Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tập trung ngăn chặn dịch lây lan

Thứ ba - 06/07/2021 12:17
Trước tình hình dịch bùng phát nhanh, diễn biến phức tạp tại Nha Trang và thị xã Ninh Hòa, chiều 6-7 ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì họp trực tuyến với các địa phương trong tỉnh về các phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, yêu cầu tất cả các địa phương phải kích hoạt các kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm tầm soát và truy vết thật nhanh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tập trung ngăn chặn dịch lây lan

Trước tình hình dịch bùng phát nhanh, diễn biến phức tạp tại Nha Trang và thị xã Ninh Hòa, chiều 6-7 ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì họp trực tuyến với các địa phương trong tỉnh về các phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, yêu cầu tất cả các địa phương phải kích hoạt các kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm tầm soát và truy vết thật nhanh.


Tại cuộc họp, lãnh đạo thị xã Ninh Hòa cho biết, hiện nay, số ca dương tính SARS-CoV-2 ở thị xã ở mức cao nhất tỉnh với tổng số 42 ca (từ ngày 3-7 đến nay); 15/27 xã, phường có ca nhiễm. Thị xã đã truy vết, phát hiện 398 F1, 1.165 F2 và đã thực hiện cách ly theo quy định. Đồng thời, lực lượng chức năng đã khoanh vùng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở các khu vực có nguy cơ cao; phong tỏa tạm thời tổ dân phố 1, phường Ninh Hiệp.

 

Sáng 6-7, thị xã đã tổ chức xét nghiệm tầm soát nhanh cho khoảng 600 người buôn bán ở các chợ và sẽ tiếp tục xét nghiệm trong thời gian tới. Ông Nguyễn Vĩnh Thạnh - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa đề xuất: “Thị xã cần tỉnh hỗ trợ phun khử khuẩn diện rộng các khu vực nguy cơ cao và vùng ven biển; cung cấp thêm đồ bảo hộ cá nhân, phương tiện cho các địa điểm đang thực hiện cách ly và phong tỏa”.

 

Ông Đinh Văn Thiệu chỉ đạo tại cuộc họp.

Ông Đinh Văn Thiệu chỉ đạo tại cuộc họp.

 

Còn tại Nha Trang, ông Lưu Thành Nhân - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, đến nay thành phố đã truy vết 313 F1; phong tỏa tạm thời 10 thôn, tổ dân phố ở 3 xã, phường: Vĩnh Phước, Phước Đồng và Vĩnh Lương. Địa phương thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, có chính sách hỗ trợ cho người khó khăn trong khu phong tỏa. Thành phố đề nghị lực lượng biên phòng hỗ trợ tuần tra, kiểm soát những khu vực phong tỏa tạm thời ở Phước Đồng và Vĩnh Phước, vì nhiều người dân dùng thuyền thúng chèo ra khu vực phong tỏa để qua các nơi khác vào đêm khuya và sáng sớm.


Sau khi hướng dẫn các địa phương những nội dung cần thiết trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong thời điểm hiện nay, ông Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trước mắt trung tâm sẽ đặt mua khoảng 10.000 bộ test kháng nguyên nhanh để đưa về các địa phương thực hiện test cho các tiểu thương ở chợ, ưu tiên test cho người bán hải sản tươi sống. Nếu phát hiện có ca dương tính, các địa phương cần cách ly tạm thời, lấy mẫu gửi cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để xét nghiệm RT-PRC.

 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong ngày 6-7, toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 41 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 40 ca ở thị xã Ninh Hòa và 1 ca ở xã Phước Đồng, TP. Nha Trang. Tính từ ngày 23-6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 72 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 68 ca liên quan đến  bệnh nhân 17725 ở Phú Yên (từng đến cảng cá Hòn Rớ  từ ngày 18-6 đến 26-6). Toàn tỉnh đã truy vết được 873 trường hợp F1 và 2.130 trường hợp F2 .

Theo lãnh đạo ngành Y tế, ngành sẽ kích hoạt lại các bệnh viện dã chiến, trước mắt sẽ sử dụng 3 bệnh viện: Bệnh nhiệt đới, Da liễu, Bệnh lao và bệnh phổi để chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19 với tổng số 300 giường; đồng thời thành lập thêm bệnh viện dã chiến quân đội với 300 giường.


Kết luận tại cuộc họp, ông Đinh Văn Thiệu chỉ đạo, tất cả các các địa phương phải kích hoạt các kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm tầm soát và truy vết thật nhanh. Giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tùy hình hình dịch tại địa phương, linh động áp dụng các phương án phòng dịch; rà soát lại nhân lực, vật lực đảm bảo tốt cho công tác truy vết. Khi ghi nhận ca mắc, cần khoanh rộng, lấy mẫu nhiều và phong tỏa khu vực hẹp, đặc biệt không để lây nhiễm chéo trong khu phong tỏa và có phương án hỗ trợ lương thực cho những khu vực này. Các tổ Covid phải tăng cường hơn hoạt động giám sát các trường hợp về từ các vùng dịch.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế phối hợp với các đơn vị và địa phương triển khai lấy mẫu nhanh, điều tiết nguồn nhân lực hỗ trợ cho các địa phương nguy cơ cao trong công tác truy vết; nghiên cứu triển khai cho các khách sạn thực hiện cách ly các F1. Đẩy mạnh tầm soát, giám sát, xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng, đặc biệt là ở các khu công nghiệp; tiếp tục thành lập các khu cách ly tập trung. Sở Giáo dục - Đào tạo phải thực hiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn. Các khu công nghiệp có phương án vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh liên hệ với các đơn vị bạn hỗ trợ tỉnh về nhiều mặt. Thống nhất không dừng trả, đón khách tại 2 ga Ninh Hòa; tại ga Nha Trang khách xuống phải thực hiện test nhanh…


C.Đan


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp