Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

UBND TP. Nha Trang: Việc di dời hạ tầng kỹ thuật dự án cầu Xóm Bóng đã cơ bản hoàn thành

Thứ bảy - 18/02/2023 21:16
Ngày 19-2, lãnh đạo UBND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, việc Ban Quản lý dự án 2 kiến nghị thành phố di dời hạ tầng kỹ thuật để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu là chưa xác đáng. Bởi thành phố đã cơ bản hoàn tất việc này, không ảnh hưởng đến quá trình thi công của nhà thầu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
UBND TP. Nha Trang: Việc di dời hạ tầng kỹ thuật dự án cầu Xóm Bóng đã cơ bản hoàn thành
Ngày 19-2, lãnh đạo UBND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, việc Ban Quản lý dự án 2 kiến nghị thành phố di dời hạ tầng kỹ thuật để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu là chưa xác đáng. Bởi thành phố đã cơ bản hoàn tất việc này, không ảnh hưởng đến quá trình thi công của nhà thầu. 
 
UBND TP. Nha Trang cho rằng việc di dời hạ tầng kỹ thuật dự án cầu Xóm Bóng đã cơ bản hoàn thành, không ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án.
UBND TP. Nha Trang cho rằng việc di dời hạ tầng kỹ thuật dự án cầu Xóm Bóng đã cơ bản hoàn thành, không ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án.

 

Lý giải về việc này, lãnh đạo UBND TP. Nha Trang nêu: Công trình cầu Xóm Bóng (cũ) có đặc thù là toàn bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật được treo trên phần thân cầu, phạm vi giải phóng mặt bằng chật hẹp, nhưng có nhiều công trình kỹ thuật phải di dời, đặc biệt là điện, cấp nước, xử lý nước thải, cáp thông tin quân đội, công an… Do vậy, việc di dời các công trình cơ sở hạ tầng được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (di dời tạm): Thi công 1 tuyến mới nằm trên trụ bê tông của đường ống nước cũ (phía Tây) của Cầu Xóm Bóng để đảm bảo thông tin liên lạc trong quá trình thi công Cầu mới. Sau đó cắt toàn bộ tuyến cũ để bàn giao mặt bằng. Giai đoạn 2 (di dời cố định): Sau khi có mặt bằng (phần đường và cầu mới), di dời toàn bộ hạ tầng vào trong hộp kỹ thuật của cầu Xóm Bóng mới. 

 
Các đơn vị đã thực hiện di dời xong các công trình trên phần thân cầu, di dời tạm qua phần trụ cầu cũ và bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án 2 để thi công từ tháng 4-2022. Như vậy, tại khu vực đầu cầu phía Bắc không vướng giải phóng mặt bằng. Tại khu vực đầu cầu phía Nam, hiện nay đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng của các hộ dân và các đơn vị có công trình hạ tầng kỹ thuật đã cơ bản hoàn thành việc thi công, sau khi còn hộ duy nhất là bà Huỳnh Thị Thanh Vân bàn giao mặt bằng thì sẽ hoàn thiện việc đấu nối các hệ thống. Phần diện tích bị giải tỏa của bà Vân là 22,4m2, nằm trên vỉa hè đường 2-4 và không ảnh hưởng nhiều đến việc thi công các hạng mục chính của công trình. Hiện nay, bà Vân đã thực hiện cắt tường, trụ, sàn và đang thi công bổ sung trụ nhà mới để hoàn thiện mặt nhà (gia đình cam kết bàn giao mặt bằng vào ngày 28-2).
 
Như vậy, UBND TP. Nha Trang đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng của dự án. 
 
THÀNH NAM
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp