Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Triệt phá băng nhóm ‘đá xế‘ liên tỉnh ‘ăn hàng‘ trong vòng 30 giây

Thứ tư - 21/06/2017 22:13
Băng “đá xế” liên tỉnh do đối tượng Nguyễn Văn Hậu cầm đầu đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm, lấy cắp 17 chiếc xe máy đắt tiền của người dân.

Nhóm chuyên “đá xế” loại đắt tiền

Chiều 17/6, Công an TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, đang tiến hành tạm giam 5 đối tượng gồm: Huỳnh Ngọc Hậu (SN 1971), Nguyễn Ngọc Toản (SN 1966, cùng ngụ tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Nguyễn Sơn Định (SN 1971, ngụ huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa), Lê Chức (SN 1965, ngụ tỉnh Phú Yên) và Phan Gia Phú (SN 1972, ngụ TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Tiệp (SN 1973, ngụ TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đã được Công an TP.Nha Trang bàn giao cho Công an huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa để mở rộng điều tra làm rõ. Nghi phạm này được xác định chỉ liên quan đến vụ trộm xe trên địa bàn huyện Vạn Ninh.

Theo cơ quan điều tra, từ cuối năm 2016, trên địa bàn TP.Nha Trang liên tục xảy ra những vụ trộm cắp xe máy. Từ những thông tin nắm bắt được, nhà chức trách ban đầu nhận định các vụ cướp trên rất có thể cùng do một băng nhóm tội phạm gây ra.

Trước tình hình trên, giữa tháng 11/2016, Công an TP.Nha Trang đã xác lập chuyên án CA138T để đấu tranh, bắt giữ các đối tượng trộm cắp xử lý nghiêm trước pháp luật.

Ngày sau đó, nhiều mũi trinh sát đã cải trang tản đi nhiều hướng trên địa bàn TP.Nha Trang và nằm vùng tại nhiều địa điểm “nhạy cảm” để tìm hiểu phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp xe máy.

Cùng với đó, các trinh sát cũng tiến hành rà soát các đối tượng khả nghi, đặc biệt là đối tượng có tiền án, tiền sự và có thu nhập bất minh. Sau một thời gian điều tra, đến khoảng giữa tháng 12/2016, cơ quan điều tra xác định được Huỳnh Ngọc Hậu là đối tượng cầm đầu băng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp.

Dưới trướng của Hậu, nhiều đàn em đến từ Bình Định, Phú Yên. Các đối tượng thường “ăn hàng” tại một số khu dân cư và dọc công viên bờ biển đường Phạm Văn Đồng, Trần Phú với các loại xe tay ga đời mới, có giá trị như: Honda SH, SH mode, Honda Air Blade,…

Tuy đã xác định được đối tượng cầm đầu của băng nhóm tội phạm chuyên “đá xế” nhưng tránh “bứt dây động rừng”, các trinh sát vẫn bí mật, kiên trì theo dõi, điều tra để bắt trọn ổ băng nhóm tội phạm nguy hiểm.
 

Sau nhiều tháng theo dõi, đến chiều 10/6, các trinh sát đã khống chế đưa Huỳnh Ngọc Hậu cùng Phan Gia Phú về trụ sở khi cả 2 đang có hành vi phá khóa để trộm một xe máy của người dân tại khu vực công viên Bạch Đằng (phường Vĩnh Nguyên, TP.Nha Trang). Tiến hành điều tra, khai thác cơ quan công an đã lần lượt bắt giữ thêm Nguyễn Ngọc Toản, Nguyễn Sơn Định, Lê Chức, Nguyễn Thanh Tiệp.

Gây án chỉ trong vòng 30 giây

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai, đến khi bị bắt, chúng đã gây ra liên tiếp 17 vụ trộm cắp xe máy đắt tiền tại nhiều tỉnh thành. Sau đó, chúng thay biển số xe mang vào TP.HCM để tiêu thụ. Trong số này có 10 vụ ở Nha Trang, các huyện, thị xã gồm: Diên Khánh, Vạn Ninh, Ninh Hòa mỗi nơi 1 vụ; tại tỉnh Bình Định 1 vụ, tỉnh Phú Yên 3 vụ.

Được biết, băng nhóm “đá xế” này ban đầu chỉ gồm 2 đối tượng là Phú và Tiệp (cùng quê Quy Nhơn, Bình Định). Sau khi gây ra 1 vụ trộm xe tại quê nhà, để tránh bị cơ quan công an phát hiện, chúng liền bàn tính “di tản” sang nơi khác hành “nghề”.

Sau đó, Phú và Tiệp dạt vào tỉnh Phú Yên rồi kết nạp thêm Chức vào băng nhóm, rồi cả ba tham gia trộm cắp xe máy đắt tiền tại TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Đầu năm 2016, Phú, Tiệp, Chức di chuyển vào TP.Nha Trang. Tại đây, nhóm này gặp Hậu – một tay “đá xế” có số tại thành phố biển. Sau khi kết thân, chúng nhanh chóng tập hợp thành băng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp.

Vào các buổi chiều tối, nhóm của Hậu thường rảo quanh các khu vực đường phố ven bờ biển Nha Trang, nhắm vào các “con mồi” là những người đi tắm biển, điều khiển xe máy đắt tiền, dựng xe phía trên nhưng không có người trông giữ để ra tay. Phát hiện “con mồi”, Hậu sẽ giả vờ áp sát những chiếc xe đắt tiền trên. Các đối tượng còn lại làm nhiệm vụ cảnh giới.

Chỉ trong vòng chưa đầy 30 giây, với 1 chiếc van phá khóa nhỏ ở trong tay, Hậu dễ dàng phá khóa, nổ máy “cuỗm” mất chiếc xe giá trị gần cả trăm triệu đồng của khổ chủ.

Ngoài việc săn tìm “con mồi” tại khu vực bờ biển Nha Trang, nhóm của Hậu còn nhắm tới cả các khu dân cư. Cụ thể, vào thời điểm từ 18h đến 20h hàng ngày, nhóm của Hậu chạy xe rảo quanh các khu dân cư để “săn hàng”. Khi phát hiện những chiếc xe máy đắt tiền của người dân dựng ngay trước cửa nhà, lợi dụng lúc người dân mất cảnh giác, chỉ trong tích tắc nhóm này đã “cuỗm” mất chiếc xe máy đắt tiền của khổ chủ.

Sau khi “ăn hàng” thành công, để tránh bị cơ quan chức năng địa phương phát giác, nhóm “đá xế” chuyên nghiệp này thay biển số giả rồi móc nối với các đối tượng khác, đưa xe gian vào TP.HCM để tiêu thụ.

Các đối tượng đều đã ở độ tuổi trung niên, ham mê đỏ đen, lười biếng lao động thích ăn chơi giao du theo nối sống giang hồ. Số tiền kiếm được từ việc “đá xế”, đều bị nhóm này ném hết vào cờ bạc, ăn chơi, tiêu xài cá nhân. Đến khi hết tiền, chúng lại rủ nhau lên kế hoạch đi “ăn hàng”.

Tác giả bài viết: H.Minh
Nguồn tin: nguoiduatin.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp