Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Chợ Vĩnh Hải: Sắp xếp lại các lô hàng ăn vặt

Thứ hai - 04/11/2019 11:14
Thực hiện chỉ đạo của Sở Công Thương, Ban quản lý chợ Vĩnh Hải, TP. Nha Trang đã di dời các lô hàng ăn vặt tránh xa ngành hàng thực phẩm tươi sống, nhằm đảm bảo quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và tăng cường công tác quản lý tại chợ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chợ Vĩnh Hải: Sắp xếp lại các lô hàng ăn vặt

Thực hiện chỉ đạo của Sở Công Thương, Ban quản lý (BQL) chợ Vĩnh Hải, TP. Nha Trang đã di dời các lô hàng ăn vặt tránh xa ngành hàng thực phẩm tươi sống, nhằm đảm bảo quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và tăng cường công tác quản lý tại chợ.

 
Nhiều năm qua, tại hành lang lối đi trước mặt BQL chợ Vĩnh Hải có hơn 40 hộ buôn bán. Trong đó, có 12 lô hàng ăn uống, giải khát (hàng ăn vặt) như: nem nướng, các loại bánh, bún xào, ốc xào… Hàng ngày, khách ngồi ăn uống tại đây gây nên cảnh lộn xộn, thậm chí mất an ninh trật tự khi có phương tiện chở hàng hóa đi qua hoặc va chạm với người dân đi mua sắm. Quan trọng hơn, vị trí các hàng ăn vặt lại tiếp giáp với ngành hàng tươi sống như: thịt heo, trứng gia cầm, cá… tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Sau khi di dời các lô hàng ăn vặt, lối đi trước chợ thông thoáng hơn.

Sau khi di dời các lô hàng ăn vặt, lối đi trước chợ thông thoáng hơn.


Bà Phạm Thị Tuyết Nhung - Quyền Trưởng BQL chợ Vĩnh Hải cho biết, chợ có một khu vực hàng ăn và nước giải khát với 48 lô sạp. Tuy nhiên, khu vực này hiện nay đã kín chỗ, không thể bố trí cho 12 lô hàng ăn vặt kinh doanh. Năm 2018, khi triển khai mô hình thí điểm chợ an toàn thực phẩm đối với ngành hàng thịt heo, Bộ Công Thương và Sở Công Thương đã chỉ đạo BQL chợ phải khắc phục tồn tại này với chủ trương di dời 12 lô hàng ăn vặt để hạn chế nguy cơ ngộ độc thực phẩm tại chợ. Đây là vấn đề tồn tại đã lâu mà BQL chưa có hướng xử lý.


Sau khi rà soát lại, BQL chợ quyết định xây dựng mới khu hàng ăn tiếp giáp khu vực hàng ăn uống có sẵn của chợ, bên cạnh mặt đường Nguyễn Khuyến và đã di dời các hộ buôn bán hàng ăn vặt ra khu vực này. Tổng kinh phí xây dựng khu vực mới cho hàng ăn vặt khoảng 126 triệu đồng. Trước mắt, để hỗ trợ các hộ buôn bán, BQL chợ chưa thu tiền xây dựng lô sạp mới của tiểu thương; đồng thời, xin chủ trương của thành phố cho chợ tự chi trả phần kinh phí này. Các hộ buôn bán hàng ăn vặt cho biết, sau gần 1 tháng chuyển ra vị trí mới, lượng khách nhiều hơn, do nằm sát mặt đường nên khá thuận lợi, doanh thu cũng cao hơn vì được bán cả ngày.


Bà Nhung cho biết, thành phố đang có chủ trương xây dựng chợ Vĩnh Hải thành chợ thí điểm an toàn thực phẩm đối với một số ngành hàng như: rau củ, trái cây… Do đó, việc giải quyết những vấn đề đang còn tồn tại, tiềm ẩn gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm ở chợ là hoạt động cấp thiết. Ngoài việc di dời các lô hàng ăn vặt, vừa qua, BQL chợ còn đổ bê tông đường vành đai quanh chợ; lợp mái tôn mới cho hàng cá; sửa chữa mái tôn nhà lồng 2, 3, 4, 5; nạo vét kênh mương để tránh gây ô nhiễm, tắc nghẽn nước thải… với tổng kinh phí hơn 2,4 tỷ đồng. Dự kiến thời gian tới, sẽ triển khai xây dựng trụ sở làm việc của BQL chợ; đồng thời, sắp xếp lại một số ngành hàng cho phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho tiểu thương, người dân kinh doanh, mua bán.


MAI HOÀNG
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp