Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tỉnh lộ 7 nối dài cần được đầu tư nâng cấp

Chủ nhật - 12/09/2021 11:45
Sau nhiều năm khai thác, Tỉnh lộ 7 nối dài (xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã không còn đáp ứng được nhu cầu vận tải, lưu thông của phương tiện. Người dân trên tuyến mong muốn các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương sớm nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 7 nối dài, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tỉnh lộ 7 nối dài cần được đầu tư nâng cấp

Sau nhiều năm khai thác, Tỉnh lộ 7 nối dài (xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã không còn đáp ứng được nhu cầu vận tải, lưu thông của phương tiện. Người dân trên tuyến mong muốn các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương sớm nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 7 nối dài, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.


Đường nhỏ hẹp


Tỉnh lộ 7 nối dài có điểm đầu giáp với đường STX và điểm cuối tiếp giáp Tỉnh lộ 1A, tổng chiều dài hơn 4,1km, nền đường rộng 4,5m, mặt đường 3,5m. Những năm qua, mật độ dân cư khu vực dọc theo tuyến đường khá đông đúc, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến ngày càng tăng. Hàng năm, tuyến đường đã được Sở Giao thông vận tải (GTVT) duy tu sửa chữa, đảm bảo điều kiện lưu thông êm thuận. Tuy nhiên, do hiện trạng mặt đường hẹp, một bên giáp mương thủy lợi, một bên giáp hàng rào nhà dân, phần lề đường hẹp nên các phương tiện lưu thông 2 chiều rất khó khăn, nhất là phương tiện vận tải có kích thước lớn. Bà Nguyễn Thị Hồng (xã Ninh Thọ) cho biết, những năm gần đây, phương tiện xe tải lưu thông qua tuyến đường nhiều hơn khiến việc đi lại gặp trở ngại. Người dân đã kiến nghị các cấp chính quyền sớm có giải pháp nâng cấp mở rộng mặt đường nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai.

 

Tỉnh lộ 7 nối dài có hiện trạng đường nhỏ hẹp, khó khăn cho việc lưu thông.

Tỉnh lộ 7 nối dài có hiện trạng đường nhỏ hẹp, khó khăn cho việc lưu thông.


Theo quy hoạch GTVT tỉnh giai đoạn 2006-2010, định hướng đến năm 2020, Tỉnh lộ 7 có lộ giới 42m. Tuy nhiên, trong quá trình quản lý nhà nước về sử dụng đất và việc đầu tư theo quy hoạch gặp nhiều khó khăn trong giải tỏa, vốn đầu tư và nhu cầu phát triển, năm 2012, UBND tỉnh đã thống nhất điều chỉnh lộ giới Tỉnh lộ 7 nối dài xuống còn 16m. Để phù hợp với quy hoạch đã được duyệt trước đó, năm 2013, UBND tỉnh đã giao UBND thị xã Ninh Hòa phối hợp với Sở Xây dựng và Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong xem xét thực hiện điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng thị xã Ninh Hòa và Khu dân cư Lạc An để điều chỉnh lộ giới các tuyến đường, trong đó có Tỉnh lộ 7 nối dài. Tuy nhiên, đến nay, việc phối hợp rà soát, điều chỉnh quy hoạch này vẫn chưa được thực hiện.


Sẽ rà soát để đầu tư nâng cấp


Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện tại, lộ giới quy hoạch Tỉnh lộ 7 không đồng bộ. Cụ thể, UBND tỉnh thống nhất lộ giới quy hoạch điều chỉnh tuyến đường 16m, nhưng theo quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Vân Phong đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2014 lại là 30-37m. Trong khi đó, đoạn cục bộ thuộc phạm vi quy hoạch chung Khu dân cư Lạc An là đường đô thị có lộ giới 10,5m được định hướng quy hoạch đường đô thị trong khu vực; đoạn cục bộ thuộc phạm vi quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu trung tâm Lạc An là đường đô thị có lộ giới 16m.


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở GTVT cho rằng, việc đầu tư nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 7 nối dài là cần thiết bởi sẽ tăng khả năng thông hành của tuyến đường, nâng cao điều kiện an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân, phát triển đô thị theo các định hướng quy hoạch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Tuy nhiên, để đầu tư nâng cấp tuyến đường này, các cơ quan chức năng cần phải rà soát điều chỉnh, cập nhật các quy hoạch liên quan để bảo đảm đồng bộ, phù hợp.


Vừa qua, Sở GTVT đã báo cáo UBND tỉnh những vấn đề liên quan đến việc đầu tư nâng cấp Tỉnh lộ 7, trong đó đề xuất giao UBND thị xã Ninh Hòa thực hiện lập báo cáo đề xuất đầu tư. Đồng thời, sở đề xuất UBND tỉnh giao UBND thị xã Ninh Hòa phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong rà soát để điều chỉnh cục bộ các quy hoạch liên quan về quy mô và hướng tuyến, làm cơ sở triển khai các bước thực hiện đầu tư (giai đoạn 2021-2025) theo đúng quy định của pháp luật.


Ngày 23-8, UBND tỉnh đã có văn bản gửi UBND thị xã Ninh Hòa và các sở, ngành liên quan thống nhất với đề xuất của Sở GTVT. Đồng thời, sau khi cập nhật, điều chỉnh quy hoạch, UBND thị xã Ninh Hòa lập báo cáo đề xuất đầu tư, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét cân đối nguồn vốn, tham mưu UBND tỉnh theo đúng quy định.


THÀNH NAM

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp