Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

TP. Cam Ranh: Đẩy nhanh chi trả hỗ trợ theo Nghị quyết 68

Thứ năm - 19/08/2021 13:48
UBND TP. Cam Ranh đang tích cực thực hiện chính sách chi trả hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
TP. Cam Ranh: Đẩy nhanh chi trả hỗ trợ theo Nghị quyết 68

UBND TP. Cam Ranh đang tích cực thực hiện chính sách chi trả hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.


Tiến độ đảm bảo


Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, ngày 22-7, UBND thành phố ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Đến nay, 15/15 xã, phường đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện tiếp nhận đề nghị hỗ trợ của các đối tượng, rà soát lập hồ sơ trình và tổ chức chi trả theo quy định.

 

UBND xã Cam Phước Đông thực hiện chi hỗ trợ cho người dân lao động tự do vào ngày 16-8.

UBND xã Cam Phước Đông thực hiện chi hỗ trợ cho người dân lao động tự do vào ngày 16-8.


Ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết, thành phố đã phân công Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, hướng dẫn UBND các xã, phường thực hiện các chính sách hỗ trợ; tiếp nhận hồ sơ, phối hợp thẩm định hồ sơ, tham mưu UBND thành phố trình UBND tỉnh phê duyệt các nhóm đối tượng. Phòng Tài chính - Kế hoạch và Kho bạc nhà nước Cam Ranh tham mưu UBND thành phố bố trí nguồn kinh phí thực hiện chi trả cho các đối tượng; đồng thời hướng dẫn các phòng, ban và UBND các xã, phường thực hiện chi trả chính sách cho người lao động theo quy định. Đến nay, tiến độ thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động cơ bản đảm bảo.


Linh hoạt 3 phương án chi trả


Ngày 11-8, UBND TP. Cam Ranh đã có văn bản yêu cầu UBND các xã, phường tuyệt đối tuân thủ chỉ đạo của UBND thành phố về giãn cách xã hội, đồng thời tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chính sách xã hội cho người dân gặp khó khăn. Các địa phương phải đẩy nhanh tiến độ soát xét hồ sơ hỗ trợ của các đối tượng bị ảnh hưởng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Khi có các quyết định phê duyệt hỗ trợ phải xây dựng phương án chi trả trên cơ sở các nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19 như: Không tập trung đông người, đảm bảo giãn cách theo quy định, bố trí thời gian chi trả hợp lý theo thôn, tổ dân phố hoặc cụm dân cư. Các xã, phường phải tăng cường bổ sung nhân lực phụ trách việc chi trả, chia tổ, nhóm chi trả đến từng đối tượng thụ hưởng. Đồng thời, thông báo (hoặc niêm yết) danh sách chi trả từng đợt tại các cụm dân cư để tránh tập trung đông người; tăng cường công tác giám sát của Mặt trận và các đoàn thể trong công tác rà soát, chi trả hỗ trợ.


Ngay sau đó, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố đã có văn bản gửi các xã, phường hướng dẫn chi trả chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, trong đó đưa ra 3 phương án chi trả. Đối với phương án chi trả tại UBND cấp xã, phải niêm yết danh sách phê duyệt hoặc thông tin đến cụm dân cư, đồng thời phân bổ thời gian theo giờ lên nhận đối với từng cụm, địa bàn dân cư. Khu vực chi trả phải bố trí nhiều bàn, phân công lực lượng kiểm soát đối tượng lên nhận, và thực hiện 1 lối đi vào và 1 lối đi ra… Đối với phương án chi trả tại điểm sinh hoạt văn hóa thôn, tổ dân phố, phải thông báo phân bổ thời gian theo giờ lên nhận đối với từng cụm dân cư; bố trí 1-2 bàn chi trả, phân công lực lượng kiểm soát đối tượng lên nhận, đảm bảo giãn cách theo quy định. Ngoài ra, có thể bố trí chi trả theo các tuyến đường, hẻm… theo khu dân cư. Đối với phương án chi trả trực tiếp cho người hưởng, tùy tình hình địa phương, các cụm dân cư để huy động lực lượng tiếp nhận và tham gia chi trả.


Ông Vũ Trọng Nghĩa, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Cam Ranh cho biết, lý do chưa chi trả xong vì tình hình dịch bệnh tại TP. Cam Ranh thời gian gần đây diễn biến phức tạp, thành phố mới phong tỏa 5 phường để tầm soát diện rộng. Vì vậy, các địa phương phải điều chỉnh phương án chi trả phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Phòng đang yêu cầu các xã, phường đẩy nhanh tiến độ, cố gắng phê duyệt tới đâu là phải chi trả hỗ trợ xong cho người lao động.

 

Đối với người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, thành phố đã tiếp nhận 61 hồ sơ trình UBND tỉnh (tổng chi hỗ trợ gần 201,4 triệu đồng). Đến nay, UBND tỉnh đã duyệt 35 hồ sơ với tổng số tiền gần 106,9 triệu đồng, đã chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản người hưởng hơn 66 triệu đồng. Đối với chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh, cấp xã đã tiếp nhận 89 hồ sơ với tổng số tiền chi hỗ trợ gần 1,2 tỷ đồng; thành phố tiếp nhận 98 hồ sơ từ Chi cục Thuế TP. Cam Ranh với tổng tiền chi hỗ trợ 294 triệu đồng. Đến nay, thành phố đã trình UBND tỉnh 98 hồ sơ với tiền chi hỗ trợ 294 triệu đồng. Đối với chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị tạm dừng hoạt động hoặc mất việc làm, cấp xã đã tiếp nhận 5.677 hồ sơ với tổng số tiền chi hỗ trợ hơn 8,5 tỷ đồng; thành phố tiếp nhận 3.855 hồ sơ với tổng số tiền chi hỗ trợ hơn 5,7 tỷ đồng. Đến nay, đã có 3.338 hồ sơ được duyệt với tổng số tiền hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng; trong đó đã chi cho 2.245 người lao động với số tiền gần 3,4 tỷ đồng. Ngoài ra, có 181 người bán vé số đã được hỗ trợ 271,5 triệu đồng.


VĂN KỲ


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp