Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Ra quân đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia

Thứ hai - 20/02/2023 04:21
Sáng 20-2, tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang), Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa tổ chức lễ ra quân đội tuyển học sinh (HS) giỏi của tỉnh tham dự Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ra quân đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia
Sáng 20-2, tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang), Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa tổ chức lễ ra quân đội tuyển học sinh (HS) giỏi của tỉnh tham dự Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023. 
 
Hoàn thành đợt bồi dưỡng
 
Đợt bồi dưỡng HS tham dự kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023 kéo dài 4 tháng vừa kết thúc. Năm nay, toàn tỉnh có 54 HS của 9 đội tuyển gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh. Đây là các HS được tuyển chọn qua kỳ thi HS giỏi THPT cấp tỉnh (diễn ra ngày 21 và 22-9-2022). Trong đó, có 50 em của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang), 2 em Trường THPT Nguyễn Trãi (thị xã Ninh Hòa), 1 em Trường THPT Lý Tự Trọng và 1 em Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang). 

 

Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo động viên các thí sinh bình tĩnh, tự tin chuẩn bị tốt cho kỳ thi.
Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu động viên các thí sinh.
 
Ông Huỳnh  Bá Lộc - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cho biết, các đội tuyển được bồi dưỡng từ ngày 3-10-2022 đến ngày 18-2-2023 (80 buổi). Trong đó, HS các trường THPT: Nguyễn Văn Trỗi, Lý Tự Trọng, Nguyễn Trãi được bố trí chỗ ăn, ở, học tập và học chương trình chính khóa tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Các đội tuyển đã được các thầy cô giáo giỏi, nhiều kinh nghiệm, tâm huyết cùng các giáo sư, tiến sĩ của các trường đại học bồi dưỡng kiến thức tại trường, học liên kết với tỉnh bạn, học tập trung tại Hà Nội…
 
Em Lê Hoàng Khánh Trâm đại diện các học sinh bày tỏ quyết tâm trước kỳ thi.
Em Lê Hoàng Khánh Trâm đại diện các học sinh bày tỏ quyết tâm trước kỳ thi.
 
Nội dung bồi dưỡng được biên soạn theo các chuyên đề phù hợp, linh hoạt trong quá trình dạy và học, tập trung vào việc rèn cho HS kiến thức nền tảng, tư duy, kỹ năng làm bài, cách tự học và nghiên cứu. Tiến độ giảng dạy, bồi dưỡng được thực hiện đúng theo kế hoạch. Các HS có tinh thần học tập và chuyên cần tốt, thực hiện đầy đủ các yêu cầu của giáo viên bồi dưỡng, thể hiện quyết tâm cao.
 
Đến nay, việc bồi dưỡng cho các đội tuyển đã hoàn thành để chuẩn bị cho kỳ thi HS giỏi quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 25-2. 
 
Các đại biểu, giáo viên, học sinh dâng hương trước Tượng đài Nhà bác học Lê Quý Đôn.
Các đại biểu, giáo viên, học sinh dâng hương trước Tượng đài Nhà bác học Lê Quý Đôn.
 
Sẵn sàng cho kỳ thi
 
Theo ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi HS giỏi quốc gia được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm có ý nghĩa rất lớn đối với các tỉnh, thành trên cả nước. Kết quả của kỳ thi phản ánh chất lượng công tác phát hiện, bồi dưỡng HS giỏi, nhân tài trong tương lai của tỉnh và đất nước.
 
Những năm qua, kết quả thi HS giỏi quốc gia của tỉnh tuy đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận, song vẫn còn khiêm tốn và chưa thật tương xứng với sự quan tâm, đầu tư của tỉnh đối với sự nghiệp giáo dục nói chung và giáo dục mũi nhọn nói riêng.
 
Đội tuyển tiếng Anh chụp ảnh lưu niệm trước kỳ thi.
Đội tuyển tiếng Anh chụp ảnh lưu niệm trước kỳ thi.
 
Tại lễ ra quân đội tuyển dự thi HS giỏi quốc gia vào sáng 20-1, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã biểu dương tinh thần nỗ lực trong học tập, rèn luyện của các HS trong đội tuyển; sự nhiệt thành, tâm huyết của các thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng cũng như những đóng góp trách nhiệm của các trường, sự chia sẻ, đồng hành của các gia đình trong việc chăm lo chu đáo cho các HS nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các em hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.
 
Đội tuyển Ngữ văn chụp ảnh lưu niệm trước kỳ thi.
Đội tuyển Ngữ văn chụp ảnh lưu niệm trước kỳ thi.
 
Lãnh đạo sở chúc các HS tự tin, bình tĩnh bước vào kỳ thi để đạt được kết quả cao nhất nhằm khẳng định bản thân và góp phần vào thành tích chung của ngành.
 
Em Lê Hoàng Khánh Trâm - Lớp 12 Anh 2 đã thay mặt cho các HS bày tỏ quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình trong kỳ thi sắp tới.

 

 
H.NGÂN
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp