Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Truy nóng nghi phạm nổ súng bắn người trong đêm

Thứ sáu - 15/10/2021 13:12
Chiều 15-10, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, đơn vị đã làm rõ đối tượng dùng súng bắn người vào tối 10-10. Đó là Phạm Hữu Minh (sinh năm 1996, trú tại phường Phước Tân, Nha Trang). Liên quan đến vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra còn xác định Nguyễn Anh Vũ (sinh năm 1988, trú tại phường Xương Huân, Nha Trang) đã sử dụng xe máy chở Minh đi gây án. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Truy nóng nghi phạm nổ súng bắn người trong đêm

Chiều 15-10, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, đơn vị đã làm rõ đối tượng dùng súng bắn người vào tối 10-10. Đó là Phạm Hữu Minh (sinh năm 1996, trú tại phường Phước Tân, Nha Trang). Liên quan đến vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra còn xác định Nguyễn Anh Vũ (sinh năm 1988, trú tại phường Xương Huân, Nha Trang) đã sử dụng xe máy chở Minh đi gây án.

 

Đối tượng Minh (bên trái) cùng Vũ  tại cơ quan công an và khẩu súng  Minh dùng để gây án đã bị công an thu giữ.

Đối tượng Minh (bên trái) cùng Vũ tại cơ quan công an....


Theo điều tra ban đầu, tối 10-10, trong khi một số gia đình ngụ trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Xương Huân, TP. Nha Trang đang xem tivi thì nghe tiếng súng vang lên đã khiến họ sợ hãi. Sau ít nhất 3 tiếng súng, qua song cửa cổng, một trong số người dân đã thấy hai thanh niên vội vã rời khỏi hiện trường trên chiếc xe máy phân khối lớn. Lúc sau là những tiếng la hét của người dân đuổi theo hai thanh niên đi xe máy nhưng bất thành.


Sau khi tiếp nhận tin báo về vụ việc nghiêm trọng, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo các cán bộ, trinh sát thuộc Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương vào cuộc truy lùng nghi phạm đã gây ra vụ nổ súng. Tiến hành khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 3 vỏ đạn bằng kim loại, 3 đầu đạn hình tròn màu đen.


Tập trung lực lượng trinh sát truy xét nóng, đến sáng 11-10, Công an TP. Nha Trang đã xác định được đối tượng gây án là Phạm Hữu Minh có địa chỉ cư trú kể trên. Trong khi đó, Nguyễn Anh Vũ có lai lịch nêu trên, đã sử dụng xe máy hiệu Vario chở nghi phạm đến hiện trường. Và đến trưa 11-10, Minh và Vũ đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

 

... và khẩu súng Minh dùng để gây án đã bị công an thu giữ.

... và khẩu súng Minh dùng để gây án đã bị công an thu giữ.


Tiến hành đấu tranh khai thác nóng, Minh khai, do có mâu thuẫn từ trước với Nguyễn Huy Hoàng (trú đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Xương Huân), nên tối 10-10, đối tượng đã rủ Vũ đi tìm. Khi đi, đối tượng đã mang theo khẩu súng ngắn màu đen bạc cùng 4 viên đạn để “phòng thân”. Sau khi biết được thông tin Hoàng đang ngồi nhậu trên  lề đường Nguyễn Công Trứ, Vũ chở Minh đến và dừng xe. Lúc này, Hoàng đang ngồi nhậu cùng nhóm bạn đã phát hiện Minh liền tháo chạy. Minh bóp cò súng bắn hai phát đạn về phía Hoàng nhưng không trúng. Minh tiếp tục bắn thêm một phát đạn thì trúng vào chân Tô Đức Hùng (sinh năm 1987, trú đường Phan Bội Châu, phường Xương Huân). Sau khi gây án, Minh nhanh chóng lên xe cùng đồng bọn tẩu thoát.


Cũng theo lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, cùng với việc củng cố hồ sơ để xử lý hai đối tượng Minh và Vũ theo quy định pháp luật, cơ quan này cũng đã gửi lên Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh khẩu súng ký hiệu ZORAKI MOD914 AUTO, ZRCW102, 2006-00044 màu đen bạc đã thu giữ của đối tượng Minh, để tiến hành giám định.


Thành Long

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp