Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

Thứ năm - 14/07/2022 14:05
Tỉnh Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh thu hút đầu tư. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

Tỉnh Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh thu hút đầu tư.


Nỗ lực quảng bá


Do tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn còn khá phức tạp nên tỉnh chưa thể triển khai hoạt động xúc tiến đầu tư ở nước ngoài. Tuy nhiên, UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thay đổi phương thức tiếp cận, quảng bá thu hút đầu tư. Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã làm việc, giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh đến 10 tổng lãnh sự quán các nước đối tác tại TP. Hồ Chí Minh. Tỉnh cũng đón tiếp 7 đại sứ các nước tại Việt Nam cùng đoàn của Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh đến làm việc. Song song đó, tỉnh hợp tác với các kênh thông tin, cơ quan báo chí, truyền thông; vận động tham gia cuộc thi ảnh “Check in Nha Trang, Khánh Hòa” trên fanpage Cổng Thông tin điện tử tỉnh năm 2022; triển khai hợp tác truyền thông giữa ngành du lịch Khánh Hòa với Báo điện tử VnExpress và Tập đoàn FPT nhằm nâng cao chất lượng, đa dạng hóa công tác truyền thông quảng bá về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

 

Một góc Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam.

Một góc Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam.


Trong 6 tháng đầu năm, lãnh đạo tỉnh còn tiếp nhiều tập đoàn, nhóm các nhà đầu tư đến Khánh Hòa nghiên cứu, tìm hiểu môi trường đầu tư. Tỉnh tiếp tục triển khai các nội dung hợp tác phát triển kinh tế, đặc biệt là đầu tư, du lịch, thương mại với các địa phương nước ngoài đã có quan hệ ngoại giao với tỉnh như: Saint Petersburg (Nga), Champasak, Attapư (Lào) và tỉnh Osaka (Nhật Bản)...


Tháng 5 vừa qua, đoàn công tác của UBND tỉnh đã tham dự hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022” do Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức tại tỉnh Bình Định. Tại hội nghị, ông  Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có bài phát biểu trong phiên họp “Hợp tác giữa các địa phương khu vực Nam Trung Bộ và đối tác Hàn Quốc”; các sở, ngành liên quan bố trí gian hàng triển lãm những sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp trong tỉnh và trưng bày tài liệu quảng bá, giới thiệu về tiềm năng của tỉnh để kêu gọi thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư Hàn Quốc.

 

Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang.

Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang.

 

Thúc đẩy thu hút đầu tư nhiều lĩnh vực

6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh thu hút được 7 dự án đầu tư ngoài ngân sách, với tổng vốn đăng ký đầu tư 478,9 tỷ đồng; cấp mới giấy chứng nhận đăng ký thành lập cho 1.415 doanh nghiệp, tăng 38,5% so với cùng kỳ năm trước, với tổng vốn đăng ký hơn 11.909 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Ông Trần Hòa Nam - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hiện nay, tuy tỉnh vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các loại quy hoạch, nhưng để tạo hiệu quả kêu gọi đầu tư, công tác xúc tiến đầu tư vẫn được tiến hành song song. Thời gian tới, sở sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong và các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư nhằm hỗ trợ kịp thời, thu hút nguồn vốn FDI vào tỉnh qua các dự án thuộc những ngành, lĩnh vực trọng điểm ưu tiên đầu tư.


Bên cạnh việc cải thiện môi trường đầu tư cho doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành tiến hành rà soát cập nhật danh mục dự án kêu gọi đầu tư phù hợp với điều kiện mới, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành và địa phương; chuẩn bị các điều kiện để làm việc trực tiếp, trực tuyến với các đối tác, nhà đầu tư nước ngoài thông qua các kênh ngoại giao. Đặc biệt, UBND tỉnh giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Khánh Hòa (dự kiến năm 2023), các hội thảo chuyên đề để tập trung thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế Vân Phong (giai đoạn 2023 - 2025). Sở có trách nhiệm quản lý, hỗ trợ các dự án đang triển khai, đặc biệt là các dự án mang tính động lực, lan tỏa, thu hút dòng vốn từ các nước đang có xu hướng dịch chuyển vào Việt Nam; nhanh chóng đưa các dự án đã đăng ký đầu tư sớm đủ điều kiện đi vào hoạt động. Cùng với đó, sở có nhiệm vụ tham mưu UBND tỉnh các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, góp phần nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).


Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả Chương trình xúc tiến đầu tư giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, tập trung xúc tiến, kêu gọi các nhà đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, khu đô thị đã được quy hoạch trên địa bàn tỉnh; phát triển Khu Kinh tế Vân Phong trở thành động lực phát triển của tỉnh và khu vực Nam Trung Bộ; Cam Lâm trở thành đô thị sân bay hiện đại, sinh thái, đẳng cấp quốc tế, góp phần đưa Khánh Hòa sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng thời, tỉnh sẽ thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, gắn với yêu cầu chuyển giao công nghệ tiên tiến và quản trị hiện đại; tăng cường thu hút FDI quy mô lớn và các ngành công nghệ cao, công nghệ mới, tiên tiến, thân thiện với môi trường. Các chương trình xúc tiến đầu tư kết hợp với xúc tiến thương mại sẽ được thực hiện liên tục và quy mô. UBND tỉnh cũng tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân, doanh nghiệp.


ĐÌNH LÂM



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp