Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

UBND tỉnh Khánh Hòa đôn đốc thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68

Thứ năm - 19/08/2021 11:48
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương về việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động, người sử dụng lao động theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
UBND tỉnh Khánh Hòa đôn đốc thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương về việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động, người sử dụng lao động theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Cán bộ phường Vạn Thạnh trao hỗ trợ cho người lao động tự do.
Cán bộ phường Vạn Thạnh trao hỗ trợ cho người lao động tự do.


Theo đó, các sở, ban, ngành, địa phương tập trung rà soát, thống kê, phê duyệt danh sách hoặc tham mưu phê duyệt danh sách và chi trả cho các đối tượng được thụ hưởng các chính sách theo hướng “hồ sơ nào hoàn thành trước thì giải quyết trước”. UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, thống kê, lập danh sách và đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ để trình UBND cấp huyện phê duyệt danh sách, kinh phí chi hỗ trợ cho đối tượng lao động tự do và tham mưu UBND cấp huyện trình UBND tỉnh đối với các đối tượng khác theo quy định; giao thời hạn cụ thể cho từng địa phương trong việc tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và chi trả cho đối tượng. Đối với lao động tự do, đến ngày 16-8, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 60.200 hồ sơ, nhưng mới giải quyết được hơn 20.000 hồ sơ, đạt tỷ lệ 33,4%. Do đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ, phấn đấu đến ngày 23-8 hoàn thành việc chi trả hỗ trợ cho đối tượng đã nhận hồ sơ.


PHÚ AN

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp