Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Giấu ma túy trong âm ly

Thứ sáu - 21/01/2022 14:04
Sau gần 1 năm lần theo nghi phạm ma túy cộm cán, các cán bộ, trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã bắt giữ đối tượng Vũ Thành Đạt (sinh năm 1993, trú tổ 1 Vĩnh Điềm, phường Ngọc Hiệp, Nha Trang) cùng một lượng lớn ma túy nghi phạm giấu trong âm ly, chưa kịp tiêu thụ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giấu ma túy trong âm ly

Sau gần 1 năm lần theo nghi phạm ma túy cộm cán, các cán bộ, trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã bắt giữ đối tượng Vũ Thành Đạt (sinh năm 1993, trú tổ 1 Vĩnh Điềm, phường Ngọc Hiệp, Nha Trang) cùng một lượng lớn ma túy nghi phạm giấu trong âm ly, chưa kịp tiêu thụ.


Giữa trưa một ngày cuối tháng 1, một người đàn ông dáng gầy, bịt kín mặt, chạy xe máy vào sân căn nhà 2 tầng nằm sâu trong khu dân cư thuộc tổ 1 Vĩnh Điềm. Lúc này, mũi trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đang ẩn mình quanh khu vực, chờ lệnh bắt giữ nghi phạm ma túy. Tầm ngắm mà mũi trinh sát hướng đến là chủ căn nhà có tên Vũ Thành Đạt có năm sinh nêu trên.

 

Đạt (bên trái) và Bình lúc bị bắt.

Đạt (bên trái) và Bình lúc bị bắt.

 
Hơn 10 phút sau, khi người đàn ông kể trên rời khỏi căn nhà được vài chục mét cũng là lúc mũi trinh sát ập đến khống chế. Đối tượng định đưa tay vào túi quần móc gói ma túy vừa mua được để phi tang nhưng không kịp. Đó là Nguyễn Thanh Bình (sinh năm 1985, trú xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang) - khách quen của chủ căn nhà kể trên, là người nghiện ma túy lâu năm. Kiểm tra trong túi quần của Bình, lực lượng công an thu giữ một gói ma túy đá mà Bình vừa mua với giá 200 nghìn đồng để sử dụng. Trước đó, Bình đã nhiều lần tới căn nhà này mua ma túy nhằm thỏa mãn cơn nghiện.


Tiến hành đấu tranh khai thác nóng, mũi trinh sát nhận định Đạt còn cất giấu ma túy chờ cơ hội tiêu thụ nên tổ chức lực lượng kiểm tra căn nhà của nghi phạm. Theo Trung tá Nguyễn Quốc Phong - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang, ngay khi thấy lực lượng trinh sát, Đạt đã thừa nhận bán ma túy cho người nghiện tên Bình nhưng quyết không khai ra lượng lớn ma túy đang giấu tại một nơi bí mật trong căn nhà.   


Sau nhiều giờ khám xét khẩn cấp căn nhà của Đạt, các trinh sát phát hiện Đạt giấu ma túy trong một chiếc âm ly đặt tại phòng khách. “Nhìn bề ngoài, chiếc âm ly này chẳng khác gì những âm ly khác, nhưng khi khám xét căn nhà, một trinh sát bất ngờ bắt gặp ánh mắt của Đạt hướng về chiếc âm ly. Từ đó, chúng tôi đã tìm được số ma túy mà nghi phạm giấu”, Trung tá Nguyễn Quốc Phong kể. Mở chiếc âm ly, các trinh sát tìm được một túi nhựa màu đen, bên trong có gần 220 gram ma túy đá và 7 viên thuốc lắc.


Theo Trung tá Nguyễn Quốc Phong, để phá thành công vụ án, đơn vị đã phải cắt cử nhiều tổ trinh sát lần theo dấu nghi phạm trong gần 1 năm. Đơn vị đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng nêu trên; đồng thời trích mẫu gửi Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh để tiến hành giám định, xử lý theo luật định.


Thành Long


 

 


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp