Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Quyết liệt ngăn dịch lây lan

Thứ tư - 14/07/2021 12:49
Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, các địa phương: Nha Trang, Ninh Hòa và Vạn Ninh đã lập các chốt, tổ tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nhằm góp phần hạn chế dịch  lây lan ra cộng đồng.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Quyết liệt ngăn dịch lây lan
Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, các địa phương: Nha Trang, Ninh Hòa và Vạn Ninh đã lập các chốt, tổ tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nhằm góp phần hạn chế dịch  lây lan ra cộng đồng.
 
 
Tập trung kiểm tra, kiểm soát
 
 
Khoảng 16 giờ ngày 13-7, Tổ kiểm tra liên ngành thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh) lập chốt trên đường Trần Hưng Đạo phát hiện anh N.V.T không đeo khẩu trang khi ra đường. Lực lượng chức năng yêu cầu anh T. dừng xe kiểm tra giấy tờ và mời về trụ sở làm việc, xử phạt theo quy định. Anh T. cho biết: “Do vội đi mua thực phẩm nên tôi quên mang khẩu trang. Tôi cam kết không tái phạm và sẽ nhắc nhở người thân tuân thủ các quy định”. Theo ông Nguyễn Hữu Trường - Chủ tịch UBND thị trấn Vạn Giã, địa phương đã huy động hơn 50 cán bộ, nhân viên tham gia phòng, chống dịch. Đồng thời, lập 1 tổ kiểm tra liên ngành hàng ngày tuần tra, kiểm tra, xử lý những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, tụ tập đông người, không đeo khẩu trang. 

 

1
Trạm kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Diên Khánh kiểm soát người di chuyển từ Nha Trang về trên đường 23-10.
 
 
Chiều 14-7, tại Đội phản ứng nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thị xã Ninh Hòa lập chốt trên đường Trần Quý Cáp (tổ dân phố 1, phường Ninh Hiệp), chúng tôi ghi nhận còn khá nhiều người dân không chấp hành quy định giãn cách xã hội. Nhiều người ra đường với những lý do không chính đáng như: Đi thăm bệnh, dạo mát…; một số “quên” đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách bị Đội phản ứng nhanh lập biên bản.
 
 
Tại chốt liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch trên Quốc lộ 1 tại xã Vĩnh Lương (TP. Nha Trang), những người di chuyển từ thị xã Ninh Hòa vào TP. Nha Trang đều được lực lượng chức năng hỏi rõ mục đích di chuyển và khai báo y tế. Thiếu tá Cao Minh Hiếu - Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP. Nha Trang, Tổ trưởng tổ liên ngành cho biết, với những người vào thành phố với lý do không chính đáng như: Chở vật liệu xây dựng; đi thăm người thân... đều được yêu cầu quay về. Những ngày đầu thực hiện, lượng người di chuyển vào thành phố khoảng 600 - 700 lượt/ngày, sau khi kiểm soát và tuyên truyền đã giảm xuống còn 400 - 500 lượt/ngày. 
 
 
Trên đường Võ Nguyên Giáp và 23-10, đoạn giáp thị trấn Diên Khánh cũng thành lập 2 tổ kiểm soát. Nhờ đó, lưu lượng người dân vào, ra giữa TP. Nha Trang và huyện Diên Khánh được kiểm soát chặt chẽ hơn. Ở nội thành Nha Trang, các tổ liên ngành của xã, phường cũng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm. Tại phường Lộc Thọ, tổ liên ngành của phường liên tục tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, nhắc nhở, xử lý các trường hợp đạp xe, đi bộ thể dục...

 

1
Một trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang khi ra đường bị lực lượng tổ kiểm tra liên ngành thị trấn Vạn Giã (Vạn Ninh) xử phạt.
 
 
Xử phạt nhiều trường hợp
 
 
Thực hiện giãn cách xã hội, huyện Vạn Ninh đã yêu cầu 13 xã, thị trấn thành lập 16 tổ kiểm tra liên ngành, xử lý nghiêm những người vi phạm. Với vai trò nòng cốt, lực lượng công an đã đẩy mạnh phát hiện, phối hợp và cương quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Từ ngày 9-7 đến nay, các tổ kiểm tra liên ngành đã phát hiện, xử lý gần 40 trường hợp vi phạm, xử phạt số tiền hơn 78 triệu đồng. “Những ngày tới, lực lượng chức năng của địa phương sẽ tiếp tục tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội, nỗ lực cùng toàn tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh”, ông Trần Ngọc Khiêm - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết.
 
 
1
Tổ công tác của phường Vĩnh Hòa (Nha Trang) kiểm tra, xử lý các trường hợp ra đường khi không cần thiết.
 
 
Ông Lưu Thành Nhân - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang đánh giá, những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, vẫn còn một số người dân chưa chấp hành nghiêm túc. Thành phố đã chỉ đạo các lực lượng, địa phương tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, xử lý những trường hợp vi phạm. Những người ra đường có mục đích chính đáng đều được tạo điều kiện; ngược lại đều bị xử phạt để răn đe. Đến nay, cơ bản người dân đã chấp hành nghiêm túc. Từ ngày 9 đến 13-7, TP. Nha Trang đã xử phạt 95 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 176 triệu đồng. Trong đó, 17 trường hợp không đeo khẩu trang (34 triệu đồng); 43 cơ sở kinh doanh (hơn 73 triệu đồng); 35 trường hợp ra đường khi không cần thiết, để xe không đúng nơi quy định (hơn 68 triệu đồng). Đồng thời, nhắc nhở 67 cơ sở kinh doanh chấp hành quy định về giãn cách xã hội.
 
 
Được biết, thị xã Ninh Hòa đã thành lập 3 đội phản ứng nhanh với 21 thành viên. Ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, từ ngày 9-7 đến nay, các đội phản ứng nhanh thị xã đã lập biên bản xử lý 116 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 với tổng số tiền hơn 245 triệu đồng, trong đó 111 trường hợp ra ngoài với lý do không cần thiết, 4 trường hợp không đeo khẩu trang và 1 trường hợp tụ tập đông người. 
 
VĂN GIANG - VĨNH THÀNH - PHÚC HIẾU
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp