Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Thống nhất chủ trương thành lập 2 tiểu ban tiêm chủng vắc xin và mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế cấp tỉnh

Thứ ba - 20/07/2021 01:36
Ngày 20-7, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa giao ban với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh và thành phố Nha Trang về công tác phòng, chống dịch Covid-19.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thống nhất chủ trương thành lập 2 tiểu ban tiêm chủng vắc xin và mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế cấp tỉnh
Ngày 20-7, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa giao ban với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh và thành phố Nha Trang về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Theo Sở Y tế, từ 16 giờ ngày 19-7 đến 7 giờ sáng nay, toàn tỉnh Khánh Hoà ghi nhận 18 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, đều tại thị xã Ninh Hòa. Tính từ ngày 23-6 đến sáng nay, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 673 ca mắc Covid-19. Có 6/9 huyện, thị, thành phố ghi nhận có ca mắc. Trong đó, thị xã Ninh Hòa nhiều nhất với 472 ca, thành phố Nha Trang 164 ca, huyện Vạn Ninh 19 ca, huyện Cam Lâm 12 ca, huyện Diên Khánh 3 ca, thành phố Cam Ranh 3 ca. Toàn tỉnh đã truy vết được 3.659 F1 và 9.713 F2. Đồng thời, thực hiện lấy 174.606 mẫu xét nghiệm RT-PCR và test nhanh kháng nguyên 98.432 mẫu; phong tỏa tạm thời 135 địa điểm. Tại TP. Nha Trang có những xã, phường có ca mắc mới gồm: Ngọc Hiệp, Vĩnh Phương, Phương Sài, Vĩnh Thọ. 

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh chỉ đạo tại buổi giao ban
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh chỉ đạo tại buổi giao ban
Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo kiến nghị UBND tỉnh cho thành lập Tiểu ban về triển khai, giám sát các hoạt động tiêm phòng vắc xin và Tiểu ban mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch Covid -19.
 
Sau khi nghe thành viên của Ban chỉ đạo báo cáo các hoạt động cũng như những vấn đề phát sinh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh chỉ đạo: Các đơn vị phải tăng cường phối hợp, siết chặt quản lý tại các khu cách ly, nhất là những nơi có nguy cơ cao, giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm tại các khu vực này. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phải trả kết quả xét nghiệm sớm nhất, phải có biện pháp phân luồng cụ thể trả kết quả xét nghiệm cho các địa phương trong trường hợp cấp thiết để gỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế, F1 hết thời hạn cách ly. Đồng thời đưa ngay F0 vào các bệnh viện dã chiến. Đồng ý về mặt chủ trương đưa sinh viên về tỉnh, tuy nhiên giao cho Ban chỉ đạo rà soát lại các điều kiện trên tinh thần an toàn trong phòng, chống dịch và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đồng ý thành lập Tiểu ban triển khai, giám sát các hoạt động tiêm phòng vắc xin và Tiểu ban mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch Covid -19 cấp tỉnh trên tinh thần không để tình trạng dừng lấy mẫu vì thiếu vật tư. Đồng thời, lãnh đạo các địa phương chịu trách nhiệm kiểm soát việc tiếp nhận, sử dụng các test nhanh và RT-PCR.
 
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo cho tạm dừng hoạt động tất cả các nhà hàng, quán ăn dọc tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn tỉnh; cho phép các xe được dừng nghỉ tại 2 trạm dừng nghỉ trên địa bàn tỉnh với điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Thành phố Nha Trang phối hợp với CDC tính toán và xem xét ưu tiên tầm soát trên địa bàn thành phố bằng test nhanh hay bằng RT-PCR; quán triệt phải thực hiện việc lấy mẫu tại nhà. Đối với việc cho F1 cách ly tại nhà phải đảo bảo các điều kiện theo quy định, trường hợp nào không đủ điều kiện phải đưa đi cách ly tập trung. Sở Y tế phải phân tầng trong điều trị bệnh nhân Covid-19, đề xuất Bộ Y tế hỗ trợ về nhân lực cũng như chuyên môn trong công tác điều trị. 
 
Qua vụ việc của phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các địa phương phải tăng cường quản lý, quán triệt lực lượng ở các chốt kiểm soát dịch bệnh cố định và lưu động phải nhận thức đầy đủ, thực hiện đúng với tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, có hành xử đúng mực trong khi làm nhiệm vụ, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp tương tự; tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân hiểu và chấp hành nghiêm túc các yêu cầu tại Chỉ thị 16. Đồng thời, kịp thời khen thưởng, động viên những cá nhân, tập thể làm tốt công tác này.  
 
C.Đan
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp