Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Chuyển công an điều tra, xử lý vụ đốt rừng, chiếm đất ở Khánh Vĩnh

Thứ hai - 28/09/2020 13:25
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, UBND huyện Khánh Vĩnh khẩn trương phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Lâm sản Khánh Hòa (Công ty Lâm sản Khánh Hòa) xử lý triệt để tình trạng người dân đốt phá rừng trồng, chiếm đất trái phép trên địa bàn xã Khánh Thành.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, UBND huyện Khánh Vĩnh khẩn trương phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Lâm sản Khánh Hòa (Công ty Lâm sản Khánh Hòa) xử lý triệt để tình trạng người dân đốt phá rừng trồng, chiếm đất trái phép trên địa bàn xã Khánh Thành.


UBND tỉnh yêu cầu Công ty Lâm sản Khánh Hòa chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ việc cho Công an tỉnh để điều tra xử lý theo thẩm quyền và quy định pháp luật; chủ động phối hợp với cơ quan chức năng huyện Khánh Vĩnh và các cơ quan liên quan của tỉnh tăng cường tuần tra bảo vệ rừng, triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng… đối với toàn bộ diện tích rừng được giao quản lý bảo vệ. Ngoài ra, nghiên cứu đề xuất hướng xử lý đối với diện tích rừng bị cháy để có phương án trồng lại rừng theo quy định, phù hợp với tình hình thực tế.


Được biết, tại xã Khánh Thành, diện tích rừng trồng của Công ty Lâm sản Khánh Hòa lên đến 974,71ha. Thời gian qua, lấy lý do thiếu đất sản xuất và nguồn gốc đất rừng trồng của Công ty Lâm sản Khánh Hòa là của tổ tiên, dòng họ, người dân xã Khánh Thành đã vào rừng chặt phá, lấn chiếm để lấy đất sản xuất. Trong khi chờ đợi các ngành chức năng xử lý thì ngày 27-8, người dân thôn Tà Mơ (xã Khánh Thành) ồ ạt vào khu vực rừng trồng mà họ đã chặt phá, đốt cháy tại tiểu khu 188, 193, diện tích cháy rừng là 97,29ha. Ngày 29-8, người dân tiếp tục vào đốt rừng và gây cháy thiệt hại 8,73ha. Tổng diện tích rừng trồng bị cháy trong 2 ngày là 106,02ha.


T.Thịnh

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp