Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khách giảm, tàu xe còn vé

Thứ tư - 29/01/2020 12:33
Dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng khách đi lại giảm so với mọi năm; vé tàu, xe cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khách giảm, tàu xe còn vé

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng khách đi lại giảm so với mọi năm; vé tàu, xe cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân.



Bến xe phía nam sáng 29-1 (mùng 5 Tết) khá vắng vẻ, người đến mua vé lác đác, không đông như những năm trước. Chị Nguyễn Thị Hồng (xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) cho biết: “Sau những ngày nghỉ Tết, tôi trở lại TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục công việc. Không như những năm trước phải xếp hàng chờ, mua trước nhiều ngày mới có vé đi, năm nay thuận lợi hơn rất nhiều, ra bến là mua được vé ngay. Giá vé được niêm yết tại quầy rất rõ ràng, nhân viên cũng giải thích về khoản phụ thu trong những ngày Tết”.

 

Khách đi tàu tại ga Nha Trang.

Khách đi tàu tại ga Nha Trang.


Ông Nguyễn Công Hải - Giám đốc Bến xe phía nam TP. Nha Trang cho biết, theo kế hoạch, mỗi ngày sau Tết có 45 chuyến xe xuất bến đi các tỉnh, thành, trong đó chủ yếu là tuyến Nha Trang đi TP. Hồ Chí Minh. Năm nay, lượng khách giảm nhiều so với năm trước, bình quân mỗi ngày chỉ có khoảng 2.000 khách qua bến, trong khi cùng thời điểm năm trước, mỗi ngày có đến 3.500 khách. Mọi năm, bến đều phải điều thêm xe bổ sung thể giải tỏa khách, nhưng năm nay lượng vé còn rất nhiều. Mùng 6 là ngày làm việc chính thức, nhưng mùng 5 bến xe vắng vẻ, khách đi mua vé rất ít. Trong khi đó, theo thông tin từ các doanh nghiệp vận tải, lượng khách mua vé từ trước Tết cũng không đáng kể.


Lý giải về nguyên nhân của việc giảm sút lượng khách, lãnh đạo bến xe khách cho rằng, có thể do tình hình kinh tế khó khăn nên người dân thắt chặt chi tiêu, đi lại ít; cũng có thể do dịch viêm phổi cấp đang được cảnh báo nên người dân e ngại không đi lại. Ngoài ra, không loại trừ khả năng hành khách có xu hướng dịch chuyển đi máy bay, tàu hoặc phương tiện cá nhân nhiều hơn.


Tại ga Nha Trang, tình hình cũng tương tự, khách đến mua vé khá ít, chủ yếu đến làm các thủ tục in vé, đổi vé. Tại đây, do có cảnh báo về dịch viêm phổi cấp nên nhân viên cũng đeo khẩu trang khi thực hiện các giao dịch với khách hàng, phòng tránh bệnh lây nhiễm. Ông Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, mỗi ngày có hơn 20 chuyến tàu qua ga Nha Trang, với khoảng 1.300 khách, trong khi bình quân những ngày Tết năm trước lượng khách qua ga khoảng 1.500 khách, với hơn 40 chuyến tàu đi và đến qua ga. Vào thời gian cao điểm (tối mùng 5 Tết) có khoảng 1.800 đến 2.000 khách qua ga. Vé đi tuyến Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh đã được bán hết, hiện nay chỉ còn vé đi các tỉnh, thành phía bắc. Vào ngày 30-1 (mùng 6 Tết), chi nhánh sẽ lập thêm 1 đoàn tàu tuyến Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu của người dân. Cùng với đó, nếu như ngày thường có 6 chuyến tàu hàng cố định thì hiện nay đường sắt giảm xuống còn 3 chuyến cố định để các đầu máy phục vụ tàu khách. Tuy lượng khách năm nay có giảm so với năm ngoái, nhưng do lượng vé bán ra tối đa cũng không lớn nên cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân.


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, sở chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra tại các bến xe, tuyến đường để bảo đảm an toàn giao thông. Qua kiểm tra, chưa phát hiện trường hợp nào tự ý tăng giá vé xe, chèo kéo khách. Trong dịp Tết, đường sá cũng thông thoáng, người dân đi lại thuận lợi.


THÀNH NAM

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp