Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Vạn Ninh chủ động ứng phó với mưa, lũ lớn và nguy cơ xảy ra ngập úng, sạt lở đất

Chủ nhật - 20/11/2022 00:35
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện về chủ động ứng phó với mưa, lũ lớn và nguy cơ xảy ra ngập úng, sạt lở đất. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện về chủ động ứng phó với mưa, lũ lớn và nguy cơ xảy ra ngập úng, sạt lở đất.

Theo đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông, từ ngày 19 đến 22-11, trên địa bàn tỉnh có xuất hiện đợt mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 150 đến 250mm. Riêng khu vực phía bắc tỉnh có nơi mưa đạt hơn 300mm, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi, ngập úng ở khu vực trũng, thấp. Để chử động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, lũ, lũ quét và nguy cơ sạt lở đất, ngập úng, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Vạn Ninh yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc những nội dung như: Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời cho nhân dân trên địa bàn quản lý để chủ động phòng tránh. Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu vực dân cư ven sông, suối, hồ đập, khu vực trung thấp, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, so tán người dân khi có tình huống xảy ra.

Bên cạnh đó, tổ chức khơi thông dòng chảy, xử lý kịp thời các sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật. Thông báo cho chủ đầu tư có dự án, công trình đang xây dựng ven sông, sườn núi biết thông tin về mưa, lũ để chủ động có biện pháp bảo đảm an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình. Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa nước và hạ du, đặc biệt là các hồ chứ nước xung yếu; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra. Chủ động rà soát, xây dựng phương án điều tiết nước hồ chứa hợp lý trên cơ sở dự báo khí tượng thủy văn và tình hình thực tế để đảm bảo an toàn cho công trình, dân cư vùng hạ du. Tổ chức trực ban trong thời gian có mưa, lũ và theo dõi chặt tình hình mưa lũ, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Vạn Ninh để kịp thời chỉ đạo.

VĂN GIANG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp