Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 10/05/2021 10:58
Chiều 10-5, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh về triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19
Chiều 10-5, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh về triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
 
Theo báo cáo của Sở Y tế, toàn tỉnh Khánh Hòa đang tổ chức quản lý, theo dõi, cách ly gần 1.950 trường hợp. Trong đó, có hơn 1.160 người nhập cảnh, thuyền viên, tổ bay và 353 người về từ vùng dịch trong nước. Liên quan đến bệnh nhân 3141, tỉnh đã truy vết được 612 trường hợp F1, F2. Trong đó, 111 F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp đang chờ kết quả. Tỉnh đã triển khai tiêm vắc xin Covid-19 đợt 2 cho hơn 8.400 người.
 
Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa thành lập, kiện toàn và kích hoạt tổ lưu động phòng, chống Covid-19 cộng đồng cấp thôn, tổ dân phố để tổ chức phối hợp truy vết, quản lý, cách ly trên địa bàn tỉnh; tạm ngừng tiếp nhận các chuyến bay thương mại tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh; kết nối hệ thống camera giám sát tại cơ sở cách ly khách sạn vào hệ thống quản lý, giám sát quốc gia; trưng dụng các khu ký túc xá của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn trong thời gian nghỉ hè để thành lập cơ sở cách ly các trường hợp F1… Đồng thời, các thành viên đóng góp ý kiến cho dự thảo về việc tăng cường triển khai các công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong tình hình mới.

 

Ông Đinh Văn Thiệu chỉ đạo tại buổi làm việc
Ông Đinh Văn Thiệu chỉ đạo tại buổi làm việc
 
Kết luận cuộc họp, ông Đinh Văn Thiệu chỉ đạo, các địa phương, sở, ban, ngành đoàn thể cố gắng duy trì tốt công tác phòng, chống dịch để đảm bảo cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới. Các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nghiêm túc thực hiện 5K, cài đặt ứng dụng Bluezone, xử phạt nghiêm những người, cơ sở vi phạm công tác phòng, chống dịch theo quy định; phải rà soát, lập khu cách ly F1; chủ động mua thiết bị kiểm tra thân nhiệt cho đợt bầu cử. Ngoài ra, tất cả các cơ sở, đơn vị phải thực hiện quét mã QR, khai báo y tế cho cán bộ công nhân viên và khách tới làm việc.
 
Ông Đinh Văn Thiệu đồng ý thành lập các tổ truy vết, giao Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông tham mưu cho tỉnh việc lắp đặt hệ thống hệ thống camera giám sát tại cơ sở cách ly vào hệ thống quản lý, giám sát quốc gia…
 
C.Đan
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp