Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Lùm xùm sau dây hụi bị bể

Thứ sáu - 03/07/2020 15:06
Trong đơn gửi Báo Khánh Hòa, bà Trương Thị Hồng (sinh năm 1969, trú tổ 19 Đồng Nhơn, xã Vĩnh Trung, thành phố Nha Trang) cho rằng, bà đã bị bà Nguyễn Thị Thúy Diễm (cùng trú tổ 19 Đồng Nhơn) đánh đập dã man, phải ký giấy nợ với số tiền cao gấp 2 lần. Tuy nhiên, sự thực chưa hẳn vậy. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lùm xùm sau dây hụi bị bể

Trong đơn gửi Báo Khánh Hòa, bà Trương Thị Hồng (sinh năm 1969, trú tổ 19 Đồng Nhơn, xã Vĩnh Trung, TP. Nha Trang) cho rằng, bà đã bị bà Nguyễn Thị Thúy Diễm (cùng trú tổ 19 Đồng Nhơn) đánh đập dã man, phải ký giấy nợ với số tiền cao gấp 2 lần. Tuy nhiên, sự thực chưa hẳn vậy.


Theo đơn của bà Hồng, ngày 27-11-2019, bà bị chủ nợ là bà Diễm ép ký giấy nợ 1,5 tỷ đồng, trong khi thực tế bà chỉ nợ có 869 triệu đồng. Do không có tiền trả một lần, bà Hồng xin được trả mỗi tháng 5 triệu đồng nhưng chủ nợ không đồng ý. Tối 2-6-2020, bà Diễm đến nhà bà. Sau đó, bà Diễm đã đánh đập bà.


Làm việc trực tiếp với bà Diễm, phóng viên được bà này thông tin hoàn toàn ngược lại. Theo bà Diễm, do trú cùng tổ nên bà Hồng có mời bà tham gia 13 dây huê do mình làm chủ. Từ khoảng tháng 9-2018 đến tháng 10-2019, bà chơi 13 dây huê mà bà Hồng làm chủ huê số tiền là 1,5 tỷ đồng. Nhưng khi các dây huê đến thời điểm cuối cùng, bà hốt huê thì bà Hồng tuyên bố bể huê, không có khả năng trả cho bà. Bà đã đến nhà bà Hồng hỏi nguyên nhân thì bà Hồng cho biết dây huê mà bà làm chủ đã bị người khác giựt. Sau đó, bà Hồng tự nguyện viết giấy nợ bà 1,5 tỷ đồng chứ không hề có chuyện bà ép buộc. Thực tế, nếu tính cả tiền lãi thì bà Hồng nợ bà hơn 1,8 tỷ đồng chứ không chỉ 1,5 tỷ đồng. Khi thỏa thuận về việc trả nợ, bà miễn cho bà Hồng 300 triệu đồng tiền lời. “Tôi chỉ mong lấy lại vốn nên mới giảm cho bà Hồng 300 triệu đồng tiền lời. Vậy mà giờ tôi còn bị tố ngược. Điều này khiến tôi rất bất bình”, bà Diễm nói.

 


Cũng theo trình bày của bà Diễm, trong tháng 12-2019 và 2 tháng đầu năm 2020, mỗi tháng bà Hồng có trả dần cho bà một khoản tiền. Sang tháng 3-2020, bà Hồng nói do dịch bệnh, không bán được hàng hóa và xin khất nợ. Bà đồng ý cho bà Hồng ngưng trả trong 2 tháng. Sang tháng 5-2020, bà Hồng nói dịch vẫn còn nên không có khả năng trả nợ và hứa từ tháng 6 sẽ trả cho bà 5 triệu đồng mỗi tháng. Mỗi lần trả vài trăm ngàn đồng hoặc 1 - 2 triệu đồng. Bà không đồng ý với cách này.


Khi được hỏi có hành hung con nợ hay không, bà Diễm cho biết, do bức xúc về việc bà Hồng chây ì, không chịu trả nợ, bà mới tìm đến nhà bà Hồng để đòi nợ. “Tôi tức quá nên vung tay tát bà ấy một cái thì móng tay của tôi quệt vào vùng mặt của bà, gây chảy máu”, bà Diễm khẳng định.


Liên quan đến vụ việc kể trên, ngày 30-6, lãnh đạo Công an xã Vĩnh Trung cho biết, trước Tết Nguyên đán 2020, bà Hồng đã tự tuyên bố vỡ nợ vì không có khả năng chi trả cho những người tham gia chơi các dây huê. Vụ việc bà Diễm gây thương tích vùng mặt, sát mắt trái bà Hồng là có và Công an xã đã tiến hành lập biên bản sự việc. Tuy chỉ là vết thương nhẹ, nhưng theo yêu cầu của bà Hồng, Công an xã đã cấp giấy giới thiệu cho bà này để đến cơ quan liên quan xác định tỷ lệ thương tích. Mới đây, bà Hồng đã gửi đơn tố cáo bà Diễm với một loạt hành vi kể trên, vì thế Công an xã đã chuyển hồ sơ lên Công an TP. Nha Trang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.


Thành Long
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp