Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Bánh giò

Bánh giò
Bánh giò là một trong những món bánh truyền thống có hương vị hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Do có hàm lượng dưỡng chất cao, tiện lợi và thơm ngon nên nhiều gia đình đã tìm cách làm bánh giò để tự phục vụ bản thân hoặc kinh doanh. Dưới đây là cách làm bánh giò mềm mịn, thơm ngon là món ngon mỗi ngày mà bạn không nên bỏ lỡ! Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Bánh giò là một trong những món bánh truyền thống có hương vị hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Do có hàm lượng dưỡng chất cao, tiện lợi và thơm ngon nên nhiều gia đình đã tìm cách làm bánh giò để tự phục vụ bản thân hoặc kinh doanh. Dưới đây là cách làm bánh giò mềm mịn, thơm ngon là món ngon mỗi ngày mà bạn không nên bỏ lỡ!

 

1

Bánh giò thơm phức, ngon miệng nên luôn là món ăn yêu thích của nhiều người.


Nguyên liệu làm vỏ

 -   200g bột gạo


 -   50g bột bắp


 -   30g bột năng


 -   ½ muỗng cà phê muối


-    550ml nước lọc


-    600ml nước hầm gà


-    1 muỗng canh dầu ăn

Vật liệu làm nhân:


 -   300g thịt heo xay (vừa có mỡ và nạc)


-    100g hành tím


-    30g nấm hương khô


-    30g mộc nhĩ (nấm mèo)


 *   Gia vị: Muối, tiêu xay, dầu ăn, bột ngọt…


    Phần lá gói chúng ta sẽ sử dụng lá chuối.

Cách làm:


Rửa lá chuối, rồi đem trụng qua nước sôi khoảng 3 phút. Sau đó lấy ra rửa thật sạch, cắt thành từng khổ vuông tầm 1 gang tay.

Làm bột bánh

Cho tất cả các loại bột làm vỏ bánh đã chuẩn bị vào âu, trộn đều cùng ½ muỗng cà phê muối. Sau đó, tiếp tục thêm 550ml nước lọc vào, khuấy đều.

Sau khi khuấy tan, bạn để bột nghỉ khoảng 3 tiếng, có như vậy, bột mới thơm và có vị hơi chua chua, sau khi hấp sẽ ngon miệng hơn.

Làm nhân thịt

Nấm hương, mộc nhĩ đem ngâm nước ấm 30 phút cho mềm, sau đó băm nhỏ.

Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.

Đặt chảo lên bếp, đun nóng ít dầu ăn và phi thơm hành tím băm. Khi thấy hành tím vàng, bạn tiếp tục cho mộc nhĩ, nấm hương vào xào thơm, nêm với 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu xay cho đậm vị. Khi thấy hỗn hợp đã chín, bạn tắt bếp và để nguội. Cho thịt xay vào chảo nấm, mộc nhĩ, hành tím vừa làm, trộn đều.


Khuấy bột với nước dùng gà

Sau 3 tiếng, đun sôi 600ml nước dùng gà và đổ từ từ phần bột ở trên vào, vừa đổ vừa khuấy liên tục để bột không bị vón cục.

Khi thấy bột sánh, dẻo không bị vón cục nữa, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, khuấy đều và hạ lửa riu riu để giữ độ ấm.

Gói bánh

Dùng 2 lá chuối đặt lên nhau sao cho phần gân của 2 lá vuông góc. Lấy ít dầu ăn xoa đều khắp mặt của lá chuối trên, có như vậy, bánh sau khi hấp sẽ không bị dính vào lá.

Tiếp tục gập lá chuối có dạng phễu.


Giữ phần lá trên tay và từ từ cho phần bột bánh vào. Chú ý dùng muỗng miết phần bột bánh sao cho chúng bám đều lên thành lá. Sau đó, cho nhân bánh vào và thêm một lớp bột phía trên để phủ hết phần nhân.


Dùng tay miết chặt các mặt lá gấp vào, sau đó lấy lạt buộc thật chắc tay.


Đặt bánh vào xửng, hấp với lửa vừa khoảng 30 phút là được.


Bánh giò nóng có thể ăn kèm với tương ớt, chả lụa,… để tăng hương vị. Bánh làm xong nếu chưa dùng, để nguội, bạn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản, khi muốn ăn chỉ cần đem hấp lại là được. Chú ý, chỉ nên để bánh trong tủ lạnh từ 2 – 3 ngày.

Chú ý:
    Bạn nên sử dụng nước hầm xương heo hoặc gà để nấu bột, có như vậy, vỏ bánh mới thơm ngon và đậm đà.
    Khi nấu bột, bạn nên khuấy đều tay với lửa nhỏ để bột vỏ bánh được mềm, mịn, không bị chai, cháy hay sượn.

 

P.V (St)


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp