Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

TP. Nha Trang: Phường Vạn Thạnh triển khai thí điểm mô hình đưa chợ ra phố

Thứ bảy - 07/08/2021 09:13
Chiều 7-8, bà Nguyễn Thị Hồng Vinh - Chủ tịch UBND phường Vạn Thạnh, Tp. Nha Trang cho biết, được sự cho phép của UBND TP. Nha Trang, phường Vạn Thạnh sẽ thí điểm mô hình đưa chợ ra phố ở khu vực bờ kè đường xóm Cồn từ ngày 8-8. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Chiều 7-8, bà Nguyễn Thị Hồng Vinh - Chủ tịch UBND phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang cho biết, được sự cho phép của UBND TP. Nha Trang, phường Vạn Thạnh sẽ thí điểm mô hình đưa chợ ra phố ở khu vực bờ kè đường xóm Cồn từ ngày 8-8.

 

Trong ngày đầu tiên, chợ sẽ có khoảng 8 tiểu thương kinh doanh các mặt hàng thịt, cá, rau củ quả… để phục vụ người dân trong khu vực phường Vạn Thạnh. Chợ sẽ mở vào 2 khung giờ buổi sáng (6 giờ - 8 giờ) và buổi chiều (15 giờ - 17 giờ). Để hạn chế tập trung đông người, phường Vạn Thạnh sẽ phát phiếu cho các hộ gia đình đi chợ với tần suất 3 ngày/lần, trước mắt mỗi hộ gia đình sẽ được nhận 6 phiếu.

 

Trước đó, để phòng chống dịch Covid-19, các chợ truyền thống trên địa bàn Nha Trang đã phải tạm ngừng kinh doanh. Việc cung ứng hàng hóa thiết yếu, nhu cầu lương thực và thực phẩm của người dân Nha Trang chủ yếu dựa vào hệ thống siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh và cửa hàng tiện lợi. Người dân được phát phiếu đi siêu thị/cửa hàng Bách hóa Xanh/cửa hàng tiện lợi với tần suất 4 ngày/lần và được chia theo khu vực. Tuy nhiên, nhiều người dân phản ánh việc mua hàng hóa rất khó khăn do năng lực cung ứng của các đơn vị còn hạn chế, nhất là những khu vực không có siêu thị lớn. Rất nhiều người mong muốn, TP. Nha Trang sẽ triển khai mô hình đưa chợ ra phố để người dân thuận lợi hơn trong việc mua lương thực, thực phẩm đảm bảo đời sống. 

 

X.T

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp