Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Quản lý, theo dõi, cách ly hơn 2.100 người về từ vùng dịch

Thứ bảy - 22/05/2021 11:10
Tối 22-5, ông Tôn Thất Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà vừa có công văn hướng dẫn tạm thời giám sát người về từ vùng dịch Covid-19.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Quản lý, theo dõi, cách ly hơn 2.100 người về từ vùng dịch
Tối 22-5, ông Tôn Thất Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa có công văn hướng dẫn tạm thời giám sát người về từ vùng dịch Covid-19.
 
Theo đó, đối với các trường hợp đã từng đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong các thông báo khẩn của Bộ Y tế hoặc của cơ quan y tế có thẩm quyền tại các tỉnh, thành phố trong nước về những nơi có bệnh nhân Covid-19 từng đến hoặc người trở về từ nơi đang bị phong toả theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì coi những trường hợp này là F1. Các trường hợp này phải thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày, xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần; tiến hành điều tra dịch tễ, kiểm tra sức khoẻ tất cả các trường hợp trên và lập danh sách các F2, F3 để thực hiện biện pháp giám sát, cách ly phù hợp, kịp thời…
 
Lấy mẫu xét nghiệm các thuyền viên
Lấy mẫu xét nghiệm các thuyền viên

 

Đối với người về từ các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có số ca mắc Covid-19 cao phải thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày; lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần. Lần thứ nhất ngay khi giám sát phát hiện trường hợp nghi ngờ, lần thứ 2 vào ngày thứ 14 kể từ ngày rời khỏi vùng dịch. Trong quá trình theo dõi sức khoẻ nếu có xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ thì lập tức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
 
Hiện nay, toàn tỉnh đang thực hiện quản lý, theo dõi, cách ly hơn 2.700 người. Trong đó, người nhập cảnh, thuyền viên, tổ bay gần 500 người; người về từ các vùng dịch trong nước hơn 2.100; còn lại là 119 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 3141 (đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2). Các cơ sở y tế đang điều trị 30 trường hợp dương tính với Covid-19, đều là người nhập cảnh.  
 
C.Đan
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp