Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Phát hiện lò than cùng số lượng lớn củi, gỗ tại thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương

Thứ hai - 13/02/2023 13:59
Ngày 13-2, ông Trần Minh Thu - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm cho biết, chi cục đã báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kết quả kiểm tra vụ phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật tại xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) mà Báo Khánh Hòa đã phản ánh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phát hiện lò than cùng số lượng lớn củi, gỗ tại thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương

Ngày 13-2, ông Trần Minh Thu - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm cho biết, chi cục đã báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kết quả kiểm tra vụ phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật tại xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) mà Báo Khánh Hòa đã phản ánh.

 

Lực lượng kiểm lâm kiểm tra, đo đạc gỗ  tại lò than ở thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương.

Lực lượng kiểm lâm kiểm tra, đo đạc gỗ tại lò than ở thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương.


Theo báo cáo của Chi cục Kiểm lâm, chi cục đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm Nha Trang, Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy, chữa cháy rừng (Chi cục Kiểm lâm) tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin các cá nhân liên quan đến việc sử dụng lâm sản bị khai thác tại khoảnh 8, tiểu khu 103 xã Ninh Ích mà Báo Khánh Hòa đã phản ánh. Ngày 7 và 8-2, Hạt Kiểm lâm Nha Trang phối hợp với Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng, Công an xã Vĩnh Phương, UBND xã Vĩnh Phương (Nha Trang) kiểm tra, phát hiện tại thôn Đắc Lộc 1, xã Vĩnh Phương có 3 lò sản xuất than củi (trong đó có 2 lò than bỏ trống) và 1 lán tạm lợp tôn có vách phủ bạt xanh. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện có nhiều cây rừng tự nhiên bị cắt ngắn có chiều dài từ 60 đến 90cm, đường kính dưới 20cm được xếp sẵn bên trong lò đốt than và một số gỗ tròn để trước lò than. Cách lán tạm của khu vực lò than 10m, còn có một số gỗ tròn được tập kết tại bãi đất trống. Qua đo đếm, tổ công tác xác định có 45,76 ster (1 ster tương đương 0,666m3) cây rừng tự nhiên bị cắt ngắn và 2,879m3 gỗ tròn các loại được tàng trữ tại khu vực này. Tại thời điểm kiểm tra, chủ lò than vắng mặt và không có người tới nhận là chủ sở hữu của số tang vật nêu trên. Hạt Kiểm lâm Nha Trang đã tạm giữ toàn bộ số tang vật này và lập hồ sơ; đang tiến hành điều tra, xác minh để xử lý vi phạm.


Cũng liên quan đến vụ phá rừng ở Ninh Ích, ngày 9-2, Hạt Kiểm lâm Ninh Hòa chủ trì, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân thị xã, Công an thị xã Ninh Hòa và UBND xã Ninh Ích tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ phá rừng tại khoảnh 8, tiểu khu 103 thuộc địa phận thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích (đang trong quá trình hoàn thiện về số liệu) để tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.


THÀNH NGUYỄN - HẢI LĂNG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp