Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Từ 17-7: Xét nghiệm RT-PCR tầm soát Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn TP. Nha Trang

Chủ nhật - 18/07/2021 04:26
Ngày 17-7, UBND TP. Nha Trang có công văn chỉ đạo về việc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR tầm soát Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn TP. Nha Trang.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Từ 17-7: Xét nghiệm RT-PCR tầm soát Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn TP. Nha Trang

Ngày 17-7, UBND TP. Nha Trang có công văn chỉ đạo về việc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR tầm soát Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn TP. Nha Trang. 

 

Cán bộ Trung tâm Y tế Nha Trang thực hiện lấy mẫu test nhanh kháng nguyên tầm soát Covd-19 cho tiểu thương chợ Đầm
Cán bộ Trung tâm Y tế TP. Nha Trang thực hiện lấy mẫu test nhanh kháng nguyên tầm soát Covid-19 cho tiểu thương chợ Đầm.

 

Theo kế hoạch, từ ngày 17-7 đến 20-7, Trung tâm Y tế TP. Nha Trang sẽ chủ trì việc tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR tầm soát Covid-19 trong cộng đồng 8 xã, phường có nguy cơ cao về nhiễm Covid-19: Phước Đồng, Phước Long, Vĩnh Trường, Vĩnh Nguyên, Vĩnh Phước, Vĩnh Hòa, Vĩnh Lương, Phước Hải. 21 xã, phường còn lại sẽ được tiến hành sau thời gian này.

 

Về cách triển khai lấy mẫu, UBND TP. Nha Trang yêu cầu: Xã, phường có khu phong tỏa phải lấy mẫu xét nghiệm tại hộ gia đình;  đối với xã, phường không có ca nhiễm SARS-CoV-2 thì bố trí khu vực tập trung lấy mẫu xét nghiệm nhưng phải đảm bảo thực hiện “5K” và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Trong trường hợp người được lấy mẫu có dấu hiệu như sốt, ho, đau rát họng …  tổ lấy mẫu thực hiện đồng thời việc test nhanh kháng nguyên và lấy mẫu xét nghiệm, nếu kết quả test nhanh dương tính sẽ cách ly tạm thời chờ kết quả xét nghiệm.

 

Trung tâm Y tế TP. Nha Trang chịu trách nhiệm hướng dẫn về chuyên môn, kỹ thuật lấy mẫu cho các Tổ xét nghiệm cộng đồng Trung tâm Y tế và 27 xã, phường. UBND các xã, phường chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, Tổ Covid-19 cộng đồng tại địa phương khẩn trương lập danh sách người dân tại các thôn, tổ dân phố và thông báo thời gian, địa điểm lấy mẫu xét nghiệm để người dân biết và thực hiện; chuẩn bị địa điểm để tập kết lấy mẫu; cử cán bộ dẫn đường đi đến từng hộ gia đình lấy mẫu xét nghiệm đối với xã, phường có khu phong tỏa hoặc bố trí khu vực tập trung lấy mẫu xét nghiệm đối với xã, phường không có ca nhiễm.

 

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP. Nha Trang, từ ngày 23-6 đến 17-7, toàn thành phố đã có 140 ca nhiễm Covid-19. Đến nay, thành phố đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm RT- PCR  hơn 23.000 người và gần 7.500 mẫu test nhanh.

 

THÀNH NGUYỄN

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp