Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Vụ "bánh mì không phải lương thực thiết yếu": Chủ tịch TP.Nha Trang gửi thư xin lỗi

Thứ ba - 20/07/2021 01:50
Ngày 20/7, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh đã có thư gửi anh Trần Văn Em (ở xã Vĩnh Ngọc, TP.Nha Trang). - Tin tức
Vụ "bánh mì không phải lương thực thiết yếu": Chủ tịch TP.Nha Trang gửi thư xin lỗi
Số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng từ 27/04/2021
(Số liệu cập nhật lúc 12:48 20/07/2021) - Nguồn: Bộ Y tế
STT Tỉnh Ca nhiễm mới
hôm nay
Tổng ca nhiễm Ca tử vong
TỔNG

Theo đó, nội dung bức thư cho biết, ngày 19/7, sau khi nhận thông tin về vụ việc tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang, Khánh Hòa) kiểm tra, tạm giữ giấy tờ và phương tiện xe máy của anh Trần Văn Em vào ngày 18/7, Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang đã kịp thời chỉ đạo Chủ tịch UBND phường và tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hòa trao trả xe máy, giấy tờ xe và không xử phạt hành chính đối với anh Em.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa kiểm tra, làm rõ vụ việc nêu trên và yêu cầu tạm thời điều chuyển công tác đối với ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường sang thực hiện nhiệm vụ khác trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Vụ

Anh Trần Văn Em bị lực lượng chức năng đưa xe về phường khi đi mua bánh mì

Qua kiểm tra bước đầu, UBND TP.Nha Trang nhận thấy ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa đã nhận thức chưa đầy đủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, dẫn đến xử lý không đúng tinh thần Chỉ thị 16 khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong khi thi hành công vụ, tạo bức xúc trong dư luận.

Trước hết, Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố, nhất là đã để xảy ra vụ việc nêu trên.

Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang xin lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Rất mong nhân dân nói chung và anh Em nói riêng thông cảm, chia sẻ, ủng hộ những nỗ lực của UBND thành phố và UBND các xã, phường trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp.

Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm điểm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa trong thời gian tới.

Số liệu tiêm vắc xin tại Việt Nam (cập nhật đến ngày 20/7)

- Tổng số liều đã nhập: 8.997.040

- Tổng số liều đã tiêm: 4.305.501

- Số người tiêm mũi 1: 3.995.710

- Số người tiêm mũi 2: 309.791

Trước đó, ngày 18/7, xuất hiện clip ghi lại cảnh anh Em đi ra đường mua bánh mỳ bị lực lượng chức năng dừng xe và kiểm tra, xử lý vi phạm vì cho rằng ra đường khi không cần thiết. Anh Em đã xuất trình giấy tờ, giải thích lý do ra đường để mua bánh mì nhưng cán bộ kiểm soát chốt chặn không đồng tình vì cho rằng bánh mì không phải là lương thực thiết yếu.

Qua xác minh, UBND phường Vĩnh Hòa cho biết đoạn clip này do ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường, quay lại để làm bằng chứng nhưng chưa rõ ai phát tán lên mạng xã hội. Phường đã có cuộc họp chấn chỉnh đối với cá nhân ông Thọ và tổ kiểm soát.

Clip này khi lan truyền trên mạng xã hội đã khiến người dân bức xúc với hàng chục ngàn lượt chia sẻ vì lời lẽ của vị cán bộ phường rất phản cảm, như gọi mày - tao với anh công nhân, cho rằng "Đồ ăn không phải thiết yếu, bánh mì mà thiết yếu gì", "mày ở trên núi xuống đúng không?".

Thế giới Việt Nam Ấn Độ Braxin Thái Lan Campuchia Nhật Bản

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp