Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Trộm xe máy không thành

Thứ hai - 08/06/2020 05:15
Khi Đồng đang dịch chuyển đuôi xe để phá khoá thì bị phát hiện, bắt giữ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trộm xe máy không thành

Sáng 8-6, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm, tuyên án sơ thẩm có hiệu lực pháp luật do Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh rút kháng nghị. Như vậy, bị cáo Nguyễn Đại Đồng (sinh năm 1999, trú Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hoà) vẫn chấp hành 4 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.


Khoảng 9 giờ ngày 21-8-2019, Đồng đi bộ từ cầu Hà Ra ra đường Đào Duy Từ, Vạn Thạnh, Nha Trang để tìm cơ hội trộm cắp.  Thấy 2 chiếc xe máy dựng trên lề đường không người trông coi, Đồng dùng đoản phá khoá định phá khoá chiếc xe trị giá hơn 14 triệu đồng. Nhưng khi Đồng đang dịch chuyển đuôi xe thì bị phát hiện, bắt giữ.


Sau khi toà cấp sơ thẩm tuyên án, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Nha Trang đã có kháng nghị sửa bản án, không áp dụng điểm i khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự và tăng hình phạt với bị cáo. Lý do là sau khi thực hiện vụ trộm cắp trên và được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, ngày 19-10-2019, Đồng lại trộm cắp 1 xe máy trị giá gần 3 triệu đồng và đã bị khởi tố, đang trong quá trình điều tra, truy tố. Tuy nhiên, bản án lại nhận định Đồng phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng là không phù hợp. Vì vậy, tuy không áp dụng Điều 54 Bộ luật Hình sự nhưng toà tuyên phạt bị cáo mức án như trên (dưới mức thấp của khung hình phạt) là có vi phạm trong áp dụng pháp luật, không tương xứng với tính chất mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội cũng như nhân thân của bị cáo.

 

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.


Tuy nhiên, tại phiên toà phúc thẩm, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cho rằng toà cấp sơ thẩm áp dụng pháp luật đúng và rút kháng nghị.


N.V





 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp