Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Viện Pasteur Nha Trang: Thành lập 2 đoàn hỗ trợ cho Phú Yên và Bình Thuận

Thứ sáu - 25/06/2021 05:48
Chiều 25-6, Tiến sĩ Đỗ Thái Hùng - Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Phú Yên và Bình Thuận, sáng nay, 2 đoàn công tác của viện đã có mặt tại 2 địa phương trên để hỗ trợ cho 2 tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Viện Pasteur Nha Trang: Thành lập 2 đoàn hỗ trợ cho Phú Yên và Bình Thuận
Chiều 25-6, Tiến sĩ Đỗ Thái Hùng - Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Phú Yên và Bình Thuận, sáng nay, 2 đoàn công tác của viện đã có mặt tại 2 địa phương trên để hỗ trợ cho 2 tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Theo đó, đoàn công tác tại Phú Yên 8 người, tại Bình Thuận 6 người. Hoạt động của 2 đoàn tập trung hỗ trợ cho địa phương về tham mưu công tác phòng, chống dịch Covid-19; triển khai công việc tại thực địa, phòng xét nghiệm; hướng dẫn thành lập, vận hành tổ Covid-19 cộng đồng và tham gia điều tra truy vết các đối tượng nghi ngờ mắc Covid-9 trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ hóa chất, sinh phẩm, vật tư tiêu hao cho xét nghiệm…“Riêng tại Phú Yên, đoàn sẽ thiết lập phòng xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên. Đào tạo kỹ thuật xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các cán bộ xét nghiệm tại đây. Đồng thời, cho mượn tạm thời các trang thiết bị xét nghiệm gồm: Máy Realtime PCR, máy tách chiết tự động, máy ly tâm, máy ủ nhiệt, Micropipette, tủ thao tác PCR và hỗ trợ hóa chất, sinh phẩm, vật tư tiêu hao cho xét nghiệm 2.000 mẫu bệnh phẩm. Đối với tỉnh Bình Thuận, chúng tôi hỗ trợ hóa chất, sinh phẩm, vật tư tiêu hao cho xét nghiệm 1.000 mẫu bệnh phẩm”, Tiến sĩ Hùng cho biết.
 

 

Viện Trưởng viện Pasteur Đỗ Thái Hùng đang làm việc với Sở Y tế Phú Yên
Tiến sĩ Đỗ Thái Hùng - Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang làm việc với Sở Y tế Phú Yên.
 
Được biết, trong tháng 5, dưới sự kêu gọi của Bộ Y tế, Viện Pasteur Nha Trang đã chi viện nhân lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 cho tỉnh Bắc Giang. Thông qua sự chi viện trên, tỉnh Bắc Giang đã thành lập thêm phòng xét nghiệm RT-PCR tại Bệnh viện Sản-Nhi với năng lực xét nghiệm 700 mẫu/ngày. Cùng với hỗ trợ xét nghiệm, đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang tại Bắc Giang còn đào tạo cho hơn 10 cán bộ y tế của tỉnh này về hoạt động xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2.
 
Hiện nay, dưới sự hỗ trợ của CDC Hoa Kỳ, Viện Pasteur Nha Trang được đầu tư hệ thống giải trình tự gene thế hệ mới nhất. Hệ thống này đang được chạy thử nghiệm. Khi đi vào hoạt động, nó sẽ giúp phát hiện nhanh các chủng, biến thể của vi rút SARS-CoV-2. Qua đó, giúp đáp ứng nhanh công tác phòng, chống dịch ở khu vực miền Trung và cả nước.
 
C.Đan 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp