Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


5 loại thực phẩm giúp bạn giảm rụng tóc và gãy móng tay

5 loại thực phẩm giúp bạn giảm rụng tóc và gãy móng tay
Rụng tóc quá nhiều và dễ gãy móng tay là những vấn đề mà bạn có thể gặp phải trong cuộc sống, một phần do tác động của thời tiết.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Rụng tóc quá nhiều và dễ gãy móng tay là những vấn đề mà bạn có thể gặp phải trong cuộc sống, một phần do tác động của thời tiết.

 

ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

 

Sau đây là một số loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe tóc và móng, theo The Times of India.
 
1. Trứng
 
Trứng là một nguồn cung cấp dồi dào biotin và protein - hai chất dinh dưỡng giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và móng.
 
Các nang tóc được làm chủ yếu là protein. Do đó, chế độ ăn thiếu protein có thể dẫn đến rụng tóc. Biotin rất quan trọng để sản xuất một loại protein tóc gọi là keratin. Không chỉ vậy, trứng còn là nguồn cung cấp kẽm, selen và các chất dinh dưỡng tốt cho tóc, khiến chúng trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển tóc và móng tối ưu.
 
2. Các loại hạt
 
Mọi người nên ăn một ít hạt khác nhau mỗi ngày. Các loại hạt như điều, hạnh nhân, óc chó và đậu phộng rất giàu a xít béo omega-3, vitamin, chất chống ô xy hóa và khoáng chất. Khi được ăn thường xuyên, chúng có thể thúc đẩy tăng trưởng tóc và móng, theo The Times of India.
 
3. Cà chua
 
Loại quả này là một nguồn vitamin C dồi dào và chứa tất cả các carotenoid quan trọng bao gồm lycopene, beta carotene và lutein.
 
Tất cả những chất này giúp bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Cà chua cũng tăng cường các nang tóc và ngăn ngừa gãy tóc.
 
4. Đậu
 
Đậu rất giàu protein, kẽm và biotin. Tất cả các chất dinh dưỡng này giúp làm cho tóc và móng của bạn dày hơn và do đó ít bị gãy hơn.
 
Đây là nhiều loại đậu khác nhau và tất cả đều giàu chất xơ, kẽm, chất chống ô xy hóa và protein, đồng thời giúp tăng sản xuất collagen và mang lại cho bạn làn da sáng khỏe.
 
5. Cải bó xôi
 
Cải bó xôi rất giàu vitmain A và C, vốn đều có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng tóc.
 
Đặc biệt, vitamin A giúp giữ cho da đầu khỏe mạnh bằng cách giúp các tuyến da sản xuất bã nhờn.
 
Loại cải này cũng rất giàu chất sắt, vốn cũng có tác dụng tích cực cho sự phát triển tóc, theo The Times of India.
 
Theo Thanh niên
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp