắm trại hoang sơ trong tỉnh như: hồ Am Chúa (huyện Diên Khánh), suối Đá Giăng (huyện Cam Lâm)... Anh Long chia sẻ, với nhiều người, đi nghỉ dưỡng, đi chơi cuối tuần thường phải đến những nơi đông vui, tận hưởng các dịch vụ giải trí, nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, anh chọn đi dã ngoại, cắm trại ngoài trời vì được hòa mình với thiên nhiên, giúp tinh thần được thoải mái sau những ngày làm việc căng thẳng.

 

Anh Phan Hoàng Long với sở thích cắm trại vào mỗi dịp cuối tuần.

Anh Phan Hoàng Long với sở thích cắm trại vào mỗi dịp cuối tuần.


Anh Nguyễn Văn Tạo (làm việc tại một công ty ôtô trên đường 23-10) và các bạn cũng thường chọn cắm trại dã ngoại vào cuối tuần. “Thông thường, tôi và các bạn sẽ xuất phát từ chiều thứ Bảy, đến địa điểm cắm trại, ăn uống, vui chơi và ngủ lại qua đêm, sáng Chủ nhật lại về. Cách đi này không mất nhiều thời gian, dễ sắp xếp công việc, lại khá tiết kiệm kinh phí, vì vậy, chúng tôi thường chọn loại hình trải nghiệm này” - anh Tạo chia sẻ.


Yên tĩnh, lại không tốn kém nhiều chi phí, được hòa mình vào thiên nhiên, vì vậy, cắm trại dã ngoại ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc di chuyển và đi du lịch xa gặp nhiều khó khăn. Theo những bạn trẻ, Khánh Hòa được coi là “thiên đường cắm trại” khi có nhiều địa điểm để lựa chọn, từ biển đến sông, suối, hồ, thác... đều có. Những điểm phổ biến thường được mọi người chọn làm nơi nghỉ ngơi cuối tuần như: hồ Am Chúa, hồ Suối Hành (TP. Cam Ranh), hồ Suối Trầu (thị xã Ninh Hòa), núi Cô Tiên (TP. Nha Trang), các thác nước ở huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh hay những bãi biển ở Đầm Môn (huyện Vạn Ninh)...


Anh Phan Hoàng Long cho biết, để chuẩn bị cho một chuyến cắm trại qua đêm, yếu tố đầu tiên là vị trí cắm trại phải đảm bảo an ninh. Tiếp đến, cần chuẩn bị có những vật dụng thiết yếu như: lều trại, đèn, thức ăn... Nếu đã có đủ vật dụng thiết yếu, thì mỗi chuyến cắm trại, trung bình mỗi người chỉ tốn khoảng 250.000 đồng đến dưới 400.000 đồng.


Để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, những địa điểm cắm trại đẹp, hay thuê lều, trại để tổ chức dã ngoại, các bạn trẻ đã lập nên những hội nhóm trên mạng xã hội như: “Địa điểm cắm trại Nha Trang - du lịch, hoạt động dã ngoại”, fanpage “Nha Trang phượt”... “Cắm trại dã ngoại là hình thức giải trí về với thiên nhiên đang được nhiều người ở TP. Nha Trang và các địa phương khác hướng đến. Tuy nhiên, mong rằng mọi người luôn ý thức được việc bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi, với tiêu chí “không để lại gì ngoài dấu chân”, để phong trào cắm trại luôn được phát triển theo hướng xanh, thân thiện với môi trường” - anh Thiều Văn Sang, một bạn trẻ có niềm đam mê cắm trại dã ngoại chia sẻ.


H.Phong

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp