Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Trao Giải báo chí về Xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2022

Thứ năm - 24/11/2022 23:15
Sáng  25-11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức Lễ trao Giải báo chí về Xây dựng Đảng Khánh Hòa năm 2022 (Giải Búa liềm vàng). Dự lễ có các ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải; Nguyễn Khắc Hà - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện báo chí Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trao Giải báo chí về Xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2022
  • Báo Khánh Hòa đạt 1 giải A, 1 giải C, 2 giải Khuyến khích

Sáng 25-11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức Lễ trao Giải báo chí về Xây dựng Đảng Khánh Hòa năm 2022 (Giải Búa liềm vàng). Dự lễ có các ông: Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải; Nguyễn Khắc Hà - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện báo chí Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Toàn trao giải A cho đại diện nhóm tác giả đạt giải A
Ông Nguyễn Khắc Toàn trao giải A cho đại diện nhóm tác giả đạt giải A.

So với năm 2021, công tác tổ chức, phát động Giải Búa liềm vàng tỉnh Khánh Hòa năm 2022 có nhiều đổi mới, nhất là công tác tuyên truyền. Theo đó, giải năm nay đã thu hút sự quan tâm nhiều hơn của đội ngũ phóng viên, nhà báo, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Ban tổ chức giải đã tiếp nhận 211 tác phẩm báo chí của 185 tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, có 119 tác phẩm của 97 tác giả, nhóm tác giả đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của thể lệ giải (gồm: 7 tác phẩm báo điện tử; 90 tác phẩm báo in; 6 tác phẩm ảnh báo chí; 14 tác phẩm truyền hình; 2 tác phẩm phát thanh). Tại buổi lễ,  Ban tổ chức đã trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 6 giải khuyến khích và 7 giải chuyên đề và 3 giải tập thể (Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa và Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa). Trong đó giải A được trao cho loạt bài Đưa nghị quyết 09 của Bộ Chính trị vào cuộc sống của nhóm tác giả Thu Hiền, Xuân Thành, Đình Lâm, Mạnh Hùng, Văn Kỳ, Thanh Long, Hoàng Dung, Văn Giang, Vũ Hoa (Báo Khánh Hòa). 2 giải B được trao cho tác phẩm: Khánh Hòa - Thời cơ và thách thức trong thực hiện cơ chế, chính sách đặc thù (Báo Quân đội nhân dân), Sức trẻ Trường Sa (Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa).

Ông Nguyễn Khắc Toàn trao giải cho các tập thể xuất sắc.
Ông Nguyễn Khắc Toàn trao giải cho các tập thể xuất sắc.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Khắc Toàn đánh giá: Các phẩm tham dự Giải năm nay được đầu tư công phu, nghiêm túc, hình thức đẹp, phản ánh chân thực, đa chiều thực tiễn sinh động ở các địa phương, cơ quan, đơn vị; nhiều tác phẩm được tổ chức thành những chùm bài có quy mô, phản ánh thực tiễn sâu hơn so với năm trước, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn đọc, khán thính giả, tạo nên hiệu ứng lan tỏa lớn trong xã hội… Các tác phẩm xuất sắc đã thể hiện tư duy chính trị sắc bén, trí tuệ, sự nhiệt huyết và trách nhiệm của những người làm báo với Ðảng, với đất nước, mang đậm hơi thở cuộc sống, có sức thuyết phục mạnh mẽ và tinh tế. Qua đó, góp phần truyền tải để cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh hiểu đúng, đầy đủ hơn về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hiểu rõ hơn về sự lãnh đạo, chỉ đạo và những quyết sách quan trọng, kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp chung tay, kiên quyết trong xử lý, giải quyết những vấn đề bức thiết của cuộc sống, thấy rõ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân trong toàn tỉnh khi đứng trước những thử thách, nguy cơ. Đặc biệt, việc tuyên truyền đưa Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị vào cuộc sống được các tác giả chú trọng, triển khai thành chuyên mục, lồng ghép những nội dung cơ bản, những hành động quyết liệt của tỉnh trong việc hiện thực hóa nghị quyết bằng nhiều bài viết chất lượng để tuyên truyền đến người dân một cách cụ thể, sinh động.

Ông Nguyễn Khắc Hà - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao giải cho đại diện 2 nhóm tác giả đạt giải B
Ông Nguyễn Khắc Hà  trao giải cho đại diện 2 nhóm tác giả đạt giải B.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động Giải báo chí về Xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2023. Ban Thường vụ Tỉnh ủy kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo, mỗi cây bút chuyên và không chuyên sẽ tiếp tục đầu tư viết về xây dựng Đảng để có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc, chất lượng, có chiều sâu, giàu sức chiến đấu, có tính phản biện, tạo sức lan tỏa lớn trong xã hội, khắc họa rõ nét công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tại Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa. Qua đó, góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. “Tôi kỳ vọng mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo, mỗi cán bộ, đảng viên tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của báo chí; hòa mình vào thực tiễn đời sống để có những tác phẩm có giá trị, đóng góp những giải pháp hữu hiệu để giải quyết những vấn đề mới, khó, phức tạp, nhạy cảm, phục vụ thiết thực công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, hướng về thiết thực chào mừng Kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển Khánh Hòa”, ông Nguyễn Khắc Toàn bày tỏ.

XUÂN THÀNH

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp