Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp THPT

Thứ tư - 16/06/2021 12:28
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã cận kề (diễn ra từ ngày 7 đến 9-7). Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12. Vì vậy, ngành Giáo dục - Đào tạo đang tích cực triển khai nhiều giải pháp giúp học sinh ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã cận kề (diễn ra từ ngày 7 đến 9-7). Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến việc tổ chức ôn tập cho học sinh (HS) lớp 12. Vì vậy, ngành Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đang tích cực triển khai nhiều giải pháp giúp HS ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.


Ôn tập theo nhóm


Với kinh nghiệm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong bối cảnh dịch Covid-19, năm nay, Sở GD-ĐT đã chủ động các phương án khác nhau, phù hợp với tình hình thực tế để chuẩn bị cho kỳ thi. Theo đại diện Sở GD-ĐT, căn cứ điều kiện thực tế ở địa phương, các trường tích cực xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hình thức ôn tập cho HS lớp 12. Các trường chú trọng củng cố cho HS nắm vững kiến thức cơ bản của chương trình THPT, tập trung vào nội dung chương trình lớp 12; phân loại nhóm đối tượng HS để tổ chức ôn tập phù hợp, không gây quá tải; tổ chức ôn tập cho những HS đã hoàn thành chương trình giáo dục THPT nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập phù hợp với thực tế.

 

Học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi ôn tập tại nhà.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi ôn tập tại nhà.


Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT yêu cầu phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố rà soát những HS gặp khó khăn trong học tập, từ đó vận động mỗi giáo viên hỗ trợ ít nhất 1 HS, tạo điều kiện cho các em hoàn thành kỳ thi. “Thời gian chuẩn bị cho kỳ thi không còn nhiều, do đó các thí sinh cần sắp xếp thời gian học tập hợp lý. Từ nay tới ngày thi, các em không nên ra ngoài tỉnh, tránh tụ tập nơi đông người để không ảnh hưởng tới kỳ thi. Các thầy cô tiếp tục đồng hành nhưng hạn chế tối đa việc gây sức ép cho HS qua công tác ôn tập”, ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở GĐ-ĐT nói.


Giảm áp lực cho học sinh


Nhằm giảm áp lực cho thí sinh, các trường THPT trên địa bàn tỉnh chủ động tổ chức thi thử, giúp các em tự tin, ổn định tâm lý trước kỳ thi. Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang) đang thực hiện ôn tập cho HS từ ngân hàng bài tập và cấu trúc đề thi tham khảo của Bộ GD-ĐT, đồng thời có phương án tổ chức ôn tập riêng nhằm phân hóa năng lực người học. Các giáo viên cũng theo dõi, giám sát kết quả học của từng HS, có hình thức hướng dẫn ôn tập phù hợp để các em có thể nắm vững kiến thức, vận dụng linh hoạt các dạng bài khác nhau của đề thi, nhuần nhuyễn về kỹ năng làm bài. “Ngày 21, 22-6, chúng tôi sẽ tổ chức thi thử để đánh giá năng lực của HS, từ đó kịp thời bổ sung kiến thức cho những em chưa đạt”, ông Huỳnh Vĩnh Khang - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi cho biết.


Theo ông Phạm Ngọc Ninh - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi (thị xã Ninh Hòa), hiện nay, nhà trường bố trí thời khóa biểu ôn thi tốt nghiệp cho HS vào các buổi sáng trong tuần với 3 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và các môn tổ hợp Khoa học xã hội. Riêng 3 HS lựa chọn các môn tổ hợp Khoa học tự nhiên, nhà trường hướng dẫn các em tự ôn tập dưới sự hỗ trợ của giáo viên.


Theo ghi nhận, hiện nay, một số trường trên địa bàn tỉnh đã chủ động cho HS ôn tập tập trung theo từng khung giờ để đảm bảo đúng giãn cách theo yêu cầu của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm túc quy trình phòng, chống dịch, phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp học, bàn ghế, thiết bị dạy học. Cán bộ, giáo viên, HS đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, học tập tại trường; đo thân nhiệt cho HS trước khi vào trường và bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại các vị trí dễ nhìn, dễ sử dụng. “Chúng tôi đang nỗ lực hướng tới kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 công bằng, chất lượng, an toàn”, ông Võ Hoàn Hải cho biết.


Minh Tâm

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp