Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Vinmec chủ trì hội nghị khoa học quốc tế liệu pháp tế bào và gen lần thứ 5

Thứ tư - 09/11/2022 22:41
Ngày 27 và 28/10/2022, Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec (Vinmec Research Institute of Stem cell and Gene technology – VRISG) đã chủ trì tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế Liệu pháp Tế bào và Gen lần thứ 5 – VCGT 2022, với chủ đề
Vinmec chủ trì hội nghị khoa học quốc tế liệu pháp tế bào và gen lần thứ 5

Ngày 27 và 28/10/2022, Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec (Vinmec Research Institute of Stem cell and Gene technology – VRISG) đã chủ trì tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế Liệu pháp Tế bào và Gen lần thứ 5 – VCGT 2022, với chủ đề “Trị liệu Tế bào: Kỷ nguyên mới của y học”. Hội nghị đã thu hút hơn 500 giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ và các diễn giả uy tín từ các quốc gia tiên phong trong lĩnh vực tế bào gốc, tế bào miễn dịch khắp thế giới

Tại Hội nghị, các diễn giả đã trình bày nhiều báo cáo quan trọng, có ý nghĩa thực tiễn trong điều trị các bệnh tự miễn, các bệnh lý thần kinh, bệnh hô hấp, cơ xương khớp, tim mạch; ứng dụng của thể tiết tế bào (exosome & supernatant) trong y sinh học. Nổi bật nhất là 2 bài báo cáo mang tính đột phá được trình bày ngay sau lễ khai mạc là: Công nghệ ghép tế bào gốc tạo máu  điều trị bệnh viêm tủy thị thần kinh (NMO) của GS.TS. Richard K Burt – Giảng viên Đại học Northwestern (Chicago, Mỹ), và Ứng dụng của tế bào gốc vạn năng (iPSC) điều trị bệnh xơ cứng cột bên teo cơ (ALS) của GS.TS.BS Hideyuki Okano - Chủ nhiệm Khoa Sinh lý học Trường Đại học Y khoa Keio. Đây là những thành tựu có ý nghĩa lớn lao trong việc ứng dụng liệu pháp tế bào vào điều trị những bệnh lý phức tạp.

GS.TS. Richard K Burt – Giảng viên Đại học Northwestern (Chicago, Mỹ) trình bày báo cáo về Công nghệ ghép tế bào gốc tạo máu  điều trị bệnh viêm tủy thị thần kinh (NMO)
GS.TS. Richard K Burt – Giảng viên Đại học Northwestern (Chicago, Mỹ) trình bày báo cáo về Công nghệ ghép tế bào gốc tạo máu điều trị bệnh viêm tủy thị thần kinh (NMO)

Ngày thứ hai, Hội nghị đề cập đến những chủ đề quan trọng, mang tính ứng dụng thực tiễn cao trong trị liệu tế bào. Các thảo luận xoay quanh nhiều chuyên khoa trọng điểm như thần kinh, xương khớp nhằm mở ra hướng điều trị các bệnh thần kinh phổ biến vốn chưa có thuốc chữa như Parkinson và các ca bệnh khó liên quan đến tủy sống. Đồng thời, các chuyên gia đã trình bày kết quả điều trị thực tiễn trong lĩnh vực xương khớp, đột quỵ, chấn thương sọ não, xơ gan, loạn sản phế quản phổi bằng liệu pháp tế bào thông qua những công trình nghiên cứu đã và đang triển khai trên thế giới.

Là đơn vị chủ trì tổ chức, Vinmec cũng đóng góp nhiều báo cáo dựa trên kết quả của các thử nghiệm lâm sàng pha 1 và pha 2 do đội ngũ chuyên gia, bác sĩ của Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec, kết hợp với Trung tâm Y học Tái tạo và Trị liệu tế bào thực hiện trong thời gian vừa qua. Các báo cáo của Vinmec có tính tiên phong trong việc giải quyết thực trạng về các bệnh lý có tỉ lệ mắc bệnh cao ở Việt Nam dựa trên đặc thù về nhân chủng học.

 GS.TS.BS Hideyuki Okano - Chủ nhiệm Khoa Sinh lý học Trường Đại học Y khoa Keio diễn giải về Ứng dụng của tế bào gốc vạn năng (iPSC) điều trị bệnh xơ cứng cột bên teo cơ (ALS) tại Hội nghị.
GS.TS.BS Hideyuki Okano - Chủ nhiệm Khoa Sinh lý học Trường Đại học Y khoa Keio diễn giải về Ứng dụng của tế bào gốc vạn năng (iPSC) điều trị bệnh xơ cứng cột bên teo cơ (ALS) tại Hội nghị.

GS Richard K Burt – Giảng viên Đại học Northwestern chia sẻ: “Sau khi thăm và làm việc tại Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec, tôi đánh giá cao các nỗ lực của Vinmec trong việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu chuyên sâu, bài bản với các quy trình, công nghệ chuẩn quốc tế, ứng dụng có hiệu quả tích cực với các bệnh lý như thần kinh, tự kỷ và ung thư. Tôi tin rằng với những nỗ lực này, Vinmec nói riêng và y học Việt Nam nói chung có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển xa hơn nữa trong lĩnh vực tế bào gốc và công nghệ gen trong tương lai”.

Không chỉ trao đổi kiến thức thông qua các hội nghị, Vinmec cũng sẽ cử cán bộ sang học tập, đào tạo tại các cơ sở nghiên cứu quốc tế về liệu pháp tế bào và có kế hoạch thử nghiệm lâm sàng các công nghệ mới trong thời gian tới.

GS.TS.BS. Nguyễn Thanh Liêm - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tế bào Gốc và Công nghệ Gen Vinmec tặng quà lưu niệm cho các diễn giả tham gia Hội nghị.
GS.TS.BS. Nguyễn Thanh Liêm - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tế bào Gốc và Công nghệ Gen Vinmec tặng quà lưu niệm cho các diễn giả tham gia Hội nghị.

GS.TS.BS. Nguyễn Thanh Liêm - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tế bào Gốc và Công nghệ Gen Vinmec, chủ trì Hội nghị cho biết:“Chủ đề Hội nghị thể hiện sự khẳng định vai trò của y học tái tạo và tế bào gốc trong việc khai phá những giới hạn mới của nền y học. Thực tế cho thấy, có rất nhiều bệnh trước đây chưa có phương pháp điều trị nhưng với việc ứng dụng liệu pháp tế bào, bệnh nhân có thể được chữa khỏi hoặc cải thiện tình trạng bệnh. Với các chia sẻ giá trị từ các chuyên gia đầu ngành về y học tái tạo trên toàn thế giới, chúng tôi tin rằng Hội nghị sẽ trở thành nơi thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa những trao đổi chuyên môn về tế bào gốc, tế bào miễn dịch; từ đó góp phần tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho y học tái tạo tại Việt Nam và thế giới”.

Hội nghị khép lại với các giải pháp, công nghệ tiên tiến đang được phát triển trên thế giới dành cho liệu pháp tế bào và y học tái tạo, được kì vọng sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao hơn nữa khi được ứng dụng ở Việt Nam.

Từ Hội nghị đầu tiên được tổ chức năm 2017 với các báo cáo chủ yếu cung cấp cơ sở lý thuyết đến Hội nghị lần thứ 5 năm 2022 - y học thế giới nói chung và lĩnh vực trị liệu tế bào nói riêng đã có những bước tiến lớn, như công bố kết quả ứng dụng đột phá của thể tiết tế bào exosome trong nghiên cứu y sinh học và điều trị bệnh, mở ra tiềm năng ứng dụng chất tiết tế bào vào nghiên cứu bên cạnh việc sản xuất tế bào gốc và biệt hóa tế bào gốc vạn năng thành các tế bào thần kinh.

Việc Hội nghị khoa học quốc tế Liệu pháp Tế bào và Gen được tổ chức tại Vinmec Times City, thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 500 chuyên gia, bác sỹ chuyên ngành cũng đánh dấu vai trò của y học trong nước trong lĩnh vực tế bào gốc, tế bào miễn dịch; đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của Vinmec trong lĩnh vực y học tái tạo tại Việt Nam và thế giới./.

 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp