Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tháng 8, giá vàng trong nước ổn định, đón đầu 'sóng' mới

Thứ bảy - 01/08/2020 07:24
Giá vàng trong nước hôm nay (1/8) tiếp tục neo ở ngưỡng cao, đạt gần 58 triệu đồng và được dự đoán chuẩn bị đón làn sóng tăng mới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tháng 8, giá vàng trong nước ổn định, đón đầu 'sóng' mới

Giá vàng trong nước hôm nay (1/8) tiếp tục neo ở ngưỡng cao, đạt gần 58 triệu đồng và được dự đoán chuẩn bị đón làn sóng tăng mới.

 

Giá vàng trong nước đầu tháng 8 neo ở ngưỡng cao.

Giá vàng trong nước đầu tháng 8 neo ở ngưỡng cao.


10h30 sáng nay, giá vàng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 56,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,93 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diễn biến này khá bất ngờ, khi giá trên thế giới tăng dồn dập trong phiên giao dich sáng nay, tiến sát ngưỡng 2.000 USD/ounce. Lúc 6h sáng, giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.976 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm qua. Giá vàng trong phiên cao nhất lên tới 1.987 USD/ounce.

Sau phiên giảm nhẹ ngày 30/7 (giờ Mỹ), giá vàng thế giới trong phiên 31/7 đã tăng mạnh trở lại và đóng cửa ở vùng giá cao nhất tháng 7, ở mức 1.976,1 USD. Như vậy, giá vàng thế giới tuần này tăng gần 75 USD/ounce, giúp vàng trong nước tăng gần 3 triệu/lượng.

Tuy nhiên, do vẫn niêm yết giá bán ra cao hơn nhiều thế giới nên vàng miếng phiên cuối tuần và cũng là mở đầu tháng 8 có xu hướng bình ổn hơn.

Trong tuần này, vàng miếng đã tăng 2,93 triệu đồng/lượng. Xu hướng này nối tiếp tuần trước (20-26/7) khi vàng cũng tăng tới 4,22 triệu đồng/lượng, tương đương 8,3%. Đà tăng mạnh của vàng tuần này cũng mang lại cho nhà đầu tư mức lãi ròng 1,63 triệu đồng/lượng, gần 3% giá trị sau khi đã trừ chênh lệch giá mua bán các doanh nghiệp đưa ra.

Dự đoán giá vàng trong thời gian ngắn hạn tới, kim loại quý đang được hỗ trợ bởi nhiều thông tin như căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, kinh tế nhiều nước trên thế giới bất ổn trước diễn biến của COVID-19.

Vì vậy, trong thời kỳ này, vàng được coi là "nơi trú ẩn an toàn", trở thành lựa chọn ưu tiên của giới đầu tư trên khắp thế giới. Giá vàng trong nước tuần đầu tháng 8 cũng được dự đoán đón nhiều "sóng" mới.

Theo vtc

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp