Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Vietcombank Nha Trang: 15 năm - Khát vọng vươn xa

Thứ năm - 09/06/2022 13:44
Sau 15 năm xây dựng và phát triển, từ một chi nhánh nhỏ, non yếu, với nỗ lực và quyết tâm cao, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Nha Trang (Vietcombank Nha Trang) đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành điểm sáng trong hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vietcombank Nha Trang: 15 năm - Khát vọng vươn xa

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, từ một chi nhánh nhỏ, non yếu, với nỗ lực và quyết tâm cao, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Nha Trang (Vietcombank Nha Trang) đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành điểm sáng trong hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh.


Từng bước khẳng định vị thế


Năm 2007, Vietcombank Nha Trang chính thức đi vào hoạt động với tên cũ là Vietcombank Cam Ranh có địa bàn hoạt động chính là thị xã Cam Ranh (nay là TP. Cam Ranh). Chi nhánh trải qua không ít khó khăn, thử thách, đã có thời điểm nợ xấu tăng cao chiếm hơn 90% dư nợ, lợi nhuận liên tục âm. Trong bối cảnh khó khăn đó, Ban lãnh đạo Vietcombank quyết định tái cấu trúc toàn diện Chi nhánh Cam Ranh và thu được những kết quả tích cực. Đến cuối năm 2012, Chi nhánh Vietcombank Cam Ranh là một trong những chi nhánh có thành tích thu hồi nợ xấu xuất sắc trong hệ thống Vietcombank. Kể từ năm 2013, hoạt động kinh doanh của chi nhánh từng bước ổn định, tạo ra những tiền đề vững chắc cho sự phát triển vượt bậc trong những năm tiếp theo.

 

Trụ sở chính của Vietcombank Nha Trang tại số 14 Lê Thánh Tôn, TP. Nha Trang.

Trụ sở chính của Vietcombank Nha Trang tại số 14 Lê Thánh Tôn, TP. Nha Trang.


Tháng 1-2015, chi nhánh được đổi tên thành Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi Nhánh Nha Trang (Vietcombank Nha Trang) và chuyển địa điểm hoạt động từ TP. Cam Ranh về TP. Nha Trang, đánh dấu một bước ngoặt mới trong chặng đường phát triển. Vietcombank Nha Trang kiện toàn bộ máy lãnh đạo, các tổ chức Đảng, đoàn thể, bổ sung nhân sự chủ chốt các phòng ban với mục tiêu chỉ đạo xuyên suốt trong hoạt động kinh doanh là “Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển bền vững”. Vì vậy, Vietcombank Nha Trang đã dần khẳng định vị thế của mình trong ngành Ngân hàng Khánh Hòa, nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của khách hàng.


Ông Phan Ngọc Kính - Giám đốc Vietcombank Nha Trang cho biết, quy mô hoạt động kinh doanh và mạng lưới của chi nhánh ngày càng phát triển về chiều rộng và chiều sâu; chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ; tăng trưởng đi đôi với an toàn và phát triển bền vững, hiệu suất lao động được cải thiện qua các năm. Năm 2014, tổng tài sản của chi nhánh chỉ ở mức 1.010 tỷ đồng (trong đó, dư nợ tín dụng 411 tỷ đồng, huy động vốn 599 tỷ đồng). Hiện nay, tổng tài sản của chi nhánh hơn 10.600 tỷ đồng, tăng trưởng gấp 10 lần so với năm 2014, gấp hơn 50 lần so với năm 2007. Trong đó, dư nợ tín dụng của chi nhánh đạt hơn 5.300 tỷ đồng, huy động vốn hơn 5.300 tỷ đồng. Chi nhánh có quan hệ với hơn 68.000 khách hàng, trong đó có 1.500 khách hàng tổ chức, hơn 66.000 khách hàng cá nhân. Đặc biệt, Vietcombank Nha Trang đã cung cấp nguồn vốn cho nhiều dự án trọng điểm của tỉnh như: Cảng hàng không quốc tế, cảng biển, kho ngoại quan xăng dầu, năng lượng mặt trời, thủy điện, y tế và dịch vụ lưu trú…, qua đó thể hiện vị thế, vai trò đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Chung tay vì cộng đồng

 

Vietcombank Nha Trang phối hợp với Báo Khánh Hòa tặng quà Tết cho gia đình chính sách xã Suối Cát, huyện Cam Lâm.

Vietcombank Nha Trang phối hợp với Báo Khánh Hòa tặng quà Tết cho gia đình chính sách xã Suối Cát, huyện Cam Lâm.

 

Vietcombank Nha Trang hiện có trụ sở chính tại số 14 Lê Thánh Tôn, TP. Nha Trang và 5 phòng giao dịch tại huyện Cam Lâm, TP. Cam Ranh, TP. Nha Trang.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, thời gian qua, Vietcombank Nha Trang cũng là đơn vị đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, thể hiện hình ảnh một Vietcombank “Xanh - thân thiện - nhân ái”. Trong các chương trình an sinh xã hội, nổi bật là xây dựng điểm Trường Tiểu học Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm); tặng nhà đại đoàn kết cho các gia đình khó khăn ở các địa phương như: Cam Lâm, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Ninh Hòa; tặng học bổng, tủ sách, đồng phục học sinh cho các trường ở huyện miền núi Khánh Vĩnh; ủng hộ các tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19… Hàng năm, chi nhánh tặng học bổng cho khoảng 20 học sinh các cấp có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn. Đặc biệt, chi nhánh thường xuyên phối hợp với Báo Khánh Hòa trong hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh thương tâm, bệnh tật hiểm nghèo. Tổng chi phí dành cho công tác an sinh xã hội trong các năm qua của chi nhánh hơn 10 tỷ đồng.


Ông Nguyễn Hoài Chiểu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đánh giá, qua 15 năm thành lập và phát triển, Vietcombank Nha Trang không ngừng lớn mạnh về quy mô và mạng lưới hoạt động. Cơ cấu tín dụng tập trung cho vay các lĩnh vực ưu tiên, lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Trên cơ sở tiết kiệm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh, đa dạng các hình thức sản phẩm dịch vụ, chi nhánh luôn có chính sách hỗ trợ hợp lý đối với các khách hàng gặp khó khăn. Đặc biệt, chi nhánh đã triển khai kịp thời Thông tư số 01 và Thông tư 14 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trong việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thực hiện đề án tái cơ cấu lại các tổ chức tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank Nha Trang đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng, xử lý thu hồi nợ, ngăn ngừa nợ xấu phát sinh; đảm bảo hệ số an toàn vốn theo chuẩn quốc tế; phát triển hệ thống công nghệ thông tin; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ; đảm bảo lợi ích của người lao động; phát triển thương hiệu, văn hóa Vietcombank Nha Trang “Niềm tin vươn xa”.  Những thành tích ấy đã khẳng định Vietcombank Nha Trang là 1 trong 6 đơn vị dẫn đầu trong số 38 tổ chức tín dụng với tất cả các chỉ tiêu như: huy động vốn, dư nợ tín dụng, thanh toán quốc tế, sản phẩm dịch vụ, lợi nhuận…, được đánh giá dựa trên các tiêu chí về năng lực điều hành, văn hóa công sở, chính sách chăm sóc khách hàng, công tác an sinh xã hội. Đội ngũ lao động với lực lượng trẻ chiếm tỷ trọng lớn, có tinh thần nhiệt huyết, tận tâm, trách nhiệm đã góp phần tạo nên sức mạnh và vị thế cho Vietcombank Nha Trang trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng cao.  


MAI HOÀNG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp