Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Diên Khánh cho kết quả xét nghiệm PCR âm tính

Thứ năm - 20/05/2021 05:07
Chiều 20-5, bác sĩ Phạm Tấn Đức - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh cho biết, trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở xã Diên An, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) sau khi xét nghiệm bằng kỹ thuật Real-Time PCR cho kết quả âm tính.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Diên Khánh cho kết quả xét nghiệm PCR âm tính
Chiều 20-5, bác sĩ Phạm Tấn Đức - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh cho biết, trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở xã Diên An, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) sau khi xét nghiệm bằng kỹ thuật Real-Time PCR cho kết quả âm tính.
 
Ngày 19-5, trường hợp này tới Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh khám với triệu chứng đau cột sống và 2 khớp gối. Qua sàng lọc, khai thác thông tin, trường hợp này cho biết từ ngày 7 đến 9-5, ông có tiếp xúc tại nhà với 2 người con về từ TP. Hồ Chí Minh. Mặc dù không có yếu tố dịch tễ lây nhiễm bệnh Covid-19, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh đã chuyển ông vào khu vực sàng lọc tại trung tâm, đồng thời tiến hành lấy mẫu test nhanh kháng thể Covid-19 và có kết quả dương tính.
 
Ngay khi có kết quả, trung tâm đã chuyển trường hợp này về khu cách ly tạm thời tại trung tâm, lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm bằng Kỹ thuật Real-Time PCR. Đồng thời, tiến hành truy vết, khoanh vùng, cách ly tại nhà những trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp trên và các nhân viên y tế liên quan.

 

Khu vực xét nghiệm Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa.
Khu vực xét nghiệm Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa.

 

Bác sĩ Đức cho biết thêm: “Sau khi nhận kết quả xét nghiệm bằng Real-Time PCR cho âm tính, Trung tâm đã thông báo kết quả cho xã Diên An và gia đình người bệnh. Hiện nay, trường hợp này không có các triệu chứng sốt, ho, khó thở, đau họng, vẫn đang được điều trị bệnh lý đau cột sống và khớp gối tại trung tâm. Các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp trên sức khỏe bình thường, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà. Test nhanh trung tâm dùng là test kháng thể, độ đặc hiệu không cao nên vẫn có những trường hợp cho kết quả dương tính giả”.
 
C.Đan

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp